Giáo xứ Tương Nam khai mạc Tuần chầu

Thứ hai - 02/10/2017 04:27  2074
Chiều thứ bảy ngày 30/09/2017, Chúa Nhật XXVI Thường Niên, tại thánh đường giáo xứ Tương Nam cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tương Nam long trọng khai mạc Tuần chầu Thánh thể năm 2017 nhằm lễ Kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo xứ.
 
MG 0378

Trước đó, vào các buổi chiều trước mỗi Thánh lễ trong tuần đại phúc, giáo xứ đã phân công cho các giáo họ, các hội đoàn luân phiên nhau tới Chầu Thánh Thể và kết hợp với việc dọn mình xưng tội, lãnh nhận Bí tích Giao hòa chuẩn bị cho ngày chầu sốt sáng và long trọng.

Lúc 17h30, ngày 30/09/2017, Cha chánh xứ Phaolô Vũ Minh Hòa đã chủ sự Thánh lễ khai mạc tuần chầu. Cha Giuse Phạm Văn Thiên, chánh xứ Trực Chính, cha Giuse Nguyễn  Văn Phương phó xứ đền thánh Sa Châu và cha phó Giuse Đỗ Văn Đường đồng tế. Ca đoàn hiệp nhất toàn giáo xứ Phụng ca. Trước khi bắt đầu Thánh lễ khai mạc, Hội Kèn đồng giáo xứ cử nhạc càng làm cho ngày lễ trở nên sốt sắng.

 
MG 0390

Mở đầu thánh lễ khai mạc tuần chầu, Cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn thống hối, siêng năng lần chuỗi Mân Côi không chỉ trong ngày trọng đại của giáo xứ chầu Thánh Thể mà còn cả trong tháng 10 này và kéo dài mãi trong đời sống hàng ngày. Cha Giuse Nguyễn Văn Phương công bố Tin Mừng và chia sẻ Lời Chúa. Trong bài giảng, Cha mời gọi cộng đoàn cùng suy tư về tràng chuỗi Mân Côi cách đặc biệt trong ngày chầu của giáo xứ. Từ đó cha nhấn mạnh về tầm quan trọng của lời kinh Mân Côi trong lịch sử Hội thánh cũng như cách riêng với giáo phận Bùi Chu: lời Kinh Mân Côi ngắn gọn, xúc tích, dễ đọc và suy niệm đã giúp cho giáo phận, cho giáo xứ vượt qua bao khó khăn, gian nan thử  thách. 
 
MG 0408

Thánh lễ tiếp tục với Phụng vụ Thánh Thể. Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn ra về trong niềm vui và hân hoan cho ngày chầu ngày mai.

Tác giả: BTT Gx. Tương Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập313
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại693,830
  • Tổng lượt truy cập70,721,587
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây