Hai chìa khóa giúp Hôn nhân hạnh phúc

Thứ ba - 04/07/2017 03:38  2394
Two Keys to a Happy Marriage
 
Hạnh PhúcHôn nhân luôn là một việc trọng đại. Cùng với gia đình và bạn bè của mình, mỗi cặp vợ chồng đều có nhiều hy vọng và ước mơ cho cuộc sống tương lai của họ, nhưng con đường dẫn đến một cuộc hôn nhân hạnh phúc chẳng dễ dàng gì.
 
Các bạn sẽ dễ dàng đổ lỗi cho tỷ lệ thất bại về hôn nhân cao do không dành thời gian đủ chất lượng cho nhau, luôn giữ trong lòng mình sự oán giận ấm ức và không giữ được mối tương quan vợ chồng cách thân thiết như thuở ban đầu. Chẳng sách vở, bài báo và cuộc hội thảo nào có thể giúp cải thiện mối tương quan thân thiết giữa các bạn. Trong khi đó thì chất lượng thời gian, sự tha thứ và mối tương quan thân mật rất quan trọng để tạo ra một cuộc hôn nhân hạnh phúc.
 
Để có được một gợi ý về vấn đề này cách sâu sắc, chúng ta hãy xem đoạn Thánh Kinh sau đây:

Một người thông luật trong nhóm Pharisieu đã hỏi Đức Giê-su để thử Người rằng, Thưa thầy, trong sách Luật Mô-sê, điều răn nào là điều răn trọng nhất?”.Đức Giê-su đáp: “Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi. Đó là điều răn quan trọng nhất và là điều răn thứ nhất. Còn điều răn thứ hai, cũng giống điều răn ấy, là: “Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình. Tất cả luật Mô-sê và các sách ngôn sứ đều tùy thuộc vào hai điều răn ấy”. (x. Mt 22,35-40)
 
Tôi tin rằng, hầu như mọi vấn đề về hôn nhân đều do một hoặc cả hai người đã không sống theo hai điều răn trên Chúa dạy. Mỗi khi chúng ta chỉ nghĩ đến và quy về bản thân mình với những nhu cầu của riêng ta là chúng ta bắt đầu gặp rắc rối trong hôn nhân.
 
Bạn có thường tập trung lắng nghe những điều người bạn đời của bạn đã nói không? Bạn có cảm nhận được sự oán giận và tủi hờn đang lớn lên trong lòng của người bạn đời của bạn không? Có khi nào bạn cùng người bạn đời đến trước tòa Chúa để cầu nguyện và tạ ơn Ngài về cuộc sống hôn nhân của bạn chưa? Khi bạn bắt đầu thực hiện những điều này, bạn sẽ nhận thấy rằng sự bận tâm của bạn thay vì chỉ hướng vào bản thân mình mà tự động hướng đến Thiên Chúa và người bạn đời của bạn. Kết quả là mối tương giao giữa các bạn bắt đầu được cải thiện, nỗi tức giận và oán hận mờ nhạt dần, và tự nhiên các bạn muốn dành nhiều thời gian hơn với nhau. Tất nhiên, các bạn sẽ không có được sự thay đổi nhanh chóng như vậy chỉ trong một thời gian ngắn, vì các bạn cũng còn phải đối mặt với áp lực tài chính, các vấn đề về việc nuôi dạy con cái, và cả những vấn đề khác nằm ngoài tầm kiểm soát của các bạn nữa. Nhưng nếu các bạn biết dâng cuộc sống hôn nhân gia đình của mình cho Thiên Chúa, và quyết tâm với ý thức mỗi ngày biết đặt Chúa lên trên hết, cũng như biết quan tâm đến người bạn đời của mình, thì cuộc sống hôn nhân của các bạn sẽ có một bầu khí mới lạ thường. không chỉ có vậy mà các bạn còn có được rất nhiều niềm vui cùng nhau trong cuộc sống lứa đôi.
 
Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Tác giả: Kevin Miller

Nguồn tin: Catholicsay.com

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập275
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay34,079
  • Tháng hiện tại1,056,079
  • Tổng lượt truy cập71,083,836
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây