Thỉnh Sinh Đaminh Bùi Chu tại Hà Nội Tĩnh Tâm

Thứ ba - 02/06/2020 21:37  5531
“Thánh Thần khấn xin ngự đến, hồn con đang mong chờ Ngài” là tâm tình của các em thỉnh sinh Đaminh Bùi Chu tại Hà Nội trong ngày tĩnh tâm tháng 5 và mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Trong những tháng ngày dịch bệnh Covid, các em mong mỏi từng ngày được quy tụ bên nhau trong mái nhà Tu Xá Đaminh Làng Tám và rồi đại dịch cũng giảm xuống, các em tạm gác việc học hành để cùng nhau tĩnh tâm, suy ngẫm và nhận định ơn gọi của mình.
 

Tĩnh tâm tháng này thật đặc biệt vì trùng vào Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống nên các em đều nghiệm thấy ơn Chúa Thánh Thần tràn đầy, nhất là được chào đón Cha giảng phòng Giuse Dương Văn Định, OSSR và sự ưu ái của Dì tân Giám đốc Thỉnh viện viếng thăm.

Ngày tĩnh tâm thật sốt sắng và tràn đầy hồng ân của Chúa qua những giờ chầu bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Mỗi người đều kín múc nguồn ơn thánh và có thêm sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn trên đường đời, đặc biệt giúp nhận định ơn gọi của mỗi người.

 

Đỉnh cao của ngày tĩnh tâm là Thánh lễ tại cộng đoàn. Các em được cùng với Cha giảng phòng, quý Dì dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ, quý ân thân nhân của từng người và của cộng đoàn. Qua bài giảng Cha Giuse đã giúp các em nhìn lại chính mình, siêng năng cầu nguyện nhiều hơn với Chúa Thánh Thần, để có đủ các ơn cần thiết chu toàn bổn phận trong bậc sống của mình và ngày một trưởng thành trong đức tin, đức cậy và đức mến. Nhờ đó, các em được khơi gợi ra đi đến mọi miền loan báo Tin Mừng cho mọi người giống như các tông  đồ của Chúa xưa kia.
 
 

Sau Thánh lễ, các em được chung chia tiệc mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống trong tình huynh đệ đầy hân hoan và vui mừng. Ngày tĩnh tâm tháng của các em thỉnh sinh Đaminh Bùi Chu - Hà Nội đã khép lại, nhưng Chúa Thánh Thần vẫn luôn hiện diện và đồng hành trong từng phút giây của cuộc sống. Nguyện xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ những ơn cần thiết trên Cha giảng phòng, quý Dì và các em để các em chu toàn bổn phận của mình hầu có thể mở mang Nước Chúa.

Tác giả: Muối Cho Đời, Thinh Sinh Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập313
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay30,336
  • Tháng hiện tại972,553
  • Tổng lượt truy cập71,000,310
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây