31/05 Cuộc viếng thăm kỳ diệu

Thứ tư - 31/05/2017 02:07  2943
Người ta thăm viếng nhau vì quý mến, vì thương yêu, chứ chẳng ai ghét nhau mà lại đến thăm nhau. Thăm viếng nhau còn có mục đích an ủi nhau và giúp đỡ nhau, đặc biệt là đối với các bệnh nhân, người già yếu, cô đơn bệnh tất, những người cần giúp đỡ... Cuộc thăm viếng của Đức Mẹ mang lại điều kỳ diệu cho gia đình Dacaria. Vừa nghe sứ thần truyền tin cho biết bà Êlisabét có thai được sáu tháng, Maria liền vội vã lên đường đến thăm chị họ. Dẫu cho cuộc thăm viếng người chị họ không tránh khỏi vất vả, nhưng những gian khó ấy đã không thể cản nổi bước chân của Đức Maria. Tình yêu thương đã thúc đẩy Mẹ lên đường đem Chúa đến cho người khác.
 
00 00 cousines
 
Nhờ Đức Maria đến thăm mà Êlisabét vui mừng, hài nhi trong bụng «nhảy lên» vuui sướng. Sự hiện diện của Đức Maria cùng với bào thai Giêsu chẳng những mang niềm vui, mà còn biến đổi hai mẹ con bà Êlisabét, khiến hai người được tràn đầy Thánh Thần. Nhờ đó họ nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa nơi Đức Maria đồng thời tin vào Thiên Chúa vững mạnh hơn. Việc Đức Mẹ đến thăm không chỉ là một phương cách biểu lộ tình yêu, mà còn là dịp đem Chúa đến cho gia đình Dacaria. Nhờ Mẹ đem Chúa đến, nhờ có Chúa hiện diện mà niềm vui của gia đình này được thăm tăng lên. Họ nhận lãnh được Thánh Thần nhờ cuộc viếng thăm của Mẹ.

Mỗi lần con gặp Mẹ!

Con đã “gặp” Mẹ biết bao nhiêu lần trong cuộc đời. Mỗi lần con gặp Mẹ là mỗi lần con hiểu biết thêm về Chúa Giêsu qua các biến cố trong cuộc đời Mẹ. Ngày lễ Đức Mẹ Thăm Viếng hôm nay cho con hiểu phần nào đời sống nội tâm của Mẹ đó là tinh thần khiêm nhượng phục vụ và tình yêu không tính toán dành cho những ai cần đến sự trợ giúp của Mẹ. Biến cố mời gọi con mau mắn, vui tươi, và chân thành hiến thân phục vụ những người chung quanh. Điều đó chỉ có thể thực hiện được khi sống thân mật với Chúa và có Chúa như Mẹ. Tuy nhiên, trong thời hiện đại, người ta thường vịn lý do để không cầu nguyện, không thăm viếng ông bà, cha mẹ. Cần noi gương Mẹ Maria mang Chúa trong lòng và dành nhiều thời gian thăm viếng người khác. Chỉ những cuộc viếng thăm có Chúa mới có thể đem đến cho người khác niềm vui và hy vọng.

Xin cho mỗi Kitô hữu luôn bắt chước tấm gương của Mẹ Maria thăm viếng nhau và đem lại cho nhau niềm vui và sự bình an. Hãy thăm viếng những người yếu đau và trao tặng họ những món quà yêu thương mến.

Hãy là hiện thân của Chúa khi đi thăm viếng.

M. Anthony Vũ Ga, fmsr
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay23,081
  • Tháng hiện tại554,789
  • Tổng lượt truy cập70,582,546
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây