CN I MV: Sống Mùa Vọng

Thứ bảy - 30/11/2019 02:43  1469
CN I MV: Is 2,1-5; Rm 13, 11-14; 24, 37-44

mua tinh thucMùa Vọng là khởi đầu năm phụng vụ mới với hai đặc tính: chuẩn bị mừng lễ Giáng sinh và trông đợi Chúa đến lần thứ hai trong vinh quang. Chúng ta được mời gọi sống mùa Vọng bằng cách tích cực bước đi trên hành trình này.
  1. 1. Chuẩn bị mừng lễ Giáng Sinh
Lễ Giáng Sinh là Đại Lễ mừng kính sự kiện Ngôi Lời Thiên Chúa giáng sinh làm người và ở cùng chúng ta (x Ga 1,14). Đây là một sự kiện lớn lao, là Tin Mừng trọng đại, nên cần được chuẩn bị kỹ càng, không chỉ là bề ngoài như hang đá, đèn sao, lễ lạc… mà quan trọng hơn là bề trong: một tâm hồn xứng đáng để đón rước Chúa. Để làm công việc chuẩn bị này, các tín hữu được mời gọi gia tăng việc ăn chay, cầu nguyện và làm việc bác ái, hầu thanh luyện tâm hồn, canh tân đời sống, sẵn sàng đón Chúa đến.
  1. Trông đợi Chúa đến trong vinh quang
Mùa Vọng còn hướng lòng chúng ta đến với cuộc quang lâm của Chúa GiêsuKitô. Đó sẽ là một ngày hồng phúc, như điềm báo Isaiađã nói: “núi của nhà Chúa được xây đắp trên đỉnh các núi, và núi ấy sẽ cao hơn các đồi, và các dân nước sẽ đổ về đó” và rồi “họ sẽ lấy gươm mà rèn nên lưỡi cày, lấy giáo rèn nên lưỡi liềm. Nước này không còn tuốt gươm ra đánh nước kia nữa; người ta cũng sẽ không còn thao luyện để chiến đấu nữa”(Bài đọc I: Isaia 2,1-4). Quả là hoan lạc và bình an! Việc hướng lòng này giúp chúng ta định hướng tốt đẹp cho cuộc sống mình.
  1. Hành trình Mùa Vọng
Hành trình Mùa Vọng sẽ gồm 2 giai đoạn: từ đầu đến 16 và tuần cửu nhật từ 17 đến 24.  Phụng vụ của bốn Chúa Nhật sẽ giúp chúng ta ý thức sẵn sàng (tuần I), thanh tẩy nội tâm và uốn nắn cuộc sống (tuần II), tích cực làm việc thiện (tuần III) và cầu nguyện với tâm tình sốt sắng khiêm hạ (tuần IV). Hai vị đồng hành và hai mẫu gương sáng chói của mùa này là Thánh Gioan Tẩy Giả và Mẹ Maria.

Sứ điệp của tuần I này là chúng ta hãy tỉnh thức và sẵn sàng đón Chúa đến, bằng việc “loại bỏ những việc làm đen tối” (tham, sân, si: chè chén, chơi bời, tranh chấp) và “cầm lấy vũ khí của sự sáng” (ăn chay, cầu nguyện), “đi đứng đàng hoàng” (cải thiện cuộc sống), “mặc lấy Chúa Giêsu” (tăng cường lòng tin, cậy, mến, nhất là sự khiêm nhường phục vụ) (xem Bài II và Tin Mừng).

Xin Mẹ Maria Vô Nhiễm, “Ngôi sao của hy vọng” giúp chúng ta sống Mùa Vọng với tinh thần hy vọng Kitô giáo, để chúng ta cũng trở thành những ánh sao hy vọng cho những ai chúng ta gặp gỡ!

Tác giả: Lm. Đaminh Trần Ngọc Đăng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay23,250
  • Tháng hiện tại851,027
  • Tổng lượt truy cập69,910,901
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây