Học viện Mân Côi vui ngày bổn mạng

Thứ hai - 07/01/2019 19:56  2157

Mỗi người có rất nhiều thứ có thể cho đi. Một nụ cười tưởng chừng không đáng kể, nhưng nằm trong chính nó lại là thông điệp tuyệt vời khi người nhận đọc ra ý nghĩa của  nó. Đây là điều mà tôi đã nghiệm cảm được sau ngày lễ bổn mạng của Học viện dòng Mẹ Mân Côi chúng tôi.

Tước hiệu Đức Maria Mẹ Thiên Chúa là bổn mạng của đoàn Học viện. Hằng năm, cứ đến ngày lễ Mẹ (01/01) các chị em từ các cộng đoàn, giáo xứ trở về Nhà Mẹ để mừng bổn mạng. Năm nay, dưới sự gợi ý của quý chị giáo phụ trách, bổn mạng của chúng tôi dời vào ngày 04/01 trùng ngày tĩnh tâm tháng của Học viện.

1

Ngay từ sáng ngày 04/01 các chị em đi học, cũng như đang thi hành sứ vụ ở các nơi trong và ngoài giáo phận đã trở về với Mẹ Dòng, cách riêng về với khối Học viện. Chị em gặp nhau cười cười nói nói làm không khí trong hội dòng dậy lên niềm vui của sự gặp gỡ.

Chiều đến, chúng tôi có những giờ phút tĩnh tâm theo chủ đề của tháng: “Niềm vui thiêng liêng”. Với sự gợi ý của Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ, Giám đốc Học Viện Thần học Têrêxa Avila, chúng tôi cầu nguyện theo hành trình mầu nhiệm Vui. Cha đã đưa chúng tôi đi qua và ở lại suy gẫm “5 động từ” tương ứng với năm mầu nhiệm trong mùa Vui, mời gọi chúng tôi hãy tín thác và không ngừng chủ động nắm bắt niềm vui thiêng liêng. Điều quan trọng là mỗi người luôn biết chủ động để bước xuống, để ra đi, để trao ban, dâng hiến và đi tìm.

4

Đúng 17h30, thánh lễ do cha Giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ, Giám đốc Học viện Thần học Têrêxa Avila chủ tế, cha phó giám đốc Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm cùng quý cha giáo đồng tế, trong sự hiện diện đầy tình thương mến của toàn thể Mẹ Dòng.

Trong bài giảng, Cha giáo Đaminh Trần Ngọc Đăng đã sơ lược quá trình hình thành tín điều Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa (Theotokos). Qua đó, Cha móc nối sự kiện ấy vào trong đời thánh hiến của chúng tôi. Mừng Lễ Mẹ Thiên Chúa không những chúng ta được mời gọi chiêm ngắm Mẹ, nhưng qua Me chúng ta chiêm suy chính mầu nhiệm Ngôi hiệp nơi Ngôi Hai Thiên Chúa. Với lời “fiat”, Đức Maria đã trở thành “người cưu mang con một của Thiên Chúa”. Và Cha mời gọi cộng đoàn noi gương Mẹ, hãy “cưu mang” và “hạ sinh” Chúa Giêsu trong cuộc sống thường ngày, bằng cách sống tinh thần của mầu nhiệm Nhập thể. Một chút thời gian thinh lặng sau bài giảng đưa tâm tình của cộng đoàn chìm trong sự linh thánh.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một chị đại điện cho đoàn Học viện  gửi đến quý Cha giáo, chị Tổng phụ trách và toàn thể cộng đoàn tâm tình tri ân. Sau đó là bữa tiệc mừng được diễn ra tại nhà cơm của Hội dòng. Trong bữa tiệc có phần “hát cho nhau nghe”. Chị em Học viện với tất cả niềm vui được lãnh nhận đã muốn nói lên lời tri ân qua những tiết mục văn nghệ đơn sơ. Vui nữa là chúng tôi tiếp tục nhận được sự quý mến của quý Cha giáo và toàn thể Mẹ Dòng qua những tiết mục văn nghệ mà các Ngài đã dành tặng cho chúng tôi.

3 1

Với tôi, người đang viết lên những dòng chữ này, sau ngày lễ, vẫn còn muốn mỉm cười khi nghĩ  lại. Tôi thấy cuộc sống thật tươi đẹp và tình cảm của con người thật diệu kỳ. Chỉ cần cho nhau một chút, một chút là có thể đem đến cho người khác niềm hạnh phúc. Chỉ cần một chút thời gian, một lời hát giản dị, một câu chuyện đơn sơ hay chỉ là một nụ cười, người nhận có thể đọc ra trong đó gói ghém cả tấm lòng muốn trao ban niềm vui.

Tác giả: Cỏ Thơm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay28,713
  • Tháng hiện tại876,335
  • Tổng lượt truy cập70,904,092
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây