Tình Yêu bằng hành động

Thứ năm - 23/03/2017 15:35  1932
Con không còn muốn viết theo những ý tưởng nho nhỏ của mình, nhưng là theo Ngài. Nhất là về đề tài này. Tình yêu bằng hành động là điều chính yếu. Đó là cái thực sự. Không bằng lời cũng chẳng bằng cảm xúc nhưng là những hành động.

Chính Ngài đã thúc đẩy con làm như thế, là chân thực, thử sống tối đa Tình Yêu, sống với Ngài, sống nhờ Ngài, bởi Ngài và cho Ngài.

Tình yêu bằng hành động không có gì để nhìn thấy với lời hóm hỉnh hay sự đối lập của nó. Nó chẳng là xúc cảm hay tinh thần. Đó là sống chứ không phải là dối trá.

Tình yêu bằng hành động đó là câu trả lời của Ngài. Đó là giải pháp duy nhất, câu trả lời duy nhất. Những gì khác thì sẽ không đầy đủ, không thích hợp.

Trước những đau khổ ; trước hành tinh bị xâu xé này, thế giới này với ¾ điên rồ ; trước đầy rẫy là bất công, phân biệt chủng tộc, bóc lột, độc đoán ; trước sự tự do bóp nghẹt, thắt nghẹt, trước những nhà tù, trại giam chết chóc, những túp lều tồi tàn và những thép gai ; trước những tàn sát, tra tấn ; trước những trại lao cải lan rộng ; trước sự bất bình đẳng nhún nhảy ; trước những chiến sự đang được chuẩn bị, Ngài ở đó và chính là Ngài đối đầu. Ngài tranh đấu tất cả mọi ngày và tất cả mọi ngày Ngài chịu đau khổ. Trong thực tế, Ngài hoàn toàn không ở phía đàng trước mà là ở trong.

Chính Ngài bị người ta bỏ tù bị sát hại, bị chà đạp, bị tra tấn, tóm lại chính Ngài bị đánh đập.

Nhưng Ngài có sự thật, Ngài là sự thật và Ngài biết thế. Đằng sau Ngài, một đội ngũ của bao người sẵn sàng bước tới. Sẵn sàng chờ sự chỉ dẫn dắt. Sẵn sàng theo bước chân Ngài đến những nơi Ngài đến. Vì công lý, vì vinh dự sống, vì tự do và vì Tình Yêu. Với điều kiện Ngài ở đó để dẫn dắt họ.

Vậy thì xin Ngài đừng chờ gì nữa, con van xin Ngài điều này. Hãy chỉ cho con cách rành mạch và hãy chỉ con đường. Hãy nói với chúng con đi qua chỗ nào và đi như thế nào. Hãy trang bị cho chúng con vũ khí sức mạnh của Tình Yêu và hãy làm cho chúng con bước sang hành động. Không phải hôm qua, cũng chẳng phải ngày mai nhưng là bây giờ.

Tình yêu bằng hành động cho chúng con hương vị sống.

Tình yêu bằng hành động cho chúng con hương vị của Ngài. Xin đừng để chúng con trong sự bấp bênh. Hãy tỏ rạng. Hãy tỏ rạng thực sự.

Thế giới này cần nhiều đến Ngài, đến Ngài và đến những hành động của Ngài. Để âu yếm, mặc lấy, nuôi dưỡng, chăm sóc, hát ca và nhảy múa. Để lại sống và ngắm nhìn mặt trời lên. Để kéo dài và nhẩy nhót trong một ngày mới. Để chạy nhảy và cười đùa. Để đi lại, bước đi và làm việc. Để quy tụ và ăn uống. Để nhìn ngắm, lắng nghe và chia sẻ. Để mở ra và để khóc lóc. Để ngồi và để đụng chạm. Để hàn gắn những chiếc bình bị vỡ. Để gượng dậy với điều thiện hơn là sự dữ. Để tưới tắm trái tim cằn cỗi. Để đi đến đó làm vườn. Để trở về khi trời tối và được sưởi ấm. Để đốt củi khô và ngắm nhìn ngọn lửa. Để chơi đàn ghi ta và yêu mến nhau. Để nói với Ngài : « Xin chào buổi tối, Ngài đã ban cho con quá nhiều… ». Để sửa soạn lại sống một ngày mới trong Ánh Sáng và trong sự Tự do.

Tình yêu bằng hành động, đó có thể là thế : sống từng giây với Ngài và tác động. Dù làm bất cứ cái gì cũng giữ sự kết hợp với Ngài. Nhìn Ngài trong mọi sự và nơi mỗi người. Tiếp đến phục vụ Ngài với những gì Ngài đã trao ban cho chúng con. Với trí tuệ này và thân xác này. Phục vụ Ngài qua tha nhân và trước hết là qua những người khẩn thiết nhất : kẻ bé mọn, người bị ức hiếp, người bị tổn thương trong xã hội.

Tình yêu bằng hành động, đó là cho họ trước hết : họ đang cần thứ đó. Không giáo điều, không thế này thế kia nhưng là một cử chỉ, một cái nhìn, một nụ cười, giọt nước mắt, nhất là một sự thinh lặng và một sự hiện diện.

Trong sự hiện diện này và trong sự thinh lặng này mọi người có thể gặp gỡ Ngài trong những người khác và ở khắp nơi. Tuy nhiên đừng làm chúng con phải kiên nhẫn quá sức. Lâu dài, nhưng rồi có một ngày…

Hãy đến với chúng con. Hãy đổ đầy trên chúng con. Hãy tắm gội chúng con trong Tình Yêu của Ngài.

Những hành động ư ? Vâng, chúng con đã sẵn sàng. Nhưng trước hết hãy đến với chúng con để nắm tay chúng con, sưởi ấm chúng con và bao bọc chúng con. Như vậy tất cả sẽ có thể. Chúng con có thể thay đổi tất cả, những con người khác của chúng con và toàn thế giới. Cuộc cách mạng…

Chúng con có thể sống nhờ Ngài và tác động bởi Ngài. Chúng con có thể làm những cái cần kíp để cho thế giới này trở nên đẹp đẽ. Chúng con có thể chiến đấu cho hòa bình, chống lại bất công. Chúng con có thể sống tự do và sống bằng Tự do. Chúng con có thể lan truyền Tự do. Vâng, chúng con có thể thực sự hít thở. Không có không khí bị ô nhiễm.

Hãy đến với chúng con. Hãy đến trong chúng con. Đừng chờ gì nữa. Chúng con đang ở đây. Hãy nắm lấy chúng con hoặc kiệu chúng con trên đôi vai của Ngài. Chừng nào còn được ở bên, chúng con có thể được vui chơi!

Mau lên đi, chúng con đã đề nghị tất cả với Ngài rồi. Không còn gì nữa hơn là chờ Ngài và để cho Ngài thực hiện. Tin tưởng nơi Ngài bằng việc tiếp tục tìm kiếm Ngài, không mệt mỏi, ngày qua ngày. Không quên nói với Ngài, nhất là bằng sự thinh lặng sâu thẳm trong tâm hồn.

Trái tim chúng con cần Ngài. Chắc chắn, đôi khi chúng cảm nghiệm được Ngài ở đó tận thẳm sâu. Thế nhưng hãy mở chúng ra một lần tốt đẹp nữa. Ngài có thể làm được.

Ngài đã cho con một bài học. Đó là không cần nói nhiều hoặc gọi Ngài để chẳng nói năng gì cả. Ngay khi chúng con gọi Ngài một cách chân thành, sâu xa, tận đáy lòng, xin Ngài trả lời. Theo cách thức của Ngài: Ngài mở con tim và tất cả trở nên đẹp xinh.

Ngài mở những gì trong chúng con và cảnh trí thay đổi hẳn: Tình Yêu ló rạng khắp đó đây: trong một bức rèm che nhỏ, trong sợi rơm tết lại làm thành mặt ghế ngồi, trên làn da của chiếc tay.

Nhưng trước tiên, cần chân thành, và gẫm suy hay thực sự gọi tên Ngài. Trái tim với trái tim. Chỉ có một với một:

“Và khi cầu nguyện, anh em đừng làm như bọn đạo đức giả: chúng thích đứng cầu nguyện trong các hội đường, hoặc ngoài các ngã ba ngã tư, cho người ta thấy. Thầy bảo thật anh em: chúng đã được phần thưởng rồi. Còn anh em, khi cầu nguyện, hãy vào phòng, đóng cửa lại, và cầu nguyện cùng Cha của anh em, Đấng hiện diện nơi kín đáo. Và Cha của anh em, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả công cho anh em” (Mt 6,5-6).

Lời Ngài tuyệt đẹp xuyên thâu trái tim và đi vào tận linh hồn, tận nơi ánh sáng này của chúng con.

Lời Ngài tuyệt đẹp nên thật tốt lành để được thấm nhập chúng. Để gột rửa. Để cho trái tim hát khen.

Về phần Ngài mà hầu như con không biết được hết, con muốn chào Ngài, cám ơn Ngài và còn gọi Ngài một lần nữa bằng Danh của Ngài, nguồn mạch của sự nồng ấm của chân thiện mỹ và của Tự do: Tình Yêu.

Con yêu mến Ngài.

Tăng Kỳ Mục chuyển ngữ
Nguồn: Alain REVON, Voir l’Amour, Les Editions du Cerf, 1979, p.73-80
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại862,119
  • Tổng lượt truy cập69,921,993
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây