Giới thiệu Chúa cho người khác

Thứ năm - 03/01/2019 09:49  2895

Thứ Sáu ngày 4 tháng 1

Ga 1, 35-42

downloadTin mừng theo Thánh Gioan hôm nay cho chúng ta biết việc Thánh Gioan Tẩy Giả giới thiệu Chúa cho các môn đệ của mình. Là môn đệ của Chúa, chúng ta được mời gọi sống và loan báo Tin mừng cho những người chưa nhận biết Chúa.

Có câu chuyện kể rằng: Một đôi hôn phối kia quen nhau đã 5 năm. Ngày sinh nhật của chị, anh luôn nhớ tặng quà cho chị. Được hỏi: “Có bao giờ anh mời người yêu ngoại đạo một lần đến nhà thờ với anh chưa?” Anh trả lời: “Chưa bao giờ. Đạo ai nấy giữ”. Được hỏi: “Chị theo đạo gì?”Chị trả lời: “Dạ không theo đạo nào cả, cả gia đình như thế!”. Có thể người thanh niên này là một Kitô hữu nhưng chưa có Chúa Giêsu trong lòng, nghĩa là chưa biết Chúa Giêsu, chưa yêu mến Ngài, cho nên anh đã không giới thiệu Chúa Giêsu cho người mình yêu bởi vì người ta “không thể cho người khác cái điều mà mình không có”.

Trong sứ điệp Ngày Thế giới Truyền giáo năm 2014, ĐTC Phanxicô bắt đầu đã viết: “Ngày nay vẫn còn rất nhiều người chưa nhận biết Chúa Giêsu Kitô. Thế nên, sứ mạng đến với muôn dân vẫn còn hết sức cấp bách. Mọi thành viên của Hội Thánh được kêu gọi tham gia sứ mạng này, vì Hội Thánh tự bản chất là truyền giáo: Hội Thánh được sinh ra để đi ra. Các con đừng đi về phía các dân ngoại và đừng vào thành của người Samaria. Tốt hơn, các con hãy đến cùng các chiên lạc nhà Israel” (Mt 10,5-6). Vậy thì trước tiên hãy đến với con cái mình, hãy đến với người bạn đời chưa tin Chúa của mình, hãy đến với người dâu, người rể không niềm tin vào Thiên Chúa trong gia đình mình. Hãy giới thiệu Chúa Giêsu cho họ trước tiên.

Bên cạnh đó, Thánh Phaolô cũng đã nói: “Khốn thân tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1Cr 9,16). Ước gì câu này không phải là câu dành riêng cho Thánh Phaolô, nhưng là câu của mỗi Kitô hữu chúng ta.

Không ngần ngại, không tiếc nuối và một cách xác tín, khi thấy Chúa Giêsu, thánh Gioan đã dõng dạc xác quyết với hai môn đệ đang đứng với mình: “Đây là chiên Thiên Chúa, Đấng xóa bỏ tội trần gian” (Ga 1,29). Hai môn đệ đó đã tức khắc bỏ thầy Gioan mà đi theo Chúa Giêsu.

Chúng ta cũng thấy được gương của Thánh Anrê tông đồ. Anrê đã đến và xem chỗ Chúa Giêsu ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy (Ga 1,39-40). Trong khoảng thời gian rất ngắn ngủi này, Anrê đã nhận ra Đức Giêsu là Đấng Mêsia, nghĩa là Đấng Kitô. Anrê đã không thể không nói cho người thân của mình là Simon em ông biết (x. Ga 1,41).

Câu hỏi đặt ra cho tôi là có bao giờ tôi nói về Chúa Giêsu cho người khác chưa? Có bao giờ cha mẹ đã kể chuyện Chúa Giêsu cho con cái nghe chưa? Có bao giờ mình đã nói về Chúa Giêsu cho người yêu, cho người chồng, người vợ ngoại đạo chưa? Có bao giờ gia đình Công Giáo nghiêm túc đặt vấn đề về Chúa Giêsu cho con rể, con dâu không Công giáo trong gia đình mình chưa? Có bao giờ mình nói về Chúa cho bạn bè chưa?

Bên cạnh cách giới thiệu trực tiếp, mỗi chúng ta hãy giới thiệu Chúa cho người khác bằng chính cử chỉ, hành động tốt trong môi trường sống của mình như lời Đức Giáo Hoàng Phaolô VI: “Người thời nay tin vào các chứng nhân hơn là thầy dạy, và nếu họ có tin vào thầy dạy là vì các thầy dạy ấy đã là những chứng nhân”.

Xin Cho mỗi chúng con mau đến với Chúa để khi có Chúa, chúng con can đảm và khôn ngoan giới thiệu Chúa cho người khác. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại873,748
  • Tổng lượt truy cập69,933,622
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây