Thư gửi bạn Giêsu

Thứ bảy - 01/07/2017 06:22  4881
Hòa Định, ngày 30-06-2017

Giêsu ơi, con chẳng biết phải bắt đầu thư thế nào cho hay nữa... Con nhớ hồi học tiểu học, cô giáo có dạy: Nếu viết thư cho người lớn hơn thì đầu thư phải là  “X kính mến”, còn nếu cho người nhỏ hơn hay bằng mình thì viết là “X thân yêu”. Nhưng với con, Ngài vừa là Chúa, là Thầy, là Anh, là Bạn. Kính mến hay thân yêu đây nhỉ??? Vài giây suy nghĩ, con quyết định sẽ viết với tư cách là bạn viết cho bạn thân của mình. Hy vọng Chúa đang nói “ok” với con...

Giêsu ơi! Bạn đã khỏe hơn chưa? Hay là trái tim bạn vẫn đang rỉ máu vì những mũi gai tội lỗi của nhân loại? Dạo này bạn có vui không? Mặc dù mình cũng là một phần của nguyên do khiến Bạn không vui. Nhưng mình vẫn mong Bạn đừng sầu não, buồn phiền nhiều. Đừng quá yêu nhân loại như vậy nữa. Con người không đáng để bạn hy sinh nhiều thế đâu.

 
IMG 3984

Giêsu! Dù Bạn ở xa, nhưng nhờ quyền năng, chắc Bạn luôn biết mọi hành động của mình phải không? Dẫu vậy, mình vẫn muốn kể với Bạn về 4 ngày tĩnh tâm đầy hồng phúc, mình mới trải qua tại dòng Đaminh Bùi Chu, hôm 29/6 vừa qua, để niềm vui ấy được nhân lên.

“Trở nên giống Chúa Giêsu”, chính là chủ đề tĩnh tâm năm nay của tụi mình đấy. Ngắn gọn, nhưng ý nghĩa, mình ấn tượng về chủ đề này lắm! Bạn có biết không, hơn 200 con tim nhỏ bé trong kỳ tĩnh tâm này đã coi Bạn là hình mẫu lý tưởng để học theo. Nhưng mình thấy khó quá! Bạn thì đầy ắp yêu thương. Còn tụi mình thì ngập tràn ghen ghét. Bạn sẵn sàng tha thứ còn tụi mình rất dễ giận hờn. Bạn có tấm lòng rộng lượng còn tụi mình thì đầy rẫy ích kỉ. Bạn thì tuyệt vời còn tụi mình thì... “not wonderful”.

Giêsu ơi! Bạn có thấy bức chân dung mà cha giảng phòng vẽ về Bạn chưa? Nó đẹp lắm, chân thực và ý nghĩa. Riêng mình thấy còn phải cảm ơn cha giảng phòng nhiều hơn nữa. Mặc dù chúng ta biết nhau đã hơn 17 năm rồi, thế mà chưa bao giờ mình khám phá ra vẻ đẹp toàn diện của Bạn. Vẻ đẹp của những lời nói yêu thương, tha thứ và bình an. Vẻ đẹp của một đôi tai luôn biết lắng nghe, đôi bàn tay luôn thực hiện những điều tốt đẹp, của đôi chân  luôn ra đi vì sứ mạng trao ban. Và đặc biệt là vẻ đẹp của một trái tim dẫu bị mũi đòng đâm thủng nhưng vẫn chảy trào dòng suối tình yêu. Chưa bao giờ mình thấy bức tranh vẽ một con người nào đẹp đến như vậy. Bạn tuyệt vời lắm! Mình thật quá hạnh phúc khi được làm bạn của Bạn. Một lần nữa mình muốn khẳng định với Bạn là cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm rất khéo phác họa hình một ảnh vô cùng đẹp, vô cùng ý nghĩa về Bạn. Bức tranh ấy khiến mình phải suy nghĩ nhiều hơn về những bất toàn của bản thân. Thất vọng... Xấu hổ... Và để rồi, sự tuyệt vời của bạn đã khích lệ mình quyết tâm trở nên giống bạn hơn.

 
IMG 4235

Kỳ tĩnh tâm này chúng mình còn được lãnh Bí tích Hòa Giải nữa. Mình cũng đã xưng tội nhiều lần, nhưng chưa bao giờ mình cảm thấy gần gũi, thân thiện với Bạn như lần đến tòa giải tội này. Cha giải tội đã chia sẻ, dặn dò giúp mình mạnh sức hơn trong đức tin, nhiệt thành hơn trong đức mến.

Ôi, còn biết bao điều mình muốn kể nữa như: những giờ cầu nguyện thân tình, ý nghĩa; những giờ phút chia sẻ theo tổ rất thân thương; các buổi sinh hoạt lý thú ; những bữa cơm ngon, những ly nước mát; rồi cả những quan tâm, chia sẻ quý Dì trong dòng, quý chị em dành cho nhau nữa... Mình muốn nói, muốn cho bạn biết chi tiết hơn nhưng thư đã dài lắm rồi. Mình chỉ còn biết tóm gọn tất cả trong 2 chữ này: tuyệt vời! Cuối cùng mình muốn nhờ Bạn một việc. Bạn có thể gửi lời cản ơn của mình đến cha giảng phòng, quý Dì và hơn 200 các chị em trong đợt tĩnh tâm vừa rồi giúp mình nhé! Và, mình cũng mong bạn xin người Cha “giàu kếch xù” của Bạn ban thêm nhiều ơn lành cho họ nữa.

Cảm ơn Bạn đã lắng nghe tâm sự của mình. Nếu có thể, mình ao ước được gặp Bạn một lần thực sự, để hiểu và yêu bạn nhiều hơn. Chúc gia đình Ba Ngôi của Bạn luôn vui vẻ và đỡ vất vả vì con người. Mình cùng các bạn lúc chia tay đã hứa sẽ cố gắng sống tốt hơn, Bạn yên tâm nhé!
Tạm biệt Giêsu!

Tác giả: Maria Kim Ngân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại912,298
  • Tổng lượt truy cập70,940,055
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây