Động lực của việc tông đồ

Thứ ba - 14/01/2020 08:30  1694
Thứ Tư tuần I thường niên
Mc 1,29-39

download 1Trong bài Tin Mừng hôm nay, thánh Marcô trình bày những công việc trong một ngày sống của Chúa Giêsu. Sau khi cùng với các môn đệ vào hội đường tại Capharnaum nhân ngày Sabat để giảng dạy và chữa người bị thần ô uế nhập (Mc 1,21-28), lập tức Chúa Giêsu đến nhà ông Simon và Anrê. Ở đó Chúa chữa nhạc mẫu ông Simon hết sốt (Mc 1,29-31). Chiều đến, Chúa chữa cho nhiều người đau ốm mắc đủ thứ bệnh và trừ nhiều quỷ (Mc 1,32-34). Sáng sớm Chúa đi ra nơi hoang vắng và cầu nguyện (Mc 1,35-39). Đó cũng là những công việc chính mà Chúa Giêsu thực hiện mỗi ngày trong suốt hành trình sứ vụ của Ngài: rao giảng Tin Mừng nước Thiên Chúa - xua trừ ma quỷ - chữa lành mọi bệnh tật - gắn bó với Chúa Cha qua cầu nguyện.

Mặc dù chữa lành những người ốm đau bệnh tật, nhưng Chúa Giêsu còn cho thấy sứ vụ chính yếu của Ngài là rao giảng Tin Mừng cho mọi người, mọi nơi. Phép lạ chữa lành tự nó là tốt, nhưng trong một hoàn cảnh nhất định, những phép lạ ấy có thể khiến người ta hiểu lầm rằng sự hiện diện của Chúa Giêsu ở trần gian này là để chữa bệnh phần xác cho con người, các tông đồ cũng không tránh khỏi cám dỗ đó. Cho nên, sáng sớm khi Chúa Giêsu đã đi ra nơi hoang vắng cầu nguyện, thì ông Simon và các tông đồ đi tìm Chúa và nói: “Mọi người đang tìm Thầy đấy!” Họ tìm Chúa để được chữa lành phần xác, nhưng Chúa Giêsu đã đưa các môn đệ ra khỏi nơi đó và cho họ biết sứ vụ chính yếu của Người, nên Người bảo: “chúng ta hãy đi đến các làng xã lân cận, để Thầy còn rao giảng ở đó nữa”.

 Hình ảnh Chúa Giêsu đi khắp xứ Galilêa rao giảng và trừ quỷ, là Chúa Giêsu mở đường cho các tông đồ đi khắp tứ phương thiên hạ để rao giảng Tin Mừng cứu độ, để tiêu diệt tà thần. Chữa lành để giải thoát cho con người khỏi đau khổ và bệnh tật phần xác; Rao giảng để cho con người trở về với Thiên Chúa, bỏ đàng tội lỗi, sống theo lề luật Chúa dạy, tin vào Đức Giêsu là Đấng được Thiên Chúa sai đến. Đó là sứ vụ giải thoát con người toàn diện cả thể xác và tâm hồn.

Chúa Giêsu chính là mẫu gương tuyệt hảo cho đời sống và sứ vụ loan báo Tin Mừng của mỗi kitô hữu chúng ta. Động lực để thi hành mọi công việc tông đồ là đời sống cầu nguyện. Giữa những tất bật và ồn ào của cuộc sống thường ngày, chúng ta hãy dành thời giờ để gặp gỡ, đối thoại, chiêm ngưỡng Thiên Chúa, như Ngài đang hiện diện trước mặt chúng ta. Muốn đạt tới việc cầu nguyện như thế, chúng ta cần phải có đức tin mạnh mẽ và lòng yêu mến Thiên Chúa như người con đối với người cha. Mẹ Têrêsa Calcutta đã từng nói: "Cầu nguyện là việc tiếp xúc với Thiên Chúa. Hãy bắt đầu và kết thúc mỗi ngày bằng cầu nguyện. Hãy đến với Chúa như đứa con đến với cha mình".

Tác giả: Lm Gioan B. Vũ Quốc Đạt - Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập312
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm292
  • Hôm nay66,342
  • Tháng hiện tại653,224
  • Tổng lượt truy cập70,680,981
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây