Phục sinh, món quà sự sống và phẩm giá cao quý

Thứ ba - 03/04/2018 15:35  1238
« Các bà tìm Đức Giêsu Nazareth, Đấng chịu đóng đinh ? Người đã sống lại rồi » (Mc 16,6).
 
Đối với các kitô hữu, Lễ Phục sinh là đỉnh điểm của cả năm. Thực tế, đây là khải hoàn của sự sống trên sự chết. Theo cách thức nào đó đây còn là ngày lễ của sự sống mà ngôn từ này luôn có trong những sự tồn tại của chúng ta và trong lịch sử. Vả lại từ ngữ « Phục sinh » tự nó có nghĩa là vượt qua từ sự chết đến sự sống của sự sống lại như là quà tặng của Thiên Chúa.

 
 
Dịp để chúng ta đo lường, nhấn mạnh và chiêm ngưỡng màu nhiệm lớn lao này của sự sống vốn vượt qua mỗi người trong chúng ta: sự sống này, trong thực tế, chúng ta không chế tạo ra chúng, chúng ta được lãnh nhận, chúng ta trao ban, chúng ta truyền lại, chúng ta chăm sóc, chúng ta tôn trọng, nhưng chúng ta không thể giải thích sự sống. Ngay cả khoa học tiến triển nhất cũng không sáng chế ra sự sống, mà chỉ biết quan sát bằng những quy luật chứ không phải là tạo ra sự sống. Đối với chúng ta là những kitô hữu, sự sống này vốn là một quà tặng mà Thiên Chúa trao ban cho chúng ta và vượt quá chúng ta, mời gọi chúng ta tâm tình tạ ơn.
 
Các tín hữu được mời gọi biểu đạt quan điểm và niềm xác tín của mình đối với những cuộc tranh luận trong xã hội của chúng ta về ban đầu, lúc bắt đầu của sự sống, và về sự tôn trọng cho đến khi kết thúc sự sống, về sự đồng hành bằng những chăm sóc tạm thời. Các kitô hữu là những công dân đi theo lợi ích chung của tất cả mọi người, không loại trừ những người nghèo túng và yếu ớt nhất.
 
Qua rửa tội, chúng ta nhớ lại rằng sự sống nhân loại là quà tặng của Thiên Chúa vốn được thánh hiến và bởi thế chúng ta được lãnh nhận căn tính tuyệt mỹ là con cái Thiên Chúa. Đây là sự lớn lao vô biên mà Thiên Chúa trao phó cho chúng ta và chúng ta biểu lộ qua cách thân thưa với Người bằng hai từ « Cha chúng con ». Làm sao chúng ta lại không kết hợp với những ai lãnh nhận ngày hôm nay bí tích Rửa tội ? Làm sao chúng ta lại không gợi nhớ đến phẩm giá trinh trong là con Thiên Chúa ? Làm sao chúng ta lại không vui mừng với 37 dự tòng là người lớn trong giáo phận của chúng ta sắp được lãnh nhận bí tích này ?
 
Vâng, Đấng chịu đóng đinh, Giêsu Nazareth, đã sống lại. Alleluia !
 
ĐGM Armand Maillard
Tổng Giám mục Bourges
Phục sinh 2018
 
Phó Mộc chuyển ngữ
Nguồn:http://www.diocese-bourges.org/actualites/message-de-paques-de-mgr-maillard-1
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập299
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm268
  • Hôm nay13,118
  • Tháng hiện tại840,895
  • Tổng lượt truy cập69,900,769
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây