Thứ 4 bát nhật PS: Họ nhận ra Chúa Phục Sinh

Thứ ba - 23/04/2019 11:24  1255

Thứ Tư trong Tuần Bát Nhật Phục Sinh Năm C

(Lc 24,13-35)

aBài Tin mừng theo thánh Luca (Lc 24,13-35), Chúa Giêsu Phục Sinh đã cùng đồng hành với hai người môn đệ trên đường Emmau và mở con mắt đức tin của họ để họ nhận ra Chúa đã sống lại thật.

Sau biến cố Đức Giêsu chịu khổ nạn, chịu chết và mai táng trong mồ, thì các môn đệ buồn sầu, thất vọng, có những người đã trên đường trở về quê hương của mình. Trên con đường Emmau, hai người môn đệ chân bước đi nhưng lòng thì nặng trĩu bởi bao nhiêu hy vọng, mộng ước của các ông trở nên tan thành mây khói: “Phần chúng tôi, trước đây vẫn hy vọng rằng chính Người là Đấng cứu chuộc Ít-ra-en”. Đến nỗi Đức Giêsu đến gần và cùng đi với các ông mà các ông cũng không nhận ra Thầy mình bởi “mắt các ông còn bị ngăn cản”. Hai môn đệ cũng không tin vào lời các phụ nữ nói về ngôi mộ trống, về lời thiên thần báo tin người vẫn sống; và cũng không tin cả nhưng lời các môn đệ khác đã ra mộ và thấy sự kiện y như lời các bà ấy nói. Chúa Giêsu đã trách mắng các ông: “Các anh chẳng hiểu gì cả! Lòng trí ác anh thật là chậm tin vào lời các ngôn sứ”. Có thể nói biến cố Đức Giêsu Phục Sinh vẫn luôn là một mầu nhiệm vượt quá tầm hiểu biết của các ông cũng như của mọi người.

Để có thể mở con mắt đức tin của hai môn đệ, Chúa Giêsu Phục Sinh đã trò chuyện, giải thích cho các ông những gì liên quan đến Người trong tất cả Sách Thánh. Và sau cùng Chúa Giêsu đã dùng dấu chỉ “ Người cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, và bẻ ra trao cho họ”, khi đó thì “mắt họ được mở ra và họ nhận ra Người”. Tâm trạng của các ông đã hoàn toàn đổi khác khi được gặp gỡ với Đấng Phục Sinh, lòng các ông được bừng cháy lên và các ông quay trở lại Giêrusalem để chia sẻ cho mọi người về kinh nghiệm gặp gỡ Chúa Phục Sinh. Như vậy, nhờ vào sự lắng nghe lời Chúa để hiểu biết Kinh Thánh và ơn Chúa soi sáng qua các dấu chỉ các môn đệ đã xác tín, sống và loan truyền mầu nhiệm Phục Sinh cho mọi người.

Trong cuộc sống, có nhiều khi chúng ta cũng rơi vào cảm giác thất vọng của đêm tối đức tin, mọi thứ trở nên trống rỗng, mất hết ý nghĩa trong cuộc sống. Cũng bởi vì chúng ta còn mù tối, chưa được lời Chúa soi sáng, chưa hiểu biết nên chưa xác tín và chưa có đức tin vững vàng vào Chúa. Xin Chúa Kitô Phục Sinh luôn đồng hành, soi sáng, ban ơn để mỗi người có thể nhận ra Chúa mỗi ngày và loan báo Tin mừng của Chúa Kitô cho mọi người có thể đón nhận được ơn cứu độ.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay58,690
  • Tháng hiện tại920,225
  • Tổng lượt truy cập69,980,099
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây