Kinh Mân Côi, “tràng đời” dâng Mẹ

Thứ năm - 22/10/2015 04:20  1971
Ngày tháng Mười, đêm mùa thu, trời trở gió, hương hoa sữa thoảng bay, tấp vào từng thớ thịt, khíu giác “bứng” lên, tâm hồn xao xuyến, khó ngủ, ngổm bò dậy, lần mò, bới bới, tìm tìm, vô tình, chạm phải quá khứ, nó rú lên trong cổ họng: Ôi, quá khứ đây, ngày xưa của ta đây!
 
Lật rở từng trang, nó dần nếm lại quá khứ của nó: đau khổ, sốc nổi: Nó đã từng sai lầm, từng phí công, phí sức, tinh thần, vật chất và bỏ phí cả thời gian vào những thứ nó gọi là bình an, là hạnh phúc. Thế rồi nó buồn, nó chán, nó ghét, cuộc đời với nó thật bất công. Khi tình yêu phản bội: nó đau khổ, cuộc đời vùi dập: nó chán nản, không vừa cái tôi ích kỷ: nó bất mãn. Nó buông xuôi tất cả, nghi ngờ tất cả, bỏ bê tất cả, thế rồi cơ hội qua đi, thời gian qua đi: Nó thất bại hoàn toàn!
 
Hồi tâm, nó nhận ra: Tất cả đều là bình an giả tạo, hạnh phúc giả tạo, vô ích. Một lần, thử về với cội nguồn của bình an đích thực, nó gặp và thực sự tìm ra con đường của mình: Trở nên trống rỗng để khiêm tốn phó thác và hy vọng trong tin tưởng! 
 
Năm tháng, sóng gió cuộc đời trôi qua, nó được bình an nhờ biết phó mặc số phận trong tin tưởng, cậy trông và phó thác hoàn toàn cho Đấng mà nó tin theo. Kinh nghiệm về những gì nó đã trải qua trong bình an nhờ Đấng ấy giúp nó tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi và gan góc vượt qua thử thách.
 
Tháng Mười, người Công giáo trên toàn thế giới dành riêng để dâng những tràng Kinh Mân Côi, tỏ lòng con thảo với Mẹ Maria: người Mẹ tinh thần thân thương!
 
Kinh Mân Côi, là chuỗi những lời thân thưa “Kính mừng - Thánh Maria”. Có thể đọc những lời kinh này ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào cả khi đau ốm đặc biệt, trong những lúc gian nan thử thách. Kinh Mân Côi, đơn giản lắm, bình dị lắm! Ngày đầu tiên của tháng Mân Côi, Hội thánh kính nhớ thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Có một sự trùng hợp và liên kết khá thú vị giữa: Kinh Mân Côi - Maria và Têrêsa. Cả ba đều được gói trong: bình dị, đơn sơ và âm thầm. Nhưng, chính từ sự đơn giản và bình dị ấy, Chúa làm cho sức mạnh của lời kinh trở nên mạnh mẽ, có sức lay động, hoán cải và qua đó, Chúa tuôn đổ hồng ân cho thế giới, cho chính bản thân mỗi người và từng người
 
Lạy Mẹ Maria, tràng Mân côi chúng con kính dâng lên Mẹ trong tháng này, trong suốt cả cuộc đời chúng con chính là “Tràng đời” với những đau khổ, những vùi dập, những lo toan cho cuộc sống chúng con. Xin Mẹ nhận hết lấy, Mẹ nhé, chúng con chỉ biết: “Trở nên trống rỗng để khiêm tốn phó thác và hy vọng trong tin tưởng” thôi, Mẹ ạ!
 
Hoàng Đức
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập267
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại617,721
  • Tổng lượt truy cập70,645,478
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây