Sinh nhật của Cha

Chủ nhật - 05/07/2020 05:24  1098
downloadĐược hiện hữu trong cuộc đời đã là một ơn rất lớn lao. Tuy nhiên, sự hiện hữu của ta mang lại ý nghĩa như thế nào cho mình và cho người khác lại tùy thuộc vào bản thân ta, do quyết định lựa chọn của ta sau này.

Do đó, nhớ đến ngày ta được sinh ra là cách đầu tiên ta cảm ơn Thiên Chúa về hồng ân được hiện hữu trong cuộc đời. Kế đó là cảm ơn Bố Mẹ đã sinh ra ta bởi ta được sinh ra không phải ngẫu nhiên, nhưng bởi tình thương bao la trời biển của Cha Mẹ. Chẳng vậy mà người ta vẫn nói: con cái chính là niềm vui, là ước mơ và là phần thưởng của Cha Mẹ. Cha Mẹ dù có phải hy sinh, vất vả, thiệt thòi cả một đời, nhưng sẽ hạnh phúc khi thấy con được lớn lớn lên, được thành đạt trong cuộc sống.

Sinh nhật của một người còn là dịp để chúng ta biết ơn và nhớ đến nhau, tạo cho nhau niềm vui, hạnh phúc bằng những món quà, những bông hoa, những tấm thiệp và lời chúc thân thương nhất. Đối với con, ngày sinh nhật của Cha luôn là dịp để con thể hiện lòng biết ơn.

Cha chẳng phải là người đã sinh ra con, nhưng trong những lúc đêm đen nhất của cuộc đời, lúc con muốn buông xuôi tất cả, chính Cha là người đã cảm thông, thấu hiểu và cho con niềm tin, sự hy vọng vào cuộc đời, vào lý tưởng con đang sống. Cha đã giúp con tìm lại được bình an.

Bình an là hai chữ Cha thường nhắc như để nhắn nhủ con: Dù cuộc sống có thế nào đi chăng nữa, con cũng phải vượt qua để sống bình an với Chúa, bình an với mọi người, và bình an với chính con. Từ đây bình an như là một cái tên mới con muốn giữ cho riêng mình và để sống tốt hơn cho một lý tưởng.

Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, nhưng cũng có những điểm chung nhất định. Bất cứ ai cũng được Thượng Đế ban cho một cuộc đời để sống và để chết, nhưng có cái còn nguy hiểm hơn cả chết là sự bi quan, tuyệt vọng, ngã lòng, chán nản... bởi nó làm ta kéo lê cả một cuộc đời, sống không lối thoát và cuối cùng nó có thể làm ta mất luôn cả sự sống đời sau. Chẳng lẽ bấy nhiêu còn chưa đủ để con nói lên lòng biết ơn sao?

Cảm ơn vì ngày Cha được sinh ra. Cảm ơn Cha, người đã cho con niềm tin, sự hy vọng, và động lực để con vượt qua tất cả gian lao thử thách. Cám ơn Cha đã giúp con biết sống tươi đẹp hơn với lý tưởng con đang sống. Không phải hoa, không phải quà, càng không phải những cánh thiệp xinh xắn, nhưng là những cảm nhận của con, những gì con đã nhận được phát xuất từ tấm lòng của một người Cha đúng nghĩa nhất con muốn gửi đến Cha.

Tác giả: Bình An

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập238
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay70,383
  • Tháng hiện tại657,265
  • Tổng lượt truy cập70,685,022
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây