Lá rụng về cội...

Thứ tư - 29/08/2018 05:09  1961
(Kỷ niệm 3 năm ngày Thầy Giu se Nguyễn Văn Tuấn về nhà Cha)

img 1627 copy 1Ngã tư, đèn đỏ, một lối phố vẫn đi và một lối phố dừng lại. Tôi – Bạn. Tôi vẫn đang còn đi theo hành trình của mình. Bạn đã dừng lại bên kia đường để đi sang một lối rẽ mới. Ai cũng có con đường riêng cho mình và ai cũng có mục tiêu đưa mình về đích đến. Bạn dừng lại, mọi người đều ngơ ngác, ngỡ ngàng. Ai ai cũng giật mình về lối đi và đích đến của mình.

 Nếu cuộc đời được ví như một trò chơi và mỗi chúng ta được Thiên Chúa trao cho một vai diễn trong trò chơi ấy, thì bạn đã hoàn thành cách tốt đẹp nhất vai diễn của mình. Thế rồi như một người Cha chăm lo cho đứa con yêu của mình, Thiên Chúa gọi bạn đi vào một vai diễn mới hoàn hảo và bất tận.
………………..
“…Con thuộc về Chúa ngay lúc con còn trong lòng mẹ… Con thuộc về Chúa ngay khi con vừa mới hạ sinh… Con thuộc về Chúa khi tình yêu thắm tươi trong cuộc đời, khi tàn hơi lúc con ngã quỵ, con vẫn thuộc về Ngài mà thôi…” Tôi đã từng nghe và hát bài này nhiều lần, nhưng hôm nay với thánh lễ kỷ niệm ba năm ngày mất của bạn, thì tâm tình của tôi lại khác. Đó là tâm tình tạ ơn Chúa vì đã cho bạn đi trọn vẹn con đường hiến dâng, dẫu rằng với nhiều người thì có lẽ đó là một hành trình dang dở, nhưng với tôi nó là hành trình đẹp nhất và trọn vẹn nhất để làm hiến lễ.

Thánh lễ hôm nay, vẫn có đó những giọt nước mắt lăn dài, vẫn còn đó cảm tình của những người thân yêu dành cho bạn và vẫn còn đó một nét thảng thốt nơi những gương mặt chưa thể quên được hình ảnh của một người con trong đại gia đình xóm đạo nhỏ.
…………………….
Vẫn ngã tư, vẫn đèn xanh, đèn đỏ. Vẫn một lối phố đi và mốt lối phố dừng lại. Nơi ấy, bạn về, không có ai là người đưa lối, trừ ra những gì bạn đã làm, những gì bạn đã sống. Nơi này, tôi ở lại, tiếp tục sống với các công việc để bước tiếp cho tới khi bước đến nơi bạn đã ra đi. Tôi không có gì cho bạn khi bạn về nơi ấy - ngoài những lời kinh nhiều khi vẫn còn lạc vần!

Xin Chúa đón nhận và ân thưởng cho thầy Giuse  trong tình yêu và lòng thương xót của Ngài.

Tác giả: Nt. Valentine, Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập360
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm318
  • Hôm nay56,598
  • Tháng hiện tại717,191
  • Tổng lượt truy cập70,744,948
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây