Hạt giống đời dâng hiến giữa ruộng đời  

Thứ bảy - 17/03/2018 05:15  1888
Anh tôi, một chủng sinh, ngay từ thuở còn học cấp hai anh đã bị điêu đứng trước vẻ đẹp giản dị của chiếc áo chùng thâm mà Thầy xứ mặc trên mình mỗi khi đi lễ và sinh hoạt giáo lý. Thậm chí vì quá quý mến chiếc áo đó mà anh đã lén sờ vào lúc Thầy phơi áo phía sau hè. Tôi đã cười phì lên vì cho rằng anh đang mơ mộng một tương lai xa vời. Anh tôi thi đậu và học trường nhạc viện. Điều này khiến tôi lại nghĩ...nếu muốn đi tu mà thi trường âm nhạc thì có lẽ chỉ có dòng “Đông các cô” mới nhận, bởi lẽ những sinh viên trường nhạc toàn trong tình trạng sống trên mây hồn ngất ngây... Thế là tôi chẳng còn nghĩ đến chuyện anh sẽ đi tu nữa.
 
Thấm thoát năm năm trôi qua, thi thoảng tôi nghe anh bảo anh đi sang Thầy, có lúc sang nhà xứ, có lúc lại đi lên Tòa Giám Mục, nhưng tất cả cũng chỉ một vài lần thôi.
 
Thế rồi một ngày trước lễ Giáng Sinh, tôi hết hồn khi thấy anh quỳ trước hang đá nhỏ mà nước mắt rơi. Tôi nghĩ anh đang gặp khó khăn gì đây. Nghĩ vậy, tôi liền đến bên cạnh quỳ xuống, làm dấu Thánh Giá và cầu nguyện cho anh rằng: Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng! Xin cho Tình Yêu của anh đừng chia cắt. Không thể tưởng tượng nổi, anh nhắm chặt mắt, những giọt nước mắt rơi xuống nền nhà to và tròn quá. Thế rồi anh cũng kịp cho tôi một cái nhéo tai tím tái. Tôi nghĩ là  rất có thể anh đang gặp sự đau buồn trong tình yêu nên mới cầu nguyện như thế.
 
Đó là quá khứ cách đây đã 7 năm  rồi. Sau lần đó, tôi không thấy anh như vậy nữa. Mấy tháng sau đó, anh chuyển khẩu, balô và chiếc mũ đội đầu anh vào ở với Cha Xứ. Bây giờ anh đã là chủng sinh, đã được mặc chiếc áo chùng thâm mới. Và có lẽ...nếu có những giọt nước mắt thì đó chính là giọt nước mắt của tình yêu Thiên Chúa, tình yêu đời dâng hiến.
 
Lời Chúa nói trong Tin Mừng theo Thánh Gioan: “ ...nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn cứ trơ trọi một mình còn nếu chết đi nó mới sinh được nhiều hạt khác” (Ga 12, 24).

 
 
Hạt giống đời Dâng hiến thật nhỏ bé trước ruộng đời: hôm nay ước mơ còn khát khao cháy bỏng mong được gặp suối trong như nai rừng thế nhưng ngày mai biết đâu ta gặp bão tố như ngọn cỏ non lung lay trước gió. Cứ mỗi lần đi Lễ, cộng đoàn đọc kinh cầu nguyện cho các Cha, các Sơ, các Thầy và dự tu, tôi lại thấy lòng nao nao những nỗi niềm và càng thấy vui vì có anh sống đời dâng hiến. Tuy nhiên, trong tôi cũng chất chứa một tâm tư: dẫu biết đời người đi tu là hạnh phúc thiêng liêng nhưng là con người sống ở thế gian còn phải chiến đấu và can trường, còn phải vượt qua bao thử thách cám dỗ, phải từ bỏ mình sống khiêm nhường tùng phục, hy sinh. Có lẽ đời dâng hiến như một hạt giống cần phải làm tất cả để mình chết đi cho Tình Yêu và sống một đời sống mới cũng vì Tình Yêu.
 
“ Ai yêu quý mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời” ( Ga12,25)
 
Cây Bút Chì MTG
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại873,789
  • Tổng lượt truy cập69,933,663
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây