Bạn hãy cùng tôi giúp Chúa hoàn thành ước mơ

Thứ hai - 21/01/2019 19:45  1336

fadfdsfBạn có biết ước mơ của Chúa là gì không? Chúa ước mơ cho con cái Chúa được hiệp nhất yêu thương nhau. Nào chúng ta hãy cùng nhau hành động để ước mơ của Chúa trở thành hiện thực bằng việc cầu nguyện cho sự Hiệp nhất. Lời cầu nguyện chân thành của chúng ta sẽ như những hạt giống chứa đựng mầm sống mãnh liệt. Cùng với ơn Chúa, mầm sống ấy sẽ đem lại sự tươi mới, niềm hy vọng cho cuộc sống của con người và sẽ góp phần làm cho ước mơ của Chúa sớm được thực hiện. Tôi mời bạn hãy cùng tôi cầu nguyện bằng một phương thế rất đơn giản mà hiệu quả, cầu nguyện bằng kinh Mân Côi.

Cầu nguyện đầu:

Lạy Chúa, chúng con đang sống trong tuần cầu nguyện cho sự hiệp nhất các Kitô hữu, xin cho chúng con biết dành giờ cầu nguyện này để nối kết với Chúa và nối kết với nhau trong tình hiệp thông. Xin cho ngôn ngữ của đối thoại, của hiệp thông được lan tràn, hầu thế giới có được hòa bình đích thực. Cùng với Mẹ Maria và toàn thể Hội thánh, con cầu nguyện trong chuỗi kinh yêu thương này.

NĂM MẦU NHIỆM SÁNG

Thứ nhất: Nối kết trong Ơn Thánh

“Khi Đức Giêsu chịu phép rửa xong, có tiếng từ trời phán rằng: ‘Con là con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con’” (Mt 1,11). Chúa Giêsu là người con yêu dấu được Chúa Cha xác nhận. Mỗi kitô hữu chúng ta cũng được xác nhận, được ghi dấu là con cái Thiên Chúa khi chúng ta lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã tha thiết cầu nguyện cho chúng con được nên một như Chúa và Chúa Cha là một, thế nhưng nhiều khi chúng con chưa cố gắng góp phần mình trở thành nhân tố của sự hiệp nhất. Xin Chúa giúp chúng con biết sửa đổi bản thân, để sống xứng đáng là con cái Thiên Chúa.

Thứ hai: Nối kết trong tình bác ái

“Đức Giêsu nói với gia nhân: ‘Các anh đổ đầy nước vào chum đi’ (Ga 2,7). Với sự cộng tác của các gia nhân, Chúa Giêsu đã thực hiện phép lạ, giúp cho gia đình trẻ tại Cana hưởng trọn vẹn niềm vui. Lạy Chúa Giêsu, xin cho gia đình chúng con và các gia đình trên khắp thế giới, luôn biết sống tình bác ái nồng nàn để mỗi thành viên được gắn kết với nhau trong Chúa.

Thứ ba: Nối kết khi cùng nhau canh tân

“Chúa Giêsu rao giảng rằng: ‘Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng’ (Mt 4,17). Để đạt được hạnh phúc Nước trời, mỗi người cần phải canh tân đời sống. Muốn có được sự hiệp nhất thì cũng cần tới sự cố gắng của mỗi người hay mỗi nhóm trong tinh thần đối thoại. Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con biết tích cực canh tân tình yêu và cách sống của mình, để chúng con cùng nhau sống tốt hơn và được hiệp nhất với nhau trong tình yêu Chúa.

Thứ bốn: Nối kết với Chúa – nền tảng của sự hiệp nhất

“Bấy giờ ông Phêrô thưa với Đức Giêsu rằng: ‘Lạy Ngài, chúng con ở đây thật là hay’ (Mt 17,4). Khi được chiêm ngưỡng vinh quang của Chúa trên núi Tabo, các môn đệ đã ngây ngất trong niềm hạnh phúc và muốn kéo dài giây phút ấy thật lâu. Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con cảm nghiệm đươc niềm biết ơn vui sướng khi gặp gỡ Chúa trong mỗi giờ cầu nguyện, để chúng con có được những kinh nghiệm cá nhân với Chúa, và trong Chúa chúng con được nối kết với nhau.

Thứ năm: Nối kết trong hồng ân Thánh Thể

“Đây là mình Thầy, hiến tế vì anh em. Anh em hãy làm việc này, mà tưởng nhớ đến Thầy” (Lc 22,19). Trong mỗi Thánh lễ, Chúa Giêsu đã tự hiến cách liên lỉ để ban ơn cứu độ cho con người, nhờ đó con người được nối kết với Thiên Chúa và với nhau. Lạy Chúa Giêsu, xin cho mỗi Kitô hữu luôn yêu mến Thánh lễ và Thánh Thể, biết lấy Chúa là trung tâm của đời sống mình, để tâm hồn chúng con tràn đầy Chúa, hầu có thể giới thiệu và đem Chúa đến cho những người xung quanh.

Lời cầu nguyện đã nối kết chúng ta trong Chúa. Tôi xin cám ơn các bạn thật nhiều vì đã cùng tôi cầu nguyện. xin Chúa chúc lành cho các bạn.

Nt Maria Phương, Học Viện thánh Têrêsa Avila

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay27,353
  • Tháng hiện tại559,061
  • Tổng lượt truy cập70,586,818
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây