"Đừng hô khẩu hiệu, rồi không làm gì!"

Thứ tư - 18/07/2018 22:34  3159

Bùi Chu, 19/07/2018 (gpbuichu.org) – “Đừng hô hẩu hiệu... rồi không làm gì” Đó là một trong những thái cực cần tránh được Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám Mục Phụ Tá giáo phận Hưng Hóa, Chủ tịch Ủy ban Loan báo Tin Mừng trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam chia sẻ trong buổi phỏng vấn được đăng tải trên website Vietcatholic khi nói về công việc loan báo Tin Mừng tại Việt Nam[1].

42584243745 8e13e2562e o

Trước tình hình truyền giáo hiện nay tại Việt Nam, vị đứng đầu Ủy ban Loan báo Tin Mừng trực thuộc Hội Đồng Giám mục Việt Nam nhấn mạnh đến những thái cực cần tránh. Đó là tinh thần “cầu an” và “thủ thân khép kín” khi“hô khẩu hiệu hay căng biểu ngữ “Hãy đi loan báo Tin Mừng cho muôn dân” cho thật to, rồi không làm gì, ngồi yên một chỗ, bằng lòng với những gì đang có, chỉ lo mục vụ cho những ai đang giữ đạo rồi thôi”. Cùng với đó là não trạng hài lòng về con số thống kê trong khi “bằng mọi cách, đưa người khác gia nhập Giáo Hội càng nhiều càng tốt, bất kể họ có thật sự tin vào Chúa hay không, rồi sau khi lãnh nhận các bí tích chẳng tiếp tục đồng hành giúp họ thực hành đạo.”

Trong vấn đề này, Đức Cha Anphong nhắc lại lời của Đức Thánh Cha Phanxicô khi ngài khẳng định rằng “Hội Thánh phát triển không phải bằng việc chiêu dụ, nhưng bằng ‘sức thu hút’ !” (EG số 14). Do đó, ngài nhấn mạnh “Thái độ đúng đắn là thúc đẩy toàn thể Giáo Hội lên đường, rao giảng Tin Mừng trong mọi hoàn cảnh, bằng mọi cách, với mọi người, ở khắp nơi, và sứ mạng này không bao giờ kết thúc.”

Một cách cụ thể, vị giám chức phụ tá giáo phận Hưng Hóa dành quan tâm đặc biệt tới nhóm đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào vùng sâu vùng xa, “bởi họ bị thiệt thòi nhiều, cả tinh thần lẫn vật chất từ nhiều năm qua”. Ngài cũng chỉ ra những phương thế để truyền giáo cho nhóm người này. Trong đó, có việc nỗ lực đào tạo các “tông đồ” H'mông, “để họ về dạy giáo lý cho nhau, chủ sự các buổi cầu nguyện, hướng dẫn cộng đoàn trong khi vắng bóng linh mục.”

Một tấm gương sáng về việc loan báo Tin Mừng được Đức Cha Anphong chỉ ra đó là những tín hữu Hàn Quốc. Vì thế, ngài mong muốn bản thân người giáo dân biết ý thức về trách nhiệm truyền giáo cho người khác; đồng thời, các mục tử trong Giáo Hội cần tin tưởng trao phó trách nhiệm và đồng hành với giáo dân trong sứ mạng này.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay17,698
  • Tháng hiện tại845,475
  • Tổng lượt truy cập69,905,349
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây