Vấn đề bánh và rượu dùng trong thánh lễ

Thứ ba - 11/07/2017 06:34  5523
banh thanh nvhbBùi Chu, 11/07/2017 (gpbuichu.org) – Bộ Phụng tự và Kỷ luật Bí tích mới ra thông cáo phổ biến ngày 09/07/2017 vừa qua được ký tên bởi chính Đức Hồng y Tổng trưởng Robert Sarah và Đức Tổng Giám mục Thư ký Arthur Roche, trong đó Bộ yêu cầu các Đức Giám mục nhắc nhở trách nhiệm của các linh mục trong việc quan tâm đến phẩm chất của bánh và rượu dùng trong bí tích Thánh Thể và cả phẩm cách của những người sản xuất bánh rượu ấy. Bản dịch Việt ngữ của thông cáo này được đăng tải trên website của Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Thông cáo nêu rõ “Nhìn chung, một số cộng đoàn dòng tu vẫn tiếp tục đảm nhận việc sản xuất bánh và rượu dùng để cử hành bí tích Thánh Thể, tuy nhiên hiện nay, chúng ta gặp thấy bánh lễ rượu lễ cũng được bày bán tại các siêu thị, các cửa hàng và cả trên mạng internet. Để tránh mọi nghi ngờ về tính thành sự liên quan đến chất thể của bí tích Thánh Thể, Bộ Phụng tự đề nghị các Đấng Bản quyền đưa ra những chỉ thị về vấn đề này, chẳng hạn phải có giấy xác nhận rõ rệt để bảo đảm chất thể của bí tích Thánh Thể”.

Bộ Phụng tự và Kỷ luật Bí tích cũng nhắn nhủ những người làm bánh lễ và sản xuất rượu lễ phải “luôn ý thức rằng công việc của họ hướng về bí tích Thánh Thể, điều đó đòi hỏi họ phải liêm chính, có tinh thần trách nhiệm và kỹ năng chuyên môn”.

Kết thúc thông cáo, Bộ Phụng tự và Kỷ luật Bí tích gợi ý “Hội đồng Giám mục có thể nhờ một hay nhiều Hội Dòng, hoặc một cơ quan thích hợp, để kiểm tra việc sản xuất, bảo quản, kinh doanh bánh lễ và rượu lễ tại một quốc gia nhất định cũng như tại những quốc gia xuất khẩu các sản phẩm này”.

 
Đình Phú
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập332
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm289
  • Hôm nay51,474
  • Tháng hiện tại913,009
  • Tổng lượt truy cập69,972,883
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây