Những điều mong mọi người biết Chúa Giêsu

Thứ bảy - 27/02/2016 10:46  2013
Things I wish everyone knew about Jesus
 
Ngài muốn một sự gần gũi thân tình với bạn

“Quả vậy Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ” (Ga 3,17). Là Ki-tô hữu, tôi chân nhận Chúa Giê-su Ki-tô là Vua của các vua, Đấng Mê-si-a, Đấng Emmanuel, Thiên Chúa – Đấng Cứu Độ, và là Bánh ban sự sống, và còn nhiều danh xưng khác nữa. Tin Mừng theo thánh Gio-an (Ga 8,12) cho chúng ta thấy rằng Chúa Giê-su là Ánh sáng của trần gian.

Bất cứ ai bước theo Ngài sẽ không đi trong bóng tối, nhưng có được ánh sáng chiếu soi cuộc đời. Trong khi tôi thực hành điều Chúa Giê-su dạy và những con đường của Ngài thì Ngài chính là Ánh sáng trong cuộc đời tôi, tôi nhận thấy rằng có rất nhiều người đã bị bóng tối thế gian che phủ vì họ chưa đón nhận Đức Giê-su vào cuộc đời mình và khẩn nài tình yêu cứu độ của Ngài. 

Đức Giê-su giúp đỡ những người nghèo khổ

Trong suốt hành trình dương thế, Đức Giê-su luôn quan tâm hơn đến những người nghèo khổ và những người bị gạt ra bên lề xã hội. Tuy là một vị vua, nhưng Ngài sống gần gũi người nghèo và chính Ngài cũng là người nghèo, Ngài mời gọi các môn đệ của mình cũng sống nghèo như chính Ngài đã sống. Có vô số những mẫu gương về sự tận tụy phục vụ người nghèo khổ của Chúa mà Thánh Kinh nhắc tới; khát khao cháy bỏng mà Thầy Giê-su muốn mỗi người chúng ta là hãy thực thi tình yêu như Ngài đã yêu vào đời sống thường ngày với tha nhân. Chúa Giê-su chỉ trích chúng ta mỗi khi dửng dưng trước nỗi đau của người khác. Thánh Gio-an trong thư thứ nhất (1Ga 3,17) dạy chúng ta rằng: “Nếu ai có của cải thế gian và thấy anh em mình lâm cảnh túng thiếu, mà chẳng động lòng thương, thì làm sao tình yêu Thiên Chúa ở lại trong người ấy được?”. Chúng ta được mời gọi hãy giúp đỡ những người nghèo khổ, đặc biệt những người đang cần đến sự giúp đỡ của chúng ta nhất.   
 
Chúa Giê-su diễn tả tình yêu bằng hành động cụ thể

Tình yêu Thiên Chúa biểu lộ qua Đức Giê-su Ki-tô và tình yêu đó được diễn tả trong mọi lời nói và việc làm của Ngài, đặc biệt qua cái chết trên cây thập tự. Tin Mừng theo thánh Gio-an (Ga 3,16) còn dạy chúng ta “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời”. Trong thư gửi tín hữu Roma (Rm 5,8), thánh Phao-lô còn dạy “Đức Ki-tô đã chết vì chúng ta, ngay khi chúng ta là những người tội lỗi, đó là bằng chứng Thiên Chúa yêu thương chúng ta”. Chẳng có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người đã hiến mạng sống mình vì người mình yêu, và tình yêu cao cả đó mở ra cho tất cả những ai tin.
 
Chúa Giê-su là một người thợ làm phép lạ (a miracle worker)

Chúa Giê-su thực hiện những phép lạ: Rất nhiều người đã nhờ những việc làm này của Ngài mà được cứu chữa mọi bệnh hoạn tật nguyền, những hành động này không chỉ diễn tả uy quyền của Thầy Giê-su mà còn biểu lộ tình yêu của Ngài cho thế gian. Ngài đã thực hiện rất nhiều phép lạ đến nỗi Chúa Giê-su được ví như một người thợ chuyên làm phép lạ. Chỉ một số ít nghi ngờ về những phép lạ Ngài làm, đó là những kẻ chống đối và muốn tiêu diệt Ngài. Chúa Giê-su vẫn đang thực hiện các phép lạ trong đời sống của chúng ta mỗi ngày. Điều quan trọng là chúng ta phải biết nhận ra điều vĩ đại này trong từng giây phút của cuộc đời.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: Beliefnet

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,105,113
  • Tổng lượt truy cập71,132,870
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây