Chúa Giêsu là sự chữa lành cho kẻ tin

Chủ nhật - 09/02/2020 19:33  2970
Thứ Hai tuần V TN A
1 V 8,1-7.9-13; Mc 6,53-56

download 1 1Đức Giêsu chính là sự chữa lành cho những ai tin tưởng. Ngài không chỉ có thể chữa lành phần xác mà còn chữa lành cả phần hồn. Tin mừng hôm nay khẳng định chắc chắn như thế qua việc bao nhiêu người đau khổ, bao nhiêu bệnh nhân đến với Ngài đều được chữa lành.

Thật thế, Tin mừng hôm nay kể rằng sau khi qua biển, Chúa Giêsu và các môn đệ ghé vào đất liền tại Ghen-nê-xa-ret và lên bờ. Vừa ra khỏi thuyền, lập tức người ta nhận ra Ngài. Người ta rảo khắp nơi và nghe tin Ngài ở đâu, thì người ta bắt đầu cáng bệnh nhân đến đó. Ngài đi tới đâu, vào làng mạc, thành thị hay thôn xóm nào, người ta đều đặt kẻ ốm đau ngoài đường, ngoài chợ, và xin Ngài chữa lành hay ít ra là được chạm đến tua áo choàng của Ngài. Kết quả là bất cứ ai chạm đến Ngài, chạm đến tua áo của Ngài thì đều được khỏi. Như thế rõ ràng chính Chúa Giêsu là sự chữa lành cho người đau khổ cả thể xác lẫn tâm hồn.

Thật ra, để được chữa lành cả thể xác lẫn tâm hồn, người ta phải có lòng tin. Những người dân ở những nơi Chúa Giêsu đi qua được chữa lành bởi họ có lòng tin. Vì tin nên họ rảo khắp nơi tìm Chúa Giêsu, nghe tin Ngài ở đâu thì đem bệnh nhận đến. Vì tin nên họ xin Ngài chữa lành, mong được động đến Ngài, nếu không thì chỉ cần chạm đến tua áo choàng của Ngài cũng được. Tất cả những ai đụng đến Ngài, đụng đến tua áo của Ngài đều được chữa lành. Họ khỏi bệnh tật nơi thân xác, được chữa lành trong tâm hồn, lòng tin và lòng mến của người được chữa lành tăng lên. Nhiều người xin đi theo Chúa, tuy nhiên có nhiều người Chúa yêu cầu trở về gia đình loan truyền cho thân nhân những gì Chúa đã làm cho họ.

Câu hỏi đặt ra cho chúng ta là năm xưa khi còn sống, Chúa Giêsu đã rao giảng và chữa lành bệnh tật cho tất cả những ai đến với Ngài bằng lòng tin tưởng, còn ngày hôm nay thì sao, Chúa có tiếp tục chữa lành hay không? Chúa Giêsu vẫn tiếp tục chữa lành cả tâm hồn và thân xác những ai có lòng tin nếu Chúa thấy điều đó cần thiết cho họ. Quả vậy, chúng ta vẫn bắt gặp những phép lạ xảy ra ở nơi này nơi khác. Điều ấy nói với chúng ta rằng Chúa vẫn can thiệp. Đặc biệt với bí tích Hoà giải, Chúa tiếp tục ban ơn chữa lành tâm hồn; với bí tích Thánh Thể, Chúa tiếp tục nuôi dưỡng tâm hồn các tín hữu. Điều quan trọng là các tín hữu cần có đủ niềm tin tưởng và lòng yêu mến chạy đến với Chúa Giêsu.

Chúa Giêsu vẫn hiện diện trong Giáo hội, trong lời Chúa, trong các bí tích, nhất là bí tích Thánh Thể. Ngài hiện diện để tiếp tục yêu thương, ban ơn chữa lành, và nuôi dưỡng tâm hồn các tín hữu. Xin Chúa cho các tín hữu luôn tin tưởng chạy đến với Chúa để được chữa lành. Nhờ đó, họ can đảm và mạnh mẽ hơn để làm chứng cho tình thương cứu độ và chữa lành của Chúa.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại683,487
  • Tổng lượt truy cập70,711,244
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây