Nhớ về Chị!

Thứ sáu - 22/05/2020 21:39  2679
unnamed 9Ngày chị qua đời (22.05.2017) đến nay đã được ba năm, em muốn mượn trang giấy này để nói lên tâm tình của em về người chị em thân yêu đã ra đi trước sự ngỡ ngàng và nuối tiếc của biết bao người. Hôm nay, có lẽ mọi người đã nguôi ngoai phần nào nên em mạnh dạn viết về những cảm nhận của em về chị, người mà em đã cùng sống và làm việc khi chị còn tại thế.

Chị em cùng nhau bước vào từng giai đoạn huấn luyện của Hội Dòng; rồi từng giai đoạn huấn luyện đi qua, cả lớp đều đã tuyên khấn trọn đời. Con số 21 chị em ngày ấy giờ đây chỉ còn lại 20, bởi chị đã được Chúa về trước. Chị đã hoàn thành xuất sắc ơn gọi làm người, làm con Chúa và ơn gọi đời thánh hiến Dòng Mân Côi. Chúng em có dịp sống chung với chị trong từng giai đoạn, nên cũng có rất nhiều kỷ niệm đẹp, những ấn tượng sâu sắc, những kỷ niệm khó quên. Có lẽ Chúa muốn chị vẽ nên một bức tranh tuyệt tác hơn, hoàn thiện hơn, mỹ mãn hơn. Đó là bức tranh của người tông đồ nhiệt thành phục vụ vui vẻ và sẵn sàng được sai đi với thái độ vâng phục. Niềm say mê phục vụ ấy đã làm cho chị quên đi bệnh tật, khi phát hiện ra mình bị ung thư phổi ở giai đoạn cuối. Em rất khâm phục chị bởi trong khi thân xác không thể sử dụng được bất kể phương pháp, hay phác đồ điều trị nào, nhưng chị vẫn rất vui vẻ lạc quan. Chị đón nhận từng biến cố trong cuộc sống với tất cả tấm lòng tin yêu. Cũng chính phong cách sống của chị trước bệnh tật đã truyền cảm hứng cho bao người khi đứng trước khó khăn thử thách, giông tố trên đời. Nếu có thể, chị vẫn tham dự các giờ kinh và Thánh lễ mỗi ngày. Em có cảm tưởng như chị muốn cho chị em đừng lo lắng nhiều cho chị, muốn chứng tỏ mình vẫn còn làm được, vẫn còn mạnh khỏe hay đang muốn cống hiến hết chút sức lực còn lại, muốn để lại những kỷ niệm đẹp cho Hội Dòng. Chị đã ra đi, nhưng hình ảnh về chị đọng lại trong tâm trí mỗi người biết về Chị thật tuyệt vời: “Người nữ tu của niềm vui và bình an” .

Mau quá! Mới đây mà đã “mãn tang” của chị rồi. Ba năm trôi qua thật nhanh, thế mà em cứ ngỡ như mới hôm nào đây. Hình ảnh của chị như vẫn chập chờn đây đó, em vẫn chưa quên được giọng nói, tiếng cười, ánh mắt. Em luôn nghĩ chị vẫn còn xung quanh đâu đây, khi nhớ về chị, về hình ảnh đẹp của chị, về con người dễ thương dễ mến. Chị ơi! Hãy ngủ yên, mọi người vẫn nhớ thương và cầu nguyện cho Chị đó.

Lạy Chúa, chúng con nguyện xin Chúa nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, sớm đưa linh hồn Maria Phaolô, người chị em thân yêu của chúng con về hưởng ánh sáng tôn nhan Chúa, mãi mãi được ở bên Chúa trên Thiên đàng. Amen.

Tác giả: M. Anthony Vũ Ga, fmsr

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập362
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay53,788
  • Tháng hiện tại996,005
  • Tổng lượt truy cập71,023,762
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây