Gặp gỡ Thiên Chúa cách cá vị

Thứ năm - 03/03/2016 09:32  3448
Knowing God personally

Để tìm kiếm Thiên Chúa – Chúng ta phải làm thế nào để gặp gỡ Người? Làm thế nào để bắt đầu một mối tương giao thân tình với Thiên Chúa?


Đợi chờ ánh sáng đến đánh động sao? Dâng hiến thân mình vào những công việc tôn giáo vô vị lợi chăng? Trở thành một con người tốt lành hơn như vậy Thiên Chúa sẽ chấp nhận bạn chăng? Tất cả những điều đó đều không đúng. Thiên Chúa đã dạy rất rõ ràng trong Kinh Thánh làm thế nào để có thể nhận biết Người. Điều này sẽ giúp cho bạn biết cách bắt đầu một mối tương giao thân tình với Thiên Chúa cách cá vị. 

Yếu tố căn bản 1(Principle): Thiên Chúa yêu thương bạn và ban tặng cho cuộc đời bạn một kế hoạch tuyệt vời.
 
Thiên Chúa đã tác tạo nên bạn. Không chỉ có thế, Người yêu thương bạn đến mức Người muốn bạn tương giao thân tình với Người ngay lúc này và ở với Người mãi mãi. Chúa Giê-su đã nói “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3,16)
 
Chúa Giê-su đã đến, nhờ vậy mỗi chúng ta mới có thể nhận biết và hiểu Thiên Chúa cách cá vị. Chỉ Đức Giê-su mới có thể mang lại cho cuộc đời chúng ta có mục đích và ý nghĩa.
 
Điều gì giúp chúng ta tương giao thân tình với  Thiên Chúa?....
 
Yếu tố căn bản 2: Tất cả chúng ta đều mang tội và tội lỗi mình đã tách chúng ta ra khỏi tình yêu Thiên Chúa.
 
Chúng ta cảm thấy rằng sự tách biệt với Thiên Chúa là do tội lỗi của chính mình. Kinh Thánh dạy chúng ta rằng “Tất cả chúng tôi hết thảy đã xiêu lạc, như chiên cừu mỗi người quay mỗi ngả” (Isaia 53,6).
 
Trong thâm tâm, thái độ của chúng ta có thể là một sự nổi loạn chủ động hay sự thờ ơ bị động hướng theo Thiên Chúa và đường lối của Ngài, nhưng đó là tất cả dấu chứng mà Kinh Thánh gọi là tội.
 
Hậu quả của tội trong đời sống chúng ta là sự chết – sự tách biệt thiêng liêng khỏi Thiên Chúa (x. Rm 6,23). Mặc dù chúng ta có thể cố gắng đến gần Thiên Chúa nhờ những nỗ lực của mình, nhưng chắc chắn chúng ta sẽ thất bại.

Biểu đồ này cho chúng ta thấy lỗ hổng lớn tồn tại giữa chúng ta và Thiên Chúa. Những mũi tên minh họa chúng ta có thể cố gắng tới gần Thiên Chúa nhờ qua những nỗ lực của mình. Chúng ta có thể cố gắng thực hiện những điều tốt lành hoặc luân thường đạo lý. Nhưng những nỗ lực tốt lành của chúng ta không đủ che phủ tội lỗi mình.

Vậy chúng làm thế nào để có thể nối liền được hố sâu ngăn cách này?...
 

Yếu tố căn bản 3: Đức Giê-su Ki-tô là cây cầu nối liền ta với Thiên Chúa. Qua Người chúng ta sẽ không phải chết và bị tách rời khỏi Thiên Chúa, nhờ tình yêu của Người dành cho chúng ta, Đức Giê-su Ki-tô đã chết thay cho chúng ta.
 
Chúng ta đáng phải chết vì tội lỗi mình. Hình phạt là sự chết, nhưng chúng ta đã không phải chết đời đời nhờ tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng ta, Chúa Giê-su Ki-tô đã chết thay cho chúng ta.
 
Kinh Thánh thuật lại rằng Chúa Giê-su là “hình ảnh của Thiên Chúa vô hình…vì trong Người, muôn vật được tạo thành….” (Cl 1,15-16). Chúa Giê-su đã chịu khổ nạn, chịu phỉ báng – cho dù Người đồng hàng với Thiên Chúa.
 
Trên cây Thập tự, Chúa Giê-su đã mang lấy tất cả tội lỗi chúng ta vào thân thể mình và Người đã đền bù tất cả lỗi lầm thay chúng ta một lần là đủ. “Chính Đức Ki-tô đã chịu chết một lần vì tội lỗi – Đấng Công Chính đã chết cho kẻ bất lương – hầu dẫn đưa chúng ta đến cùng Thiên Chúa” (1Pr 3,18)… “Không phải vì tự sức mình chúng ta đã làm nên những việc công chính, nhưng vì Người thương xót” (Tt 3,5). Nhờ cái chết của Đức Ki-tô trên thập giá mà chúng ta không bị tách rời khỏi Thiên Chúa nữa.
 
“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3,16).
Chúa Giê-su không chỉ chết vì tội lỗi chúng ta, mà Người còn chiến thắng trên sự chết (x. 1Cr 15, 3-6). Khi sống lại, Người đã chứng thực cho chúng ta biết về đời sống vĩnh cửu – rằng Người là Con Một Thiên Chúa và chỉ nhờ qua Người mà chúng ta có thể biết được Thiên Chúa. Đó là lý do tại sao Chúa Giê-su nói “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai có thể đến với Chúa Cha mà không qua Thầy” (Ga 14,6).

Chúa Giê-su dạy chúng ta phải làm thế nào để có thể bắt đầu một mối tương quan thân tình với Người ngay lúc này. Chúa Giê-su nói “Hãy đến với tôi”. “Ai khát, hãy đến với tôi, ai tin vào tôi, hãy đến mà uống! Như Kinh Thánh đã nói: Từ lòng Người, sẽ tuôn chảy những dòng nước hằng sống” (Ga 7,37-38). Vì yêu thương chúng ta, Chúa Giê-su đã phải chịu chết trên cây thập giá. Lúc này đây, Người mời gọi chúng ta hãy đến với Người, như vậy chúng ta có thể bắt đầu một mối tương giao cá vị với Thiên Chúa.

Chúng ta chỉ biết những gì Chúa Giê-su đã làm và đã hy sinh cho chúng ta là chưa đủ, mà chúng ta cần phải đón nhận Người vào trong cuộc đời mình thì chúng ta mới có được mối tương giao thân tình với Thiên Chúa.

Yếu tố căn bản 4: Chúng ta phải chân nhận Đức Giê-su Ki-tô là Đấng Cứu Độ và là Thiên Chúa.

Kinh Thánh dạy rằng, “Còn những ai đón nhận, tức là những ai tin vào danh Người, thì Người cho họ quyền trở nên con Thiên Chúa” (Ga 1,12).

Chúng ta đón nhận Chúa Giê-su bằng Đức tin. Kinh Thánh dạy, “Quả vậy, chính do ân sủng và nhờ lòng tin mà anh em được cứu độ: Đây không phải bởi sức anh em, mà là một ân huệ của Thiên Chúa; cũng không phải bởi việc anh em làm, để không ai có thể hãnh diện” (Ep 2,8-9).

Đón nhận Chúa Giê-su nghĩa là chúng ta tin rằng Người là Con Một Thiên Chúa như lời Người đã loan báo trước, chúng ta mời Người chỉ lối và hướng dẫn cuộc đời ta (x. Ga 3,1-8). Chúa Giê-su nói, “Phần tôi, tôi đến để cho chiên được sống và sống dồi dào” (Ga 10,10).

Đây là lời mời gọi của Chúa Giê-su, Người nói, “Này đây Ta đứng trước cửa và gõ. Ai nghe tiếng Ta và mở cửa, thì Ta sẽ vào nhà người ấy, sẽ dùng bữa với người ấy, và người ấy sẽ dùng bữa với Ta” (Kh 3,20).

Ban sẽ đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa như thế nào?

Chúng ta hãy suy xét hai biểu đồ này:3

Một đời sống tự quyết
 
S Cái tôi là tâm điểm
+ Chúa Giê-su ở bên ngoài cuộc đời ta
* Những quyết định và hành động trực tiếp cách đơn độc do cái tôi, và thường dẫn đến thất bại
 
 

Đời sống được Đức Ki-tô hướng dẫn
+ Chúa Giê-su hiện diện trong cuộc đời và Người là Vua của lòng ta
S Cái tôi ngoan ngùy trước Chúa Giê-su
* Vâng theo lẽ sống và sự hướng dẫn của Chúa Giê-su trong đời ta
 
Biểu đồ nào là mẫu mực tốt nhất cho cuộc đời bạn?

Biểu đồ nào mà bạn muốn làm mẫu mực cho cuộc đời mình?

Hãy bắt đầu một tương giao thân tình với Chúa Giê-su…

Bạn có thể đón nhận Đức Ki-tô ngay lúc này. Hãy nhớ Chúa Giê-su nói rằng, “Này đây Ta đứng trước cửa và gõ. Ai nghe tiếng Ta và mở cửa, thì Ta sẽ vào nhà người ấy” (Kh 3,20). Bạn có muốn đáp lại lời mời gọi của Thầy Giê-su không?

Những lời xác thực mà bạn cam kết với Thiên Chúa chẳng quan trọng. Điều quan trọng là Ngài biết ý định nơi sâu thẳm cõi lòng bạn.

 “Lạy Chúa Giê-su, con muốn có một tương giao thân tình với Chúa. Con muốn Chúa đến hiện diện trong cuộc đời con. Tạ ơn Chúa đã chết trên cây thập tự vì tội lỗi con, nhờ thế mà con được tràn đầy ân sủng của Chúa. Chỉ có Chúa mới có thể ban cho con sức mạnh để thay đổi và trở nên thụ tạo mới. Tạ ơn Chúa đã tha thứ lỗi lầm con trót phạm và cho con được hưởng cuộc sống vĩnh cửu cùng Chúa. Xin hãy biến đổi con nên như người Chúa ước mong. Amen”. 

Nếu bạn thực sự cầu xin Chúa Giê-su đến hiện diện trong cuộc đời mình ngay lúc này, thì Người sẽ đến và hiện diện trong từng giây phút của cuộc đời bạn như lời Người đã hứa. Bạn hãy bắt đầu một mối tương giao cá vị với Thiên Chúa.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: Beliefnet

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại885,705
  • Tổng lượt truy cập69,945,579
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây