Tặng quà gì cho người yêu ?

Thứ tư - 20/01/2016 14:45  2149
Một thôn nữ dịu hiền,
Ôi chao nàng kiều diễm!
Mang tặng tôi ống tiêu,
Màu hồng sao rực rỡ!
Xứng hợp với nàng xinh.
Nàng mang từ đồng nội:
Tặng tôi chiếc chiếu đan,
Đẹp quý biết dường bao!
Nhưng chiếc chiếu đan ơi!
Mi sẽ chẳng đẹp gì,
Nếu không là quà tặng,
Của tất cả tình yêu!
 
Vô tình đọc bản tình ca cổ điển của Trung Hoa này, người viết ấn tượng mạnh với lời thơ “nếu không là quà tặng của tất cả tình yêu!”. Người viết tự hỏi, một người thiếu nữ thời nay sẽ tặng quà gì cho người yêu? Có thể đó không phải là một cây sáo tiêu hay một chiếc chiếu đan, mà là một món quà mới mẻ, hiện đại hơn của thế giới hôm nay. Nhưng dù có hiện đại đến đâu chăng nữa mà không xuất phát từ tình yêu, không vì mục đích của tình yêu, thì chẳng có ý nghĩa gì..!
 
Câu chuyện về gia đình của một cầu thủ bóng đá tại Pháp, Jean- Pierre Adams chứng minh cho chúng ta thấy được món quà của tình yêu lớn như thế nào. Jean- Pierre, người từng khoác áo Nice, Paris Saint Germain và đội tuyển Pháp vào những năm 1970, có vợ là bà Bernadetta Adams, một phụ nữ da trắng. Mối tình của họ trải qua biết bao sự phản đối của nạn phân biệt chủng tộc, cuối cùng cũng sinh hoa trái vào cuối những năm 1960. Quãng thời gian vui vẻ không kéo dài được bao lâu thì đến năm 1982, ông bị dính chấn thương dây chằng. Đến ngày phẫu thuật, do sai sót của viên bác sĩ thực tập và  bác sĩ gây mê, Jean- Pierre chìm vào hôn mê. 33 năm kể từ đó, Adams vẫn hôn mê, và người ở bên cạnh chăm sóc ông chính là bà Bernadette, vợ ông. Những năm tháng dài đằng đẵng ở bên giường bệnh chăm sóc người chồng từ 7 giờ sáng đến tận 8 giờ tối mỗi ngày, đến nay bà 72 tuổi, tuy nhiên bà chưa bao giờ để chồng thiếu vắng trong các dịp đặc biệt, bà luôn tặng ông những món quà vào những ngày sinh nhật hay các dịp lễ lớn. Nhiều người khuyên rằng bà Bernadette nên để ông ra đi thanh thản nhưng bà nói rằng “Tôi phải làm gì? Bỏ đói ông ấy đến chết? Không, không bao giờ!”.
 
Đó quả là một món quà của tất cả tình yêu, gói trọn những điều tuyệt vời nhất của tình yêu. Không phải những món quà hiện đại, nhưng là cả sự chân thành, quan tâm chăm sóc người chồng trong suốt 33 năm. Tình yêu của người nữ quả là lớn lao, như John Mase-field viết rằng: “Tôi biết vẻ đẹp rực rỡ của người nữ mỗi khi nàng yêu: bạn ơi, chính là cho, chứ không phải là nhận: đó là những lúc vất vả dưới bếp, ngay cả khi đang mang thai; đó là những lúc vừa ẵm con vừa làm việc; đó là những lúc lắng nghe từng tiếng rên của người chồng đau yếu”…
 
Joseph Đinh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập258
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay47,621
  • Tháng hiện tại909,156
  • Tổng lượt truy cập69,969,030
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây