Quý tân linh mục dâng Thánh Lễ tạ ơn tại ĐCV

Thứ bảy - 31/10/2020 22:23  4771
Sáng thứ Bảy, ngày 31/10/2020, một tuần sau khi được Đức Cha giáo phận đặt tay truyền chức linh mục tại Vương cung Thánh đường Phú Nhai, 16 tân linh mục trở về Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm dâng Thánh lễ tạ ơn và chia sẻ niềm vui vì thánh chức mới được lãnh nhận. Quý cha mới chính là lớp các anh cả, là hoa trái đầu mùa của Đại Chủng viện, nên sự hiện diện của quý cha đã mang đến bầu khí hân hoan trong tình gia đình cho Đại Chủng viện.

Hiện diện trong Thánh Lễ có cha Phó giám đốc Đaminh, quý cha giáo, quý thầy nội trú và quý dì ban đời sống.

Mở đầu Thánh Lễ, cha Phêrô Vũ Ngọc Tuyến nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các đấng bậc đã vui trồng, nâng đỡ ơn gọi cho quý cha. Cách riêng là công lao dạy dỗ của quý cha trong Ban giám đốc, sự quan tâm giúp đỡ của quý dì và sự đồng hành của anh em đồng môn trong Đại chủng viện. Mặc lấy tâm tình của những người được thụ ơn, hiệp cùng Mẹ Maria trong ngày thứ bảy dành kính Mẹ, quý cha đã dâng Thánh Lễ sốt sắng cầu nguyện cho quý vị ân nhân của Đại Chủng viện và cầu bình an cho mọi người.

 
hinh 1

Trong phần quảng diễn Lời Chúa, cha Đaminh Nguyễn Văn Lãm đã đưa ra những suy tư “phải làm gì để không rơi vào tình trạng suy yếu tâm linh”. Ngài chia sẻ:  Hồng ân thánh chức linh mục là ơn nhưng không Thiên Chúa ban cho những người Chúa muốn, chứ không phải do tài riêng của mỗi người. Đây là ơn thánh lớn lao, nhưng cũng là một trách nhiệm, và cuộc sống tu trì thời nay gặp nhiều thách đố trước sự tấn công mạnh mẽ của ba thù. Dưới ánh sáng của Lời Chúa, cha đã rút ra được lời giải đáp rằng “Hãy để Thiên Chúa lấp đầy cuộc sống của chúng ta”, trọn vẹn, không nhập nhằng, không phân chia, bằng sự khiêm hạ như chính Đức Maria đã nêu gương. Trước khi khi kết thúc bài chia sẻ, cha đã dâng lời cầu nguyện tha thiết xin Mẹ Maria, Mẹ của các linh mục cầu bầu và đồng hành để mỗi người nên giống Mẹ luôn ưu tiên chọn Thiên Chúa trên tất cả mọi sự, nên hư không để Thiên Chúa lấp đầy tâm hồn và cuộc sống.
 
hinh 2

Trước khi kết thúc Thánh lễ, thầy trưởng tràng đại diện cho quý thầy trong Đại Chủng viện chúc mừng quý cha. Uớc mong luôn nhận được sự nâng đỡ, đồng hành quý báu của quý cha với thế hệ đàn em để mái trường Đại Chủng viện tiếp tục sinh nhiều hoa trái là những mục tử như lòng Chúa ước mong.
 
hinh 3
 
hinh 4

Sau cùng, cha Gioan Tô Văn Dũng thay lời cho quý tân linh mục một lần nữa tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các đấng bậc, cách riêng quý cha giáo và quý thầy trong Đại chủng viện. Cha cũng không quên xin mọi người tiếp tục cầu nguyện và đồng hành với quý cha trong sứ vụ linh mục.
 
hinh 5
 

Tác giả: ĐCV. Ban Văn hóa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại871,520
  • Tổng lượt truy cập69,931,394
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây