Hãy nhớ kỳ công Chúa làm trong đời mình

Thứ bảy - 23/04/2016 12:11  1358
Pope: we must memorize God’s beautiful deeds in our lives

2016-04-21 Vatican Radio
 
ĐTC Phanxicô đã kêu gọi các tín hữu hãy luôn ghi nhớ đường lối và cảnh huống mà Thiên Chúa đang hiện diện trong cuộc đời mình, điều này tăng cường thêm niềm tin của chúng ta vào Thiên Chúa. ĐTC đã quảng diễn điều này trong bài giảng lễ tại nguyện đường thánh Mát-ta sáng thứ Năm vừa rồi.
 
Suy niệm từ các bài đọc Lời Chúa trong ngày, ĐTC chia sẻ về điều cần thiết đối với các Ki-tô hữu là nhìn lại và lưu giữ trong kí ức mình tất cả những khoảnh khắc và dấu hiệu hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc đời. Chúng ta phải ghi nhớ cả những điều tốt đẹp mà Thiên Chúa đã ban cho cũng như những trở ngại trong cuộc đời mình, vì Thiên Chúa luôn đồng hành cùng chúng ta và không còn phải sợ hãi vì những thiếu xót nơi bản thân mình nữa. 
 
Chúng ta phải nhìn lại để thấy kì công Thiên Chúa đã cứu chuộc chúng ta như thế nào, hãy nghe theo tiếng nói của cõi lòng mình và để tâm đến điều vĩ đại này – hồi ức về cạnh sườn bị đâm thâu của Chúa Giê-su – Đấng đã trở nên vĩ đại vào ngày thứ Năm và thứ Sáu tuần thánh, trong bữa Tiệc ly cuối cùng – Người đã trao ban cho chúng ta chính Mình và Máu Người và truyền lại cho chúng ta “Anh em hãy làm việc này mà nhớ đến Thầy”. Hãy nhớ việc Thiên Chúa đã cứu chuộc chúng ta như thế nào.
 
ĐTC Phanxicô tiếp tục quảng diễn, việc Giáo hội diễn tả Bí tích Thánh Thể như là một “việc tưởng niệm”- hiện tại hóa. Như trong sách Đệ Nhị Luật là cuốn sách ghi nhớ lại lịch sử Dân Ít-ra-en. Và chúng ta cũng phải thực hiện giống như vậy trong cuộc đời mình mỗi ngày.
 
“Điều cần thiết cho các Ki-tô hữu là ghi nhớ cuộc hành trình đời mình, cuộc hành trình cá nhân đời mình: giống như Thiên Chúa đồng hành cùng chúng ta và Người vòng tay ôm ấp lấy chúng ta. Nhiều lần chúng ta đã nói với Thiên Chúa: Không! Hãy đi đi! Tôi không cần Ngài! Thiên Chúa tôn trọng (những ước muốn của chúng ta). Ngài luôn tỏ vẻ tôn trọng. Nhưng chúng ta phải ghi nhớ quá khứ của mình và kí ức đời sống của chính mình, hành trình của chính cuộc đời mình. Chúng ta phải nhìn lại, ghi nhớ và thực hành thường xuyên. Chính lúc đó, Thiên Chúa sẽ ban cho chúng ta ân sủng của Người, và chúng ta cũng sẽ đáp trả lại hồng ân cao quý đó, chúng ta đã làm điều này hay điều nọ… và Ngài luôn đồng hành cùng chúng ta. Nhờ phương cách này, mà chúng ta hướng đến mối thân tình mới, một sự gặp gỡ của lòng biết ơn”.  
 
Kết lại bài chia sẻ, ĐTC diễn giải rằng, cõi lòng chúng ta cần được làm giầu ý thức về lòng biết ơn đối với Chúa Giê-su – Đấng không bao giờ ngừng đồng hành cùng chúng ta “trong lịch sử đời mình”. Đã bao lần chúng ta đóng kín cửa lòng mình trước Người, đã bao lần chúng ta làm ngơ như không thấy Người và không tin rằng Người đang ở ngay bên cạnh chúng ta. Đã bao lần chúng ta từ chối ơn cứu độ của Người… Nhưng Người luôn có đó!
 
“Hồi ức giúp chúng ta đến gần Thiên Chúa hơn. kí ức về những kì công mà Thiên Chúa đã thực hiện cho chúng ta, trong việc tái tạo, việc phục hồi phẩm giá, điều này đưa chúng ta tới cảnh tượng tráng lệ xưa mà A-đam đã được hưởng trong công trình sáng tạo đầu tiên. Hãy ghi nhớ điều đó! Cuộc đời ta như thế nào, ngày hôm nay của ta như thế nào hoặc quá khứ đã qua của ta như thế nào? (đó là tất cả về) kí ức. Mối liên hệ của ta với Thiên Chúa như thế nào? Những kí ức của chúng ta về những điều tốt đẹp và vĩ đại mà Thiên Chúa đã thực hiện trong cuộc đời của mỗi người chúng ta”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại662,014
  • Tổng lượt truy cập70,689,771
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây