« Vâng lời Thầy, con xin thả lưới »

Thứ năm - 27/08/2015 03:43  3303
“Tôi không biết ngài thưa gì cùng Chúa, nhưng tôi xác tín một điều, ngài quỳ trước Chúa Giêsu Thánh Thể là đặt mình trước sự hiện diện của Thiên Chúa…Tôi không biết cha xứ của anh chị em sẽ nói điều gì trong giây phút linh thánh ấy, nhưng tôi xác tín một điều, ngài đã ôm ấp anh chị em ở trong lời kinh nguyện của ngài”.

Đó là lời chia sẻ của cha giáo Vinhsơn Mai Văn Kính trong thánh lễ nhận nhiệm sở mới của cha Giuse Nguyễn Văn Toanh tại giáo xứ An Bài vào sáng hôm qua, thứ Tư, 26/08/2015.


Một ngày với biết bao niềm cảm xúc khó tả chỉ vừa trôi qua được mấy tiếng đồng hồ khi người viết cùng Ban Truyền Thông Giáo phận xuôi theo những hạt nắng đang lúc tăng thêm oi ả để đưa chân Cha Trưởng Ban Giuse về nhận nhiệm sở mới. Người viết cũng muốn được chia sẻ những gì mà mình đã được chứng kiến và cảm nhận để gửi gắm đôi chút tâm tình như một sự biết ơn tới người phụ trách của các anh chị em trong Ban Truyền Thông Giáo phận.
 
 
Giờ phút chia tay cha giáo Giuse ở ĐCV Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, nơi mà cha đã sống và làm việc đậm lắm những tâm tình : buồn có và vui cũng có ; những chia sẻ, cảm thông, nâng đỡ thực sự mà cha luôn cảm thấy hạnh phúc trong một bầu khi yêu thương hiệp nhất. Những kỷ niệm ấy không thể nào quên. Những lời chúc đầy ý nghĩa và tốt đẹp hòa với những tiếng vỗ tay vang rền như một món quà thiêng liêng quý giá được chất chứa trong hành trang của ngày lên đường thi hành sứ mệnh.

 
 
Rời ĐCV và mang theo tâm tình lấy thánh ý là mục đích tối hậu để dám ra chỗ nước sâu thả lưới, người mục tử ấy luôn mang trong mình niềm thao thức sao cho trái tim mình hòa nhịp với biết bao trái tim khác tại giáo xứ được sai đến để cùng nhau khơi lên ngọn lửa của tình mến Chúa và yêu thương tha nhân giữa một xã hội tục hóa với bao nhiêu thách đố muôn màu của cuộc sống thời nay.
 
Bước chân tới khuôn viên Giáo xứ An Bài, vị tân chánh xứ tươi cười đón lấy vòng nguyệt quế từ vị đại diện cho toàn giáo xứ trong tiếng chuông và tiếng vỗ tay vang rền, cùng với những lời chúc và những khuôn mặt rạng rỡ vốn bấy lâu chờ mong giây phút này bỗng vỡ òa trong ánh nắng oi ả. Giây phút ấy thật hạnh phúc vì đượm tình giữa đoàn chiên và mục tử. Tất cả những tâm tình này được gửi gắm cho Chúa Giêsu, vị Mục Tử nhân lành.

 
 
Là người cầm máy và ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ ấy, tôi bỗng thấy hạnh phúc cho cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ An Bài, bởi như cảm nghiệm của cha giáo Vinh sơn Mai Văn Kính đã được ngài chia sẻ sau đó trong bài giảng: “ đặt mình trước Chúa Giêsu Thánh Thể, ngài đã ôm ấp anh chị em trong lời kinh nguyện của mình”.
 
Thánh lễ đã diễn ra thật sốt sắng rồi kết thúc trong ân sủng và bình an, những lời tạ ơn Thiên chúa, tri ân Đức Cha Giáo phận, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn; những lẵng hoa chúc mừng đầy ý nghĩa trong niềm vui.
 
Trong phút giây lắng đọng, tôi mang trong mình một dấu chấm cảm lớn. Dưới tiết trời oi ả, hàng ngàn người vẫn đội nắng tham dự thánh lễ. Lời kinh thắm nguyện của họ hòa quyện lẫn những giọt mồ hôi thánh thót. Điều đó nói lên rằng dù nắng có gay gắt nhưng lòng các tín hữu nơi đây vẫn mát cho một chân trời đầy hi vọng…để rồi qua đó, trái tim của người mục tử cũng rộn những khúc tình ca với niềm vui mang hương xuân của tâm hồn mà dâng lời tạ ơn lên Chúa.
 
Chắc chắn còn nhiều người tham dự thánh lễ nhận xứ lúc ấy có được trải nghiệm về một sự ra đi thi hành sứ mệnh đầy cảm xúc ấy để rồi âm thầm cầu nguyện trong liên lỉ cho người được sai đi lòng nhiệt tâm tông đồ không hề vơi nhưng giống như chiếc đèn chầu tỏa sáng đêm ngày nơi Nhà Tạm :
 
Linh hồn con như chiếc đèn chầu
Âm thầm tỏa sáng trong đêm thâu
Tình như ngon lửa không hề tắt
Lời nguyện thơm hương lai láng dầu.
                                        Bạch lạp
 
Với những lời nguyện ước ấy, xin được gửi tới cha trong ngày trọng đại này lời ca như du dương, dìu dặt trong bài thánh ca “ Linh mục đuốc sáng tâm linh” của nhạc sĩ Trầm Hương, fmsr:  “Xin cho người tình mến, không bao giờ lim tắt, xin cho người nghèo khó trong trái tim thanh thoát tuyệt vời, xin cho người phản chiếu đức tin thành của Chúa không bao giờ tàn úa, dung nhan người đuốc sáng tâm linh”.
 
Bắc Phú
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay40,921
  • Tháng hiện tại572,629
  • Tổng lượt truy cập70,600,386
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây