Tu viện Đaminh Phú Nhai thượng vì, đặt long cốt

Thứ hai - 23/07/2018 21:13  3794
Thánh lễ mừng thượng vì và đặt long cốt đã được cử hành long trọng vào sáng Chúa Nhật, ngày 22.7.2018 tại nguyện đường Tu viện Đaminh Phú Nhai.
 
dsc5842

Đúng 10h, đoàn lễ nghi tiến vào nhà nguyện trong tiếng hát du dương của ca đoàn. Cha xứ Phú Nhai chủ tế, khá đông quý cha đồng tế, quý thầy, quý chị em trong hội dòng, quý ông bà cố, và quý ân thân nhân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho công việc xây nhà nguyện của tu viện.
 
dsc5843

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Thiên Chúa vì Chúa ban cho Tu viện có ngôi nguyện đường khang trang, đẹp đẽ để thờ phượng và tôn kính Ngài, “Công trình Ngài thực hiện, xin đừng bỏ dở dang” (Tv 138,8). Tu viện cũng dâng thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho các bà, các chị em trong Dòng, quý cố, quý ân thân nhân và những người góp công sức xây dựng nguyện đường.

Trong bài giảng, cha quản hạt Thức Hóa triển khai chủ đề “ Chúa chạnh lòng thương” để liên tưởng tới Tu viện này. Cha mời gọi cộng đoàn “đến mà xem công trình của Chúa, công trình kỳ diệu trước mắt chúng ta”. Đó chính là công trình của Chúa, công trình hết sức kỳ diệu, bởi nguyện đường này là nơi thờ phượng, tôn kính Thiên Chúa, nơi hiệp nhất mọi người, và dấu chỉ phát triển mạnh mẽ về niềm tin của Giáo hội, của ơn gọi...

 
dsc5858

Cha cũng giải thích thượng vì và  đặt long cốt. Theo cha, thượng là lên, vì là vì kèo để giữ cột nhà. Long là rồng, cốt là xương. Long cốt chính là xương rồng nó giữ cho ngôi nhà được vững chãi. Chính quý vị góp phần vào sự vững chãi của nguyện đường, hãy quảng đại mở rộng lòng mình góp phần vào việc truyền giáo vì 20 năm về trước, nơi đây là một nơi đơn sơ, nhưng giờ đây là nơi cho mọi người đến tham quan và cầu nguyện. Mỗi người hãy là cánh tay nối dài của Chúa đem tình thương đến với mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 11h10. Trước khi kết thúc, Bề trên Tu viện Maria Nguyễn Thị Thu Hương  đại diện chị em tri ân quý Cha đồng tế, quý Bề trên, quý ân thân nhân. Sau đó, Bề trên tổng quyền dâng bó hoa tươi để cảm ơn quý Cha. 

 
dsc5867

Tác giả: BVH Đaminh - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,125,861
  • Tổng lượt truy cập71,153,618
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây