GLV hạt Bùi Chu tĩnh tâm mừng Lễ Mẹ Vô Nhiễm

Thứ hai - 05/12/2016 02:36  3197
Chúa nhật thứ II Mùa Vọng, ngày 04 tháng 12 năm 2016, gần 300 Giáo lý viên Giáo hạt Bùi Chu tĩnh tâm tại giáo xứ Lục Thủy, để chuẩn bị mừng lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội vào ngày 07/12 sắp tới tại Tiểu Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai.

Ngay từ sáng sớm, các bạn Giáo lý viên của 12 Giáo xứ trong Giáo hạt đã có mặt từ rất sớm để gặp gỡ và sinh hoạt khởi động. Đúng 8g00, cha giáo Đaminh Bùi Trung Thực chánh xứ Cát Xuyên thuyết trình đề tài: “Giáo Lý Viên với Mẹ Maria và Chúa Giêsu”. Sau khi nghe thuyết trình, các bạn Giáo lý viên của 12 giáo xứ giao lưu văn nghệ với nhiều thể loại phong phú: múa, ca vũ, kịch sinh động, sáng tạo, ý nghĩa.

Khoảng 9g30, các bạn cùng nhau lắng đọng tâm hồn qua giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, và lãnh Bí tích Hòa giải để giao hòa với Thiên Chúa, và đặc biệt các bạn kín múc được nguồn ân sủng từ suối nguồn Tình yêu.

Cao điểm của buổi tĩnh tâm là Thánh lễ vào lúc 10g15. Cha Giuse Trần Quốc Tuyến, chánh xứ Lục Thủy, quản hạt Bùi chu, trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận chủ tế và 6 cha trong giáo hạt về hiệp dâng Thánh lễ, quý Thầy, quý Dì, quý ban Nghiêm huấn, đông đảo Giáo lý viên và cộng đoàn sốt sắng tham dự.

Mở đầu thánh lễ, Cha Quản hạt Giuse chủ tế đã nói lên tâm tình ý nghĩa của buổi lễ hôm nay. Trong bài giảng, Cha xứ Xuân Dương đã giới thiệu một Giáo lý viên tuyệt vời nổi bật là Thánh Gioan Tẩy Giả.

Noi gương Thánh Gioan, giáo lý viên tiếp tục dọn đường, “dọn rác” cho con người chuẩn bị đón Chúa. Thế giới hôm nay có nhiều người xả rác, nhưng lại ít người muốn dọn rác. Không những xả rác vật chất mà còn xả rác tinh thần đẩy con người sa vào vòng tội lỗi và sự chết. Giáo lý viên chung tay với Đức Giêsu, Đức Mẹ và Thánh Gioan đi dọn rác cho nhân loại sẵn sàng đón Chúa. Giáo lý viên cần giúp các em nên hoàn thiện để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cảm ơn quý Cha, quý tu sĩ, các bạn Giáo lý viên và cộng đoàn. Sau Thánh lễ, quý Cha, quý Tu sĩ và Giáo lý viên ở lại cùng chia sẻ bữa cơn huynh đệ tại trung tâm mục vụ của giáo xứ Lục Thủy.

Một số hình ảnh của ngày tĩnh tâm:

 
 
 

Tác giả: Giọt Sương Mai

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay54,857
  • Tháng hiện tại916,392
  • Tổng lượt truy cập69,976,266
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây