Tập viện – Bước ngoặt hồng ân

Chủ nhật - 02/09/2018 11:00  2674
Cuộc đời giống như những chuyến đi và trên chuyến đi đó, có những bước ngoặt lớn, lại cũng có những bước ngoặt nhỏ! Bước đường thánh hiến cũng vậy! Tập viện là một trong những bước ngoặt tuy nhỏ nhưng lại là một giai đoạn rất quan trọng. Trong giai đoạn đặc biệt này, các Tập sinh nuôi dưỡng và xây dựng cho bản thân một “nền móng” thật vững chắc và sâu sắc cho đời sống thánh hiến, bằng một đời sống kết hợp mật thiết và cá vị với Thiên Chúa qua đời sống cầu nguyện.
 
dsc 8752

Ngày 1/9/2018, sẽ mãi mãi là một ngày hồng ân, là một ngày mang đậm nét yêu thương bởi chính hôm nay đây - ngày đầu tiên trong tháng kính Thánh Giá Chúa, 15 chị em trong lớp Tiền Tập viện đã dứt khoát và tự nguyện nói lên lời đáp trả của mình, để cùng theo dấu chân Chúa trên đường thập giá bằng việc chính thức xin gia nhập Tập viện.

Nghi thức gia nhập Tập viện gồm 3 phần chính, được cử hành trước Thánh lễ với sự hiện diện của hai Cha Giáo Vinh Sơn Đinh Minh Thỏa, Cha Giáo Giuse Vũ Đình Lâm và toàn thể chị em trong Hội Dòng.

- Đầu tiên là nghi thức Tận Hiến cho Đức Mẹ theo phương thức của thánh Louis Marie Grignion de Montfort.
- Tiếp đến là nghi thức lãnh Tu Phục Dòng.
- Sau cùng là nghi thức trao Hiến Chương.

 
dsc 8770

Đối với các Nữ tu sống đời thánh hiến theo lý tưởng Trinh Vương, Hiến Chương Dòng chỉ dạy rất rõ: “Khởi đầu khóa Tập, chị em sẽ được Tận hiến cho Đức Mẹ theo phương thức của thánh Louis Montfort…” (HC, số 56). Với tất cả sự tin tưởng, cậy trông và yêu mến, các Tân Tập sinh trao phó khóa Tập nói riêng và cả đời sống thánh hiến nơi Mẹ Maria, để nhờ Mẹ dẫn đường đưa ta đến với Chúa, là cùng đích duy nhất của mình. Ước chi từ đây những lời kinh tận hiến mà các Tập sinh dâng trước Trái tim từ mẫu Mẹ Maria, sẽ là hành trang, là động lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách trên bước đường dâng hiến, để cùng Mẹ bước trọn hành trình dâng hiến theo sát Chúa Kitô, Con Chí Ái của Mẹ.

Sau khi dâng những lời kinh thiết tha và chân thành để Tận Hiến cho Đức Mẹ, các Tân Tập sinh được mang trên mình Tu Phục Dòng- Tu Phục của sự hi sinh và từ bỏ. Các Tân Tập sinh như trút bỏ con người cũ, con người của những ích kỉ, toan tính nhỏ mọn để mặc lấy con người mới- một con người đã được lãnh nhận ân sủng thiêng liêng nơi Đức Kitô.

Nghi thức gia nhập Tập viện kết thúc với việc trao Hiến Chương. Hiến Chương Dòng là kim chỉ nam, là “con đường” giúp các thành viên tìm và thi hành Thánh ý Chúa. Các Tân Tập sinh sẽ luôn mang trong mình “la bàn” chỉ đường, để trong bước đường thánh hiến theo linh đạo của Hội Dòng, chị em không sợ lầm đường lạc lối, nhưng tin tưởng vững chắc Thiên Chúa và Mẹ Maria không bao giờ bỏ rơi chúng ta, ngay cả khi chúng ta hoang mang trong “đường hầm” tăm tối của đức tin và đôi khi là sự cô đơn trong “sa mạc” tâm hồn mình.

 
dsc 8794

Sau khi kết thúc nghi thức gia nhập Tập viện, toàn thể chị em trong Hội Dòng cùng với Qúi Cha dâng Thánh lễ sốt sắng, để cùng dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ và tri ân chân thành, vì những ơn lành Thiên Chúa đã thương ban trên Hội Dòng và trên các Tân Tập sinh. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Trinh Vương, luôn nâng đỡ, đồng hành và hướng dẫn các Tân Tập sinh trên những bước đường đầu tiên của hành trình dâng hiến, để dù có những vấp ngã, có những khổ đau và nước mắt, các Tân Tập sinh vẫn luôn “thắp sáng đời dâng hiến” bằng chính tình yêu dành cho Chúa Giêsu và lòng yêu mến nhiệt thành các linh hồn.

Tác giả: TT Dòng Trinh Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập227
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại865,068
  • Tổng lượt truy cập69,924,942
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây