Giáng sinh yêu thương 2019

Thứ sáu - 27/12/2019 03:36  1846
Giáng sinh là dịp để các cô cậu nhóc có thể gửi thư tay đến ông già Noel cùng những lời ước nguyện của mình. Noel cũng là lúc các em nhỏ được cha mẹ đưa đi chơi, tặng quà Giáng sinh ưng ý. Thế nhưng các em nhỏ giáo họ Xẻo Tam thì lại khác, chúng dường như không có khái niệm Noel. Thay vì lựa chọn đón Giáng sinh cùng gia đình, bạn bè, người thân, nhóm Giới trẻ Bùi Chu miền Nam đem những món quà nho nhỏ đến với 25 hộ gia đình khó khăn và hơn 600 em nhỏ thuộc giáo họ Xẻo Tam, giáo xứ Tràng Tranh, Giáo phận Long Xuyên (tỉnh Kiên Giang).
 
img 1811

Sáng sớm ngày 21/12/2019, vượt qua chặng đường dài gần 250km, chiếc xe khách 30 chỗ và 45 chỗ đã chở các thành viên cùng quà từ thành phố Hồ Chí Minh tiến thẳng tới huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Vì là vùng sông nước nên để đến được giáo họ Xẻo Tam, mọi người phải di chuyển trên chiếc ghe thuyền hơn 1 giờ đồng hồ, đem tất cả những món quà, sự phấn khởi, hăng say, nhiệt huyết của tuổi trẻ đến với các em nhỏ và người dân nơi đây.
 
img 2182

Khi tới nơi, ai ai cũng mừng rỡ, hào hứng trước sự tiếp đón nồng nhiệt của Cha xứ và quý thầy. Ngay sau khi ổn định và dùng xong bữa trưa, các thành viên đã tập trung lại, phân chia công việc và bắt đầu chuẩn bị cho các hoạt động tiếp theo. Như được Chúa tiếp thêm sức mạnh, ai nấy đều làm việc trong tinh thần phấn khởi, vui tươi. Những giọt mồ hôi giữa cái nắng gay gắt hay những mệt nhọc đều được xua tan hết.
Mọi thứ dường như đã tạm ổn định. Các thành viên cùng nhau tập trung các em nhỏ lại để sinh hoạt. Bằng những trò chơi nho nhỏ, những bài hát cử điệu truyền thống, các anh chị giúp các em sẵn sàng để bước vào đêm diễn nguyện mừng Chúa Giáng sinh.

 
img 2182 1

Mở đầu chương trình là bài cử điệu “Điệp khúc Giáng sinh” do các thành viên nhóm thể hiện. Tiếp đó là lời khai mạc của Cha Giêrôm. M. Nguyễn Trung Cương. Sau đó là các tiết mục văn nghệ do chính các em nhỏ, giáo lí viên, giới trẻ giáo họ biểu diễn. Để giúp các em hiểu rõ hơn ý nghĩa của ngày lễ Giáng Sinh, các diễn viên không chuyên của nhóm đã hoạ lại hoạt cảnh việc Chúa Giê su ra đời bằng đêm diễn nguyện thật hấp dẫn, vui vẻ và ý nghĩa. Có lẽ đặc biệt nhất vẫn là tiết mục hợp xướng “Đêm thánh vô cùng” để kết thúc đêm diễn nguyện. Khuôn viên buồn tẻ của giáo họ nhỏ bé bỗng chốc vui tươi hẳn lên. Các em nhỏ ra về trên tay cầm những món quà từ ông già Noel, gương mặt toát lên niềm hạnh phúc khi được đón Chúa Giáng Sinh.
 
img 2100

Kết thúc ngày đầu tiên đầy cảm xúc, các thành viên cùng nhau lắng đọng lại, sinh hoạt và cầu nguyện bên lửa trại để tạ ơn Chúa vì một ngày hoạt động đã qua, cùng xin Chúa tiếp sức để hoàn thành tốt các công việc còn còn lại. Đống lửa dần tàn nhưng lại sáng lên những ngọn nến lung linh trên tay mỗi người.

Sáng sớm ngày hôm sau (22/12/2019), các thành viên tham dự Thánh lễ, cùng với giáo dân giáo họ. Thánh lễ được tổ chức trong gian nhà nhỏ, ấm cúng, và đơn sơ nhất. Trong bài Giảng, Cha Giêrôm. M. Nguyễn Trung Cương nhấn mạnh: Lễ Noel là lễ chia sẻ, lễ của bác ái. Chia sẻ không chỉ cơm bánh, gạo tiền cho anh em nghèo khó mà còn chia sẻ tình người cho anh em đang sống chung quanh chúng ta. Vì con người cần cơm bánh để để lớn lên và cũng rất cần tình thương để tồn tại… Kết thúc Thánh lễ, mọi người không quên trao cho nhau những cái bắt tay thân ái cùng nhưng lời chúc Giáng sinh tốt đẹp.

 
img 2175

Để không lãng phí thời gian, các thành viên chia nhau chuẩn bị cho chương trình hội chợ buổi sáng, setup 12 gian hàng với những trò chơi hấp dẫn chào đón các em thiếu nhi. Các gian hàng ẩm thực, gian hàng đổi quà dường như thu hút các em hơn cả bởi những món ăn ngon cùng những phần quà hấp dẫn. Kèm theo chuỗi các trò chơi hội chợ cho các em thiếu nhi là phần phát quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 25 phần quà đã được trao tuy không lớn nhưng cũng đủ làm ấm lòng người nhận. Khi đã thỏa sức chơi, nhận quà, các em được nghỉ ngơi, ăn nhẹ bữa trưa, biểu diễn những tiết mục văn nghệ.
 
img 2382

Chương trình kết thúc trong sự vui tươi hạnh phúc. Mọi người chụp chung những tấm hình kỉ niệm. Các thành viên trong nhóm chia nhau dọn dẹp, thu xếp đồ đạc và chuẩn bị trở về thành phố trước sự quyến luyến của con người nơi đây. Lại một mùa Giáng sinh yêu thương nữa đọng lại trong mỗi thành viên nhóm. Có lẽ ấn tượng nhất là quãng đường đi ghe hơn 1 giờ đồng hồ giữa thời tiết nắng gắt và hình ảnh nụ cười hạnh phúc ấm áp của các em nhỏ nơi đây.
 
img 2520

Chào thân ái và hẹn gặp lại bà con Xẻo Tam vào một ngày không xa. Chúc mọi người một mùa Giáng sinh an bình, thánh thiện; Năm mới vui vẻ, tràn đầy hạnh phúc trong Chúa Xuân. Xin Thiên Chúa luôn ở cùng chúng ta và hoạt động qua chúng ta để đem tình yêu, bình an và niềm vui đến cho muôn người! EMMANUEL!!

Tác giả: TT Giới trẻ Bùi Chu miền Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại876,640
  • Tổng lượt truy cập69,936,514
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây