Đệ Tử Mân Côi tĩnh tâm đợt II

Chủ nhật - 29/07/2018 04:24  2373

Đệ tử viện là nơi tiếp nhận và đào tạo những thiếu nữ muốn tìm hiểu ơn gọi Mân Côi và có thiện chí đáp lời mời gọi của Đức Kitô: hiến dâng và phục vụ trong nếp sống tu dòng (HL 49.1).

Với ý nghĩa đó, từ ngày 23 - 27/07/2018, Dòng Mân Côi Bùi Chu đã tổ chức Khóa Tĩnh tâm và Tìm hiểu ơn gọi cho các bạn trẻ nữ đợt II, dành cho các em từ lớp 12 đến Cao đẳng, Đại học. 100 em Đệ tử đến từ 8 Giáo phận: Vinh, Thanh Hóa, Phát Diệm, Hải Phòng, Thái Bình, Bắc Ninh, Hà Nội, và Giáo phận Bùi Chu. Đến với nhà dòng trong đợt II này, các bạn trẻ nữ có cơ hội để đến tìm hiểu nhà dòng, và ngược lại, nhà dòng tìm hiểu về các em.

dsc06624

Tĩnh tâm luôn là nhu cầu cần thiết cho đời sống tâm linh của con người, đặc biệt đối với những ai đang sống và muốn tìm hiểu ơn gọi thánh hiến. Tĩnh tâm là dịp để các em đi vào cuộc gặp gỡ linh thiêng với Đức Giê-su Ki-tô. Sau những ngày miệt mài với công việc học tập hay sinh hoạt nội trú tại cộng đoàn. Các em gác lại công việc và những lo lắng thường ngày, sẵn sàng khước từ, giũ bỏ lại những ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống đầy dẫy những cạm bẫy, những lo toan tính toán và cả những đắn đo suy nghĩ cho tương lai, mỗi chị em ai cũng muốn dành cho mình có được bầu khí tĩnh lặng bên Chúa. Để rồi từ đây, chị em có cơ hội nhìn lại con người thật của mình với những “tham-sân-si” vốn có và những yếu đuối bất toàn của kiếp người để vào nơi yên tĩnh, hun nóng lại đời sống nội tâm, để định hướng lại cuộc đời..

dsc06661

Tuần tĩnh tâm năm đợt II với 100 em tham dự, diễn ra tại Nhà Mẹ Mân Côi Bùi Chu. Cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm hướng dẫn và đồng hành với chủ đề: “Nghe Tiếng Chúa” khởi đi với 5 đề tài: Nghe tiếng Chúa để biết lắng nghe- phân định- biết sống- biết từ bỏ- đem ra thực hành và biết lên đường.

Chương trình tĩnh tâm được bắt đầu với Thánh Lễ khai mạc lúc 15g00 thứ hai ngày 23/07/2018. Thánh lễ tạ ơn vào lúc 9g45’ sáng thứ Sáu, ngày 27/07/2018 tại nguyện đường Hội Dòng, đã khép lại 1 tuần tĩnh tâm đầy niềm vui và ân sủng Chúa.

dsc06728 copy

Kết thúc tuần tĩnh tâm, quý Dì Giáo đã cùng với các em có một buổi dã ngoại thật thú vị và ý nghĩa với địa điểm đến. Nhà thờ Khoái Đồng: dâng Thánh lễ kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam, và thăm Pháp trường bảy mẫu nơi lưu giữ biết bao dấu ấn một thời vàng son của Đức Tin kiên vững người Kitô hữu. Đồng thời cũng là dịp các em được chiêm ngắm, học hỏi gương sống của các Thánh Tử Đạo Việt Nam, giúp các em hiểu biết hơn về lịch sử Hội Thánh và các Thánh Tử Đạo, và thúc đẩy các em nọi gương sống của các ngài sống tinh thần tử đạo trong môi trường hiện nay bằng tinh thần hy sinh từ bỏ để làm chứng cho Chúa và Tin Mừng Nước Trời, trong dịp Năm Thánh các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

dsc06742

Tin tưởng rằng, mỗi chị em đều cảm nghiệm sâu sắc những gì mình đã lắng nghe và suy niệm trong tuần tĩnh tâm. Nhờ ơn Chúa Thánh Thần tác động, tuần tĩnh tâm này là cơ hội để chị em tìm ra cho mình một hướng đi đúng đắn, một cái nhìn tích cực, một suy nghĩ chín chắn và trưởng thành, một lời xác quyết mạnh mẽ khi quyết định dấn thân bước theo Đức Giê-su trong ơn gọi Thánh Hiến Mân Côi.

Tác giả: TT Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,105,624
  • Tổng lượt truy cập71,133,381
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây