Nhân xem “Việc Tử Tế” phát ngày 23/02/2019

Thứ tư - 27/02/2019 23:03  2492

Sáng sớm hôm nay, ngày 28/02, vừa mở điện thoại để cho chế độ hoạt động trở lại, tôi nhận được tin nhắn của một vị linh mục khả kính gửi cho một link đường dẫn[1] từ buổi tối hôm trước nhưng không viết thêm một từ ngữ nào khác để cho biết nội dung của link này là gì.

Không ngần ngại, tôi kích hoạt vào đường dẫn này thì biết đây là chuyên mục “Việc Tử Tế” do kênh VTV1 của Truyền hình Việt Nam thực hiện với tựa đề « Những người phụ nữ dành cả “ thanh xuân” để chăm sóc người lạ », được phát vào ngày 23/02/2019 vừa qua, với thời lượng 6 phút 21 giây.

00 00 viectute

Đây là một phóng sự nói về mái ấm Hồng Ân nằm trên địa bàn xã Thọ Nghiệp, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, nơi đang cưu mang trên dưới 40 các cụ bà với những hoàn cảnh khác nhau. Những thước phim tuy ngắn nhưng làm cho người xem thật cảm kích về tấm lòng quảng đại của 9 người phục vụ được chương trình này giới thiệu là những người phụ nữ có quê quán khác nhau nhưng đã tự nguyện hy sinh tuổi thanh xuân để giúp đỡ những cụ bà neo đơn có được chỗ dựa đầy tình nhân hậu vào cuối đời của mình.

Chương trình đã mang lại cho người xem cảm nghiệm được bầu khí vui tươi tại mái ấm này từ nụ cười của những cụ cao niên cho đến sự niềm nở của các chị phục vụ một cách vô vị lợi mà họ coi những người cư ngụ tại đây như những người nhà của mình. Đội ngũ phục vụ không có nhiều nên phải phân chia mỗi người một việc từ lớn đến nhỏ bận rộn đến nỗi phóng sự mô tả là họ « hiếm khi có mặt cùng nhau để làm một công việc gì đó ».

Nếu ai đã đến thăm nơi đây đều cảm nghiệm được bầu khí chan chứa tình người này. Chính cá nhân người viết bài này cũng đã được một phụ nữ Việt kiều cao tuổi mà người chồng đã qua đời và không có con cháu. Bà cũng thổ lộ rằng cũng muốn chọn nơi đây làm nàm nơi nương náu cho cuối đời của mình nếu chọn trở về Việt Nam, vì thích bầu khí vui tươi nơi đây tràn ngập cả nhà, được thể hiện trên nét mặt cả trên những cụ cư trú lẫn người phục vụ.

Xin được nói thêm mái ấm này chính là phần đất hương hỏa của vị linh mục khả kính nêu trên hiến tặng để làm nơi chăm sóc cho những người không nơi nương tựa. Ngài rất say mê công việc bác ái này và còn lập được nhiều mái ấm khác dành cho những hoàn cảnh khác nữa.

Còn « những người phụ nữ dành cả “ thanh xuân” để chăm sóc người lạ » được nhắc đến trong phóng sự này chính là các nữ tu thuộc hội dòng Trinh Vương, thuộc giáo phận Bùi Chu, có trụ sở chính nằm trên địa bàn xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

Ngoài việc các cụ bà cao tuổi ở đây được chăm sóc chu đáo và tận tình, họ còn được bồi bổ bằng đời sống thiêng liêng, đó là cùng với các nữ tu giầu lòng quảng đại này quy tụ đều đặn hàng ngày tại ngôi nhà nguyện ở tầng trệt của mái ấm để cầu nguyện và tham dự thánh lễ.

Phó Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại671,712
  • Tổng lượt truy cập70,699,469
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây