Dòng Trinh Vương, hành trình miền sơn cước

Thứ bảy - 03/03/2018 16:43  2922
Mùa Chay là mùa xuân của tâm hồn,  mùa của thinh lặng nội tâm, mùa của sự hoán cải trở về với Chúa và sống tình huynh đệ với tha nhân. Mỗi Mùa Chay về, Mẹ Giáo hội luôn kêu mời ăn chay, cầu nguyện và làm việc bác ái. Thực hiện lời kêu gọi của Giáo hội và của Đức Thánh Cha trong sứ điệp Mùa  chay 2018, từ ngày 27 tháng 2 cho đến ngày 1 tháng 3 vừa qua, các nữ đệ tử thuộc Dòng Trinh Vương Bùi Chu đã lên đường tới vùng Cao Bằng để thăm viếng người nghèo khổ. Cuộc hành trình tuy không dài nhưng đã để lại cho chúng tôi biết bao bài học quý giá cho đời sống ơn gọi của mình.
 
 
Thao thức mang niềm vui và tình yêu Chúa đến với những người mà mình gặp gỡ đã xóa tan những mệt mỏi khi chúng tôi phải bước đi trên những con đường sỏi đá gồ ghề. Hơn nữa, chúng tôi luôn xác tín  có Chúa và Mẹ đi cùng. Trong chuyến đi thực tế này, tất cả chúng tôi đều cảm nghiệm thấy những gì mình nhận được còn nhiều hơn sự cho đi: nhận được nơi những người dân chất phác nơi đây sự bình an dù phải thiếu thốn về đời sống vật chất; sự phó thác hoàn toàn khi không có của ăn và cái mặc; sự hồn nhiên luôn nở nụ cười trên môi…Những món quà lưu niệm mà họ tặng lại chúng tôi tuy giản dị nhưng đầy ắp tình người.

 
00 00 soncuoc 1
 
Không những thế, chúng tôi còn học được bài học nơi vị linh mục thuộc Dòng Chúa Cứu Thế gốc giáo phận Bùi Chu sự nhiệt huyết trong sứ mạng truyền giáo, sự ân cần và sự kiên nhẫn dành cho giáo dân của mình đầy ắp tình yêu thương của một người cha.
 
Những lời chia sẻ này tuy ngắn ngủi nhưng đọng lại tâm hồn những người con bé nhỏ của Mẹ Trinh Vương một thao thức với sứ mệnh thừa sai của Dòng bằng lời cầu nguyện, bằng hy sinh và bằng món quà nhỏ bé. Cầu chúc cho mọi người luôn có một tình yêu của Đức Kitô để chúng ta có thể đem Chúa đến với mọi anh chị đang cần đến chúng ta.
 
Đệ Tử Trinh Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập277
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại674,042
  • Tổng lượt truy cập70,701,799
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây