GLV cùng Mẹ học hỏi lòng thương xót Chúa

Thứ hai - 07/12/2015 05:05  3093
Chiều nay, 7/12/2015, hàng ngàn Giáo lý viên thuộc các giáo hạt trong toàn giáo phận Bùi Chu quy tụ về Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai để  học hỏi về lòng thương xót của Chúa với chủ đề: “ Giáo lý viên cùng Mẹ Maria hướng về Lòng thương xót Chúa”.
 
 
Đúng 14h30, sau một số tiết mục văn nghệ sôi động, quý cha đảm trách GLV trong giáo phận cùng toàn thể giáo lý viên hướng về Mẹ để cùng xin mẹ ban ơn để mỗi GLV có được giờ học hỏi bổ ích trong ngày lễ trọng đại này.
 
Theo đó, đề tài này được cha Giuse Trần Quốc Tuyến, Trưởng Ban Giáo lý Đức tin đã chia sẻ hết sức sâu sắc. Ngài mời gọi toàn thể GLV cùng với Mẹ maria sống Năm Thánh với 3 chiều kích: Nhận ra lòng thương xót, cùng Mẹ đón nhận lòng thương xót, và GLV cùng Mẹ thực thi lòng thương xót.
 
Cha giáo Giuse còn mời gọi GLV noi gương Mẹ Maria ca ngợi lòng thương xót Chúa trong Năm Thánh bằng chính những gì đã được đón nhận, để rồi chia sẻ tình thương của Chúa cho mọi người bằng chính cuộc sống và sứ mạng của mình. Bên cạnh đó, ngài còn khích lệ GLV luôn thanh tẩy tâm hồn của mình để hướng tới lòng thương xót Chúa bằng cách năng đến với bí tích Giao hòa, tham dự thánh lễ, rước lễ, từ bỏ ý riêng…v.v. Qua đó, cha giáo Giuse nhắn nhủ GLV hãy làm chứng cho lòng thương xót, giới thiệu lòng thương xót bằng đờì sống cũng như hành động của mình trong mọi hoàn cảnh.

 
 
Khi được hỏi, một GLV hạt Bùi Chu phấn khởi chia sẻ : « Em rất vui vì được làm Giáo lý viên. Hôm nay nghe quý cha giảng giải giúp em hiểu ra được nhiều điều và cảm thấy mình hi sinh thời gian thật có ý nghĩa. Em sẽ cộng tác đắc lực hơn nữa hầu có thể cảm nếm tình yêu thương của Chúa và Mẹ trong cuộc đời mình ».
 
Trong bầu khí rộn rã của tiếng trống, tiếng kèn, tiếng đàn hát, nét mặt của từng GLV trở nên rạng rỡ hơn bởi sự hiện diện ưu ái của Đức Cha Giáo Phận và lời huấn từ sâu sắc đi vào lòng người của ngài.

 
 
Đức Cha Giáo Phận bày tỏ  sự vui mừng và khen ngợi khi thấy đông đảo các bạn GLV tề tựu. Tuy nhiên, ngài thao thức khi biết còn một số giáo xứ, giáo họ vẫn thiếu giáo lý viên trầm trọng. Điều đó làm cho Tin Mừng của Chúa không được truyền lan cách thỏa đáng. Ngài mời gọi toàn thể GLV hi sinh, quảng đại trong công cuộc giáo dục đức tin để chuẩn bị cho các em thiếu nhi trong tương lai bằng cách lấy chính đời sống của mình làm mẫu gương và chuẩn bị vườn ươm mầm GLV trong giáo xứ, giáo họ.
 
Ước mong rằng, qua những thời gian học hỏi quý báu như thế này, các bạn GLV sẽ hiểu sâu sắc hơn, cảm nhận tình yêu của Chúa trải dài trong đời sống của mình….để rồi qua đó, sẽ có những tầng lớp tiếp nối ơn gọi quảng đại này, ngõ hầu Ơn Chúa sẽ tuôn đổ tràn đầy khi tin mừng của Chúa được truyền lan tới mọi miền…

 
Bắc Phú - Ảnh: Tuyến Loan
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập328
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay53,797
  • Tháng hiện tại915,332
  • Tổng lượt truy cập69,975,206
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây