Điều quan trọng nhất: Ý Chúa Cha

Thứ tư - 25/03/2020 10:24  840
THƯ NĂM TUẦN IV MÙA CHAY
Ga 5,31-47

download 1 6“Có Đấng khác làm chứng về tôi, và tôi biết: lời Người làm chứng về tôi là lời chứng thật” (Ga 5,32).

Đức Giê-su nói với người Do-thái về sứ mạng của Ngài và mời gọi họ tin vào Ngài, nhưng họ không tin. Tuy nhiên, không vì thế mà Ngài giận dữ, nguyền rủa hay thối chí, bỏ cuộc. Ngài xác tin rằng chính Chúa Cha đã sai mình đến thế gian để rao giảng Nước trời, kêu gọi sám hối. Niềm tin ấy đã khiến Đức Giêsu sẽ sàng, kiên nhẫn nói với người Do-thái, nói với tất cả chúng ta: 

Trước hết, Ngài nói rõ lý do người Do-thái không tin vì họ chưa nghiêm túc đi tìm sự thật. Họ có gửi người đi gặp ông Gio-an và ông ấy làm chứng cho sự thật nhưng họ đã không chịu nghe ông Gio-an (x.Ga 5,33-34). Họ tìm hiểu Thánh Kinh đấy nhưng dùng Thánh Kinh như phương tiện để tôn vinh lẫn nhau và để phục vụ cho cái tôi cao ngạo của họ mà thôi (Ga 5,39). Họ cũng không có lòng yêu mến Thiên Chúa và tinh thần cởi mở thực sự với sự thật. Thật vậy, nếu họ yêu mến Thiên Chúa và có lòng cởi mở, họ đã nghe lời ông Môisê thì hẳn họ cũng tin vào Đức Giê-su bởi lẽ ông Môi-sê đã viết về Ngài (x. Ga 5,46).

Tiếp đến, Đức Giê-su không cố làm chứng về mình như để làm nổi cái tôi của mình, cũng không cần lời chứng của người đời, kể cả của Gio-an Tẩy giả (Ga 5,21;24). Nhưng sở dĩ Ngài kêu gọi người ta tin vào Ngài, vào sứ mạng Ngài rao giảng vì Ngài được Chúa Cha sai đến để làm điều đó. Ngài biết rõ Chúa Cha. Ngài hằng ở cùng Chúa Cha. Ngài từ Chúa Cha mà đến (x. Ga 5,38). Do đó, Ngài không thể nói khác vì đó là sự thật. Nói khác đi là nói dối. Ngài cũng ý thức rất rõ, chứng của Cha thì cao trọng, trổi vượt, tuyệt đối (Ga 5,37). Do đó, không cần chứng của ai khác.

Sau cùng, Ngài vấn tiếp tục kiên trì kêu gọi mọi người tin vào Ngài, vào sứ mạng của Ngài. Nếu ai không tin Ngài thì ít ra hãy nhìn xem những việc Ngài làm. Chính những việc Ngài làm làm chứng cho Ngài rằng Chúa Cha đã sai Ngài (Ga 5,36). Ngài hoàn toàn khiêm tốn, lắng nghe, tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Cha, làm theo những gì Chúa Cha muốn Ngài thi hành, cho dẫu có nguy hiểm đến tính mạng. Niềm tin tưởng tuyệt đối vào Chúa Cha cho thấy Ngài thật sự từ Cha mà đến. Ngài không làm theo ý riêng mình, để tôn vinh cái tôi của mình nhưng Ngài có làm gì, nói gì chỉ vì đó là ý Chúa Cha muốn mà thôi.

Như vậy, điều quan trọng nhất đối với Đức Giê-su là ý của Chúa Cha. Để thi hành ý Chúa Cha, Đức Giê-su đã chỉ cho thấy sự thiếu chân thành, thói cao ngạo, tính hẹp hòi là những cản trở cho việc tin vào Tin Mừng. Ngài cũng kiên nhẫn mời gọi mọi người hãy nhìn xem những việc Ngài làm, cung cách và thái độ Ngài sống mà tin vào kế hoạch cứu độ của Chúa Cha do Ngài giới thiệu và thể hiện để được sống và sống đồi dào. Amen. 

Tác giả: Lm. Gioachim Nguyễn Hữu Văn

 Tags: tuy nhiên
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay53,690
  • Tháng hiện tại585,398
  • Tổng lượt truy cập70,613,155
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây