Tình yêu thúc bách!

Thứ tư - 17/01/2018 04:35  1234
3213Tin Mừng có lần tường thuật lại từ miền Ga-li-lê, miền Giu-đê, từ Giê-ru-sa-lem, từ xứ I-đu-mê, vùng bên kia sông Gio-đan và vùng phụ cận hai thành Tia và Xi-đon người ta lũ lượt đến với Người (Mc 3,7-8).

Bước theo Đức Giê-su là con đường không ít các bạn trẻ đang và đã sẵn sàng bước theo. Truyện thuật về một cậu bé có ước mơ và khao khát sống thân tình với Đức Giê-su Ki tô chịu đóng đinh, đến nỗi mới chỉ 9 tuổi cậu đã có giấc mơ quy tụ những tâm hồn yêu mến Thánh giá Chúa. Dù chưa hiểu được sức nặng của thập giá nhưng với trái tim đơn sơ của lòng yêu mến ấy thì người ta cũng nhận thấy một đời sống ngoan hiền thánh thiện nơi em.

Thời gian cứ lặng lẽ trôi, đời sống cậu bé ngày nào gắn liền với những vui buồn thử thách trong cuộc sống. Thế nhưng điều không thể thiếu là những cuộc hành hương dài ngày, những thời giờ tĩnh tâm để được lắng đọng tâm hồn, được nghe và cảm nếm từng tiếng nói linh thiêng. Cậu bé lớn lên thành đạt, là một luật sư danh giá quý tộc.

Yêu mến cùng khao khát cháy bỏng luôn sống trong tâm hồn cậu.” Đức Chúa là ánh sáng muôn đời”( Is 60,20). Cậu từ bỏ nghề luật sư ra đi thực thi sứ mạng và niềm mơ ước của mình với chính Đức Giê-su trên thập giá. Cậu theo đuổi ơn gọi, tu tập và lãnh nhận Thánh chức Linh Mục. Bắt đầu sự nghiệp rao giảng về Đức Giê-su về tình yêu và về ơn Cứu Độ duy nhất bằng chính tâm hồn sống trung thành với Người.

“ Đức Giê-su Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí con” chính là châm ngôn sống cho đời thánh hiến thiêng liêng là sức mạnh vô giá cho những hy sinh thăng trầm là nguồn an ủi tròn đầy nhất không gì sánh ví, là tất cả để làm tất cả vì yêu.

Cậu bé thuở nào ấy mang tên Phêrô Maria Lambert De La Motte đã đi từ lòng yêu mến và đã sống cho lý tưởng tuyệt đối của mình.

Suy tư: Cuộc sống đầy đủ vật chất tiện nghi ngày nay luôn là một sức hút dẫn đến rào cản làm cho một số những tâm hồn không còn nghe được tiếng Chúa, không dám từ bỏ để đi theo con đường tận hiến vì Nước Trời. Thật là cần thiết biết bao những chứng nhân sống đời thánh hiến cách vui tươi nhiệt huyết sâu lắng.

“Đức tin không có hành động là đức tin chết” (Gc 2,17). Những người Kitô hữu nói chung cần mang một nguồn sống yêu thương với tất cả mọi người, ngay cả những người thù nghịch thì Thiên Chúa cũng dạy rằng hãy thứ tha và cầu nguyện cho họ. Sống tình yêu thương chính là sự khác biệt lớn nhất trở thành sự đặc trưng của Đạo Công Giáo.

Với những người sống đời thánh hiến phải chăng cần có một trái tim lớn hơn thế nữa và tình yêu có đâu là bến? phải chăng sẽ luôn cần yêu mãi, yêu không giới hạn và yêu ngay trong những việc tầm thường nhất. Trong sách Đường Hy Vọng số 278 viết: “ Xem hành động của con, phản ứng của con đủ biết đức tin của con sống động hay đức tin nhãn hiệu.”

Lời Cầu Nguyện: Lạy Thiên Chúa! Xin hãy giúp con “kiên trì chạy trong cuộc đua” (Dt 12,1). Sức của con có hạn nhưng “ Đối với Thiên Chúa mọi sự đều có thể được” (Mc 10,27).  Xin đốt lên trong lòng con lửa mến từng ngày nơi Bí Tích Tình Yêu, chính Chúa sẽ sắp sẵn trí khôn tài năng lòng nhiệt thành và trái tim yêu thương. Để con sống trong tình yêu với Ngài và cho Ngài. Amen.

“Đức Giê-su Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí con”
( Đức Cha Lambert)

Tác giả: Cây Bút Chì. MTG

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay42,149
  • Tháng hiện tại903,684
  • Tổng lượt truy cập69,963,558
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây