Sa mạc huấn luyện Horeb 8 đợt 1

Chủ nhật - 02/02/2020 21:16  2595
Hòa trong niềm vui hân hoan đón chào năm mới, Liên đoàn Vinhsơn Phạm Hiếu Liêm đã bắt đầu khóa sa mạc Horeb 8 đợt 1 tại giáo xứ Kim Thành, chào đón gần 100 sa mạc sinh (SMS) đến từ 4 giáo xứ trong hạt Quần Phương. Đồng hành với khóa sa mạc có sự hiện diện của Cha Giuse Hoàng Quốc Vương - Tuyên úy sa mạc, cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Hòa Kiên, quý thầy, quý dì trợ úy và quý trưởng thuộc Liên đoàn Vinhsơn Liêm, quý dì, quý ban thường trực hội đồng giáo xứ, ban giáo lý… của giáo xứ sở tại.
 
1

Ngày tiền sa mạc đã được chuẩn bị từ chiều ngày 12/01/2020 và đến ngày 30 - 31/01/2020 sa mạc huấn luyện huynh trưởng cấp I, chính thức được tổ chức.
 
2

Thứ Năm ngày 30/1/2020 - Ngày Cầu nguyện - Thánh thể

Sáng ngày 30 mặc dù thời tiết rất lạnh nhưng từ 6h sáng đã có nhiều SMS đến với khóa sa mạc. Đến 7h các SMS đã hiện diện đông đủ, tập trung dùng điểm tâm sáng và thực hiện các công tác chuẩn bị sau cùng trước khi bước vào khóa sa mạc. Và đúng 8h Nghi thức chào cờ được tổ chức với sự hiện diện của Cha Tuyên úy, Cha xứ, quý thầy, quý dì, ban hành giáo giáo xứ sở tại và tất cả gần 100 SMS. Trong nghi thức chào cờ, Cha tuyên úy đã chia sẻ lời hỏi thăm của Đức Cha tới các SMS - là một sự động viên khích lệ to lớn tới các SMS trong khóa sa mạc đồng thời tuyên bố khai mạc khóa sa mạc Horeb 8. 

 
4

Bước vào ngày đầu tiên của sa mạc các SMS được hướng dẫn dựng lều trại, học bài khóa nghiêm tập và những bài hát chính thức của PTTNTT. Trong bài khóa Lãnh nhận Lời Chúa với sự hướng dẫn của quý thầy, các SMS đã được học hỏi về phương pháp đọc và chia sẻ Lời Chúa vì Lời Chúa cùng Thánh Thể là nền tảng và tôn chỉ của phong trào . Sau giờ cơm và nghỉ trưa, các SMS tiếp tục tìm hiểu về Lịch sử và bước tiến của PTTNTT với sự chia sẻ từ Cha tuyên úy. Bài khóa đã giúp các SMS hiểu rõ hơn nguồn gốc cũng như những bước phát triển của PTTNTT cho tới hiện tại. Bên cạnh đó các SMS còn được tìm hiểu về ý nghĩa của Lửa thiêng Thánh thể cũng như các bài hát trong lửa thiêng và bước vào thời gian chuẩn bị cho đêm lửa thiêng. Sau bài khóa tất cả các SMS quy tụ hiệp dâng thánh lễ cùng thiếu nhi và cộng đoàn sở tại trong tâm tình sốt mến và hiệp nhất. 
 
6

Khép lại ngày Cầu nguyện và Thánh thể, các SMS chính thức bước vào đêm lửa thiêng. Với chủ đề “Tiếng gọi và lời đáp trả” các SMS đã trình diễn các hoạt cảnh trong Cựu ước, Tân ước và đặc biệt là vở kịch huynh trưởng đáp lại lời mời goi của Huynh trưởng sau cơn sa ngã đã đánh động đến mỗi SMS hơn nữa về trách nhiệm và sứ vụ của mình. Ánh lửa đã dần tàn trong đêm tối nhưng lại đốt lên lòng yêu mến Thánh Thể nơi mỗi SMS trong giờ chầu Thánh Thể và đặc biệt là trong ánh nến lung linh khi các SMS thực hiện mang lửa về tim.
 
10

ThSáu ngày 31/1/2020 - Ngày Hy sinh và làm việc tông đồ

Đúng 5h30 các SMS đã thức dậy và tập trung đông đủ hiệp dâng thánh lễ cùng cộng đoàn sở tại. Trong thánh lễ Cha gửi gắm mong muốn các SMS biết vui trong Chúa Kitô và đặc biệt là luôn yêu mến và chạy đến cùng Thánh thể . Sau giờ điểm tâm sáng ban huấn luyện đã đến thăm trại của các đội, hỏi thăm và chia sẻ trong tâm tình liên đới vui tươi và chụp hình lưu niệm. Đến 8h nghi thức chào cờ được diễn ra với sự hiện diện của tất cả các SMS và ban huấn luyện. Qua câu chuyện dưới cờ Cha cũng ước ao các SMS sẽ sống dấn thân, hy sinh và quảng đại trong ơn gọi của mình. Và sau giờ sinh hoạt khởi động ngày mới các SMS bước vào bài khóa Ơn gọi của người HT qua sự chia sẻ của Cha tuyên úy và nắm rõ được Bản chất, mục đích và tôn chỉ của PTTNTT. 

 
14

Đặc biệt trong không khí của những ngày đầu xuân, các SMS còn chuẩn bị những tấm thiệp gửi gắm những lời chúc tới quý cha quý dì quý trưởng trong năm mới và trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp đầu xuân mới trong tình hiệp nhất và yêu thương. Sau giờ nghỉ trưa các SMS đến với bài khóa Sinh hoạt trong giờ giáo lí với sự chia sẻ của quý trưởng. Bài khóa đã trang bị cho các SMS về ý nghĩa cũng như phương pháp sinh hoạt để giờ giáo lí trở nên hấp dẫn và đạt được hiệu quả cao hơn. Đến với bài khóa cuối cùng của khóa sa mạc dưới sự hướng dẫn của quý thầy trợ úy, các SMS đã hiểu hơn nữa về cách tổ chức TNTT và nhất là thấm nhuần Luật sống TNTT để đem ra thực hành cho chính bản thân mình và các em thiếu nhi tại giáo xứ. Cuối khóa các SMS thực hiện bài thu hoạch và tiến hành các công tác dọn dẹp sau cùng.
 
15

Khóa sa mạc khép lại trong lời nhắn nhủ từ quý Cha và lời tri ân của các SMS trước khi trở về với giáo xứ. Tuy chỉ diễn ra trong hai ngày ngắn ngủi nhưng khóa sa mạc phần nào đó đã thắp lên ngọn lửa yêu mến, nhiệt huyết nơi các SMS đối với TNTT, tinh thần liên đới, đoàn kết và nhất là chuẩn bị cho các SMS một hành trang sẵn sàng, tự tin trên con đường dấn thân phục vụ.

Tác giả: Truyền thông Liên Đoàn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay32,999
  • Tháng hiện tại860,776
  • Tổng lượt truy cập69,920,650
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây