Để tất cả nên một

Thứ tư - 19/05/2021 11:02  1379
Thứ Năm tuần VII Phục Sinh
Ga 17,20-26

trinityTin Mừng hôm nay là phần kết thúc lời cầu nguyện hiến tế của Chúa Giêsu dâng lên Chúa Cha. Mục đích của lời cầu nguyện nhắm tới tất cả những ai nhờ lời rao giảng của các môn đệ mà tin vào Chúa Giêsu, xin cho họ được hiệp nhất nên một với nhau.

Trong lời cầu nguyện của Chúa Giêsu, chúng ta thấy có một tương quan ba chiều giữa Chúa Cha, Chúa Con và các môn đệ. Sự hiệp nhất nên một giữa Chúa Cha và Chúa Con vừa là khuôn mẫu, vừa là nguồn mạch cho sự hiệp nhất giữa các môn đệ: “Để tất cả nên một, như Cha ở trong con và con ở trong Cha để họ cũng ở trong chúng ta”. Chúng ta được mời gọi ở trong tương quan tình yêu giữa Chúa Cha và Chúa Con: “Cha đã yêu thương họ như đã yêu thương Con… để tình Cha đã yêu thương Con ở trong họ, và Con cũng ở trong họ nữa”. Chúa Thánh Thần là tình yêu phát xuất từ Chúa Cha và Chúa Con, vì thế Ngài cũng là nguyên lý của sự hiệp nhất. Nếu các Kitô hữu lấy tình yêu của Ba Ngôi làm sức sống năng động cho mình thì sẽ đứng vững giữa những biến động thăng trầm của cuộc đời dương thế.

Lời cầu nguyện và mong muốn của Đức Giêsu cho các môn đệ khi xưa, cũng chính là lời cầu nguyện và mời gọi của Ngài dành cho chúng ta hôm nay bởi vì Ngài biết rõ sự hiệp nhất có một giá trị và một hiệu năng truyền giáo đặc biệt. Chỉ khi có sự hiệp nhất giữa các môn đệ, lúc đó mới hy vọng thế gian sẽ tin“nhận biết rằng Cha đã sai Con”. Đức Giáo Hoàng Phaolô VI đã diễn tả sâu sắc về giá trị tông đồ của sự hiệp nhất, ngài nói: “Lời di chúc thiêng liêng của Chúa Giêsu cho chúng ta hiểu rằng sự hiệp nhất giữa các môn đệ không những là bằng chứng chúng ta là môn đệ Ngài, nhưng còn là bằng chứng Ngài được Chúa Cha sai đến và đó cũng là trắc nghiệm về sự đáng tin của các kitô hữu và của chính Đức Kitô”.

Ngày nay, các Kitô hữu sống sự hiệp nhất ấy qua lời cầu nguyện, bằng hành vi đức tin, đức ái và tình liên đới. Chúng ta cũng được nhắc nhở cầu nguyện cho sự hiệp nhất trong Giáo Hội và cho sự hiệp nhất giữa các Kitô hữu. Sự hiệp nhất chỉ có thể thực hiện được khi chúng ta chấp nhận “hiệp nhất trong đa dạng”, biết đối thoại và tôn trọng những giá trị của các tôn giáo và các nền văn hóa khác nhau.

Xin Chúa tác tạo sự hiệp nhất yêu thương nơi chúng ta, nhờ đó chúng ta trở nên hình ảnh sống động của nếp sống Nước Trời, để làm chứng và loan báo Tin mừng của Chúa cho mọi người đang đi tìm kiếm chân lý vào hạnh phúc đích thực. Amen.

Tác giả: Lm. Gioan B. Vũ Quốc Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại885,425
  • Tổng lượt truy cập69,945,299
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây