Dấu chỉ biểu lộ Nước Thiên Chúa

Thứ hai - 06/07/2020 04:47  1618
Thứ Ba tuần XIV 
Hs 8, 4-7.11-13; Mt 9,32-38

maxresdefaultCả cuộc đời công khai, Chúa Giê-su loan báo Nước Thiên Chúa. Mọi người đều được mời gọi gia nhập Nước Thiên Chúa. Nước Thiên Chúa thuộc về những người nghèo hèn và bé mọn, nghĩa là những người đón nhận Nước ấy với tâm hồn khiêm tốn. Chúa Giê-su mời gọi những kẻ tội lỗi vào bàn tiệc Nước Thiên Chúa. Chúa Giê-su mời gọi người ta vào Nước Chúa bằng cách dùng các dụ ngôn và các dấu chỉ về Nước Thiên Chúa. Qua đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su đã cho chúng ta biết điều ấy. Đức Giê-su đã đi khắp các thành thị, làng mạc rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. Các dấu lạ do Chúa Giê-su thực hiện minh chứng Nước Thiên Chúa đang hiện diện trên trần gian.

Kèm theo lời nói, Chúa Giê-su đã làm những phép màu, điềm thiêng, và dấu lạ để cho thấy Nước Thiên Chúa đang hiện diện nơi Người. Tại tiệc cưới Ca-na, Chúa Giê-su đã làm phép lạ hóa nước thành rượu ngon để đem lại niềm vui cho cô dâu chú rể. Chúa đã làm cho người mù bẩm sinh thành Giê-ri-cô nhìn thấy; kẻ bất toại 38 năm đi được, người phong hủi được sạch bệnh và người chết sống lại. Khi giải thoát một số người khỏi những sự dữ đời này, Chúa Giê-su đã cho thấy Người là Đấng Messia. Tuy nhiên, Người không đến để loại trừ mọi điều xấu khỏi trần gian, nhưng để giải thoát con người khổi ách nô lệ nô lệ của tội lỗi.

Chúa Giê-su không những chữa lành bệnh tật, cho kẻ chết sống lại mà còn xua trừ ma quỷ. Khi nước Thiên Chúa trị đến là lúc nước Satan bị sụp đổ. Việc trừ quỷ do Chúa Giê-su thực hiện giải phóng người ta khỏi quyền thống trị của ma quỷ. Người ta đưa đến cho Chúa Giê-su một người câm bị quỷ ám. Sau khi Người trục xuất quỉ, người ấy nói được. Những việc ấy báo trước chiến thắng cao cả của Chúa Giê-su trên “Thủ lãnh thế gian này”. Nhờ thập giá của Đức Ki-tô mà Nước Thiên Chúa sẽ được thiết lập vĩnh viễn.

Ki-tô hữu biết đến Nước Thiên Chúa do Chúa Giê-su đã mạc khải. Tuy nhiên, đó chỉ là những dấu chỉ cho thấy Nước Trời đang đến và Nước ấy sẽ xuất hiện vào thời “đồng lúa chín”, thời sau hết, thời chung thẩm. Để được vào Nước Trời, mỗi người được mời gọi sám hối và tin vào Tin Mừng, tin vào Lời của Chúa, và sống theo đường lối của Ngài. Đồng thời, mỗi người hãy luôn phản tỉnh để nhận ra dấu chỉ của Nước Thiên Chúa ngang qua các biến cố của cuộc đời và của toàn thể nhân loại.

Lạy Chúa Giê-su, Đấng chiến thắng tội lỗ, ma quỷ và sự chết, xin ban cho chúng con đức tin và sức mạnh để chúng con can đảm đón nhận và vượt qua những cám dỗ đến từ bản thân, kẻ thù và ma quỷ. Nhờ đó, chúng con ngày càng tin tưởng, cậy trông và yêu mến Chúa nhiều hơn, ngõ hầu chúng con sớm được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu của Chúa trên Nước Trời. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập365
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm326
  • Hôm nay49,449
  • Tháng hiện tại710,042
  • Tổng lượt truy cập70,737,799
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây