Viết cho Soeur - người Nữ tu của Chúa

Thứ hai - 28/08/2017 06:57  4358
30220372 chua28 88Sr yêu quý!

Hình ảnh Sr trong mắt con thật tuyệt vời, ngay từ những ngày đầu tiên con đặt chân lên chốn đô thị để bắt đầu cái nghiệp đèn sách. Hình dáng Sr nhỏ nhắn, xinh xắn với chiếc áo dòng đơn sơ, nghèo khó, không kiểu cách, không thời trang. Gương mặt Sr dù không son phấn, nhưng vẫn toát lên nét gì đó thật duyên dáng, thánh thiện. Nếp sống vô cùng giản dị của Sr đã chạm đến con và khiến tim con rung nhịp.

Đôi lúc nhìn Sr, con thầm hỏi: “Giáo hội và xã hội sẽ ra sao nếu thiếu hình bóng các nữ tu?” Câu hỏi ấy cứ miên man trong suy nghĩ của con. Quả thế, các xứ đạo không có các Sr, điều đó có thể cũng không quá tồi tệ, nhưng chắc hẳn, xứ đạo ấy sẽ thiếu đi một cái gì đó thật khó diễn tả. Nếu Sr không hiện diện trong nhà thương, nơi các tổ chức từ thiện, hoặc trong các trường học, đó là điều mà người ta khó có thể tưởng tượng được. Tuy là người nữ chân yếu tay mềm nhưng tâm hồn Sr luôn cháy lửa dâng hiến. Một khi nghe được tiếng Chúa kêu gọi, Sr sẵn sàng đáp trả, ra đi dấn thân quên mình trong sứ vụ được trao. Cứ ngẫm nghĩ, con thấy Sr thật tuyệt vời! Tuyệt vời bởi Sr không chỉ là người phụ nữ như bao người nữ khác, nhưng Sr còn là người thuộc về Chúa, dám vứt bỏ tất cả để chỉ chọn Chúa là hạnh phúc cho mình.

Sr đã can đảm bỏ lại sau lưng tiếng gọi của tình yêu đôi lứa, quyết tâm chỉ chọn Chúa là người yêu đích thực cho mình. Trong suy nghĩ của nhiều người, Sr là một kẻ bất bình thường, khi từ bỏ ước mơ xây dựng tổ ấm uyên ương để bước theo một Đấng vô hình. Tình yêu ấy đã giúp Sr vui tươi sống đời độc thân Khiết tịnh vì Nước Trời, thay vì nên nghĩa vợ chồng. Ai bảo các Sr không có người tình? ai nói các Sơ không biết yêu? Các Sr cũng yêu say đắm và cũng sống trọn vẹn cho mối tình với Giêsu đấy chứ. Là người được thánh hiến, Sr không cần điểm trang lộng lẫy nhưng Sr vẫn toát lên vẻ đẹp thanh thoát, dịu dàng. Với Sr, những thứ ấy không đẹp cho bằng chiếc Áo Dòng xinh xắn, không cao quý cho bằng chiếc lúp đội trên đầu.

Khi giữ mối tình chung thuỷ với Đấng mà Sr đã chọn lựa, người Nữ tu của Chúa xa rời hấp lực của gấm vóc lụa là, của tiền tài danh vọng, giàu sang, chức quyền. Nhờ vậy mà đời tu của Sr không sầu buồn như bao người vẫn thường nghĩ, không u ám như lắm người vẫn lầm tưởng, dẫu cho cuộc đời ấy vẫn đầy sóng gió và lắm nỗi truân chuyên. Con luôn hy vọng và tin tưởng Sr luôn can đảm, không chùn bước khi phải đối diện với thử thách, gian nan trong cuộc đời. Có thể đôi lúc sức nặng của thập giá khiến bờ vai Sr nặng chĩu và con tim phải nhức nhối, quặn đau, nhưng con tin, bờ vai Giêsu luôn là điểm tựa đỡ nâng Sr mỗi ngày.

Với niềm vui thiêng liêng mà Sr nhận được từ Thiên Chúa, ước mong người Nữ tu của Chúa có được nguồn sức mạnh tuyệt vời, để lướt thắng cám dỗ và thách đố trên đường sứ vụ. Hy vọng Sr mãi là người yêu của Chúa, là món quà quý giá Thiên Chúa tặng ban cho Giáo hội và cho nhân loại hôm nay. Nếu lúc nào đó tình yêu trong Sr có vơi đi, sức hấp dẫn của đời tu có yếu dần, thì xin Chúa hãy đến, ở lại và tiếp tục thắp lên ngọn lửa tình yêu để sưởi ấm cõi lòng, giúp Sr sống đời thánh hiến cách thanh thoát, vui tươi và rạng ngời trong niềm tin yêu phó thác.

Gửi tới Sr bao lời nguyện ước chân thành!

Tác giả: Tâm Thành

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay24,877
  • Tháng hiện tại1,046,877
  • Tổng lượt truy cập71,074,634
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây