Thỉnh viện Đaminh Phú Nhai vui Trung thu

Thứ sáu - 25/09/2015 16:26  3371
Bùi Chu, 25/09/2015 (gpbuichu.org) – Vào lúc 19g15 tối hôm nay, Ban Giám đốc Thỉnh viện Đaminh đã tổ chức chương trình văn nghệ “Trung thu trong Chúa” cho đoàn Đệ tử tại Tu viện Rosa Lima Đaminh Phú Nhai.
 
 
Khách mời gồm Cha Phó Vinhsơn Trần Đức Văn, Thầy xứ, Bề trên Tu viện, Giám đốc Thỉnh Viện, Dì Giáo Giuliana, quý Dì trong Tu viện cùng đông đảo các em thiếu nhi và phụ huynh thuộc giáo xứ Phú Nhai.
 
Đúng 19g15, đoàn thiếu nhi xếp hàng tay cầm đèn lồng, đèn sao cùng quý Dì rước đèn từ cổng đi quanh khuôn viên Tu viện trong nền nhạc thật tưng bừng “Tùng dinh dinh cắc tùng dinh dinh….”.

 
 
Khai mạc cho đêm văn nghệ dì Giám đốc Têrêsa Đoàn Thanh Nhiên, đã nói lên mục đích của đêm hội trăng rằm, trong đó thể hiện “sự quan tâm ưu ái của những cây cao bóng cả trong Tu viện Rosa Lima Đaminh Phú Nhai dành cho những mầm non ơn gọi của Hội dòng”.

 


 
Sau đó, các tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi, Hội Khấn, giáo họ Thất Sự, lớp Giáo lý Khai Tâm và đoàn Thỉnh Sinh được ra mắt khán giả. Sân diễn thực sự đã được đốt nóng dưới những vũ điệu bài hát tưng bừng, sôi động như: Rock Vầng Trăng, Ánh trăng tình bạn, Vầng trăng Chúa thương ban… rất đặc sắc về hai nhân vật cổ tích Chú Cuội Chị Hằng từ lâu trở nên quen thuộc với thế giới tuổi thơ.

 
 



 


 
Chương trình còn phong phú hơn với phần Thuyết trình Hoa. Đây là sáng kiến của ban Đào tạo Thỉnh viện, được biết buổi chiều cùng ngày các em đã thi cắm hoa. Và tối nay các em đã trình làng những bát hoa nghệ thuật của mình. Hôm nay, Trăng không chỉ đẹp trong thơ, nhạc, họa mà giờ còn thêm đẹp với những bát hoa có tên “ánh trăng yêu thương”. Qua những tác phẩm nhỏ ấy các em được thể hiện sự sáng tạo đầy trẻ trung, tinh nghịch và hé lộ tâm tình, ước muốn sau này sẽ trở thành những nữ tu thánh thiện, trong sáng như ánh trăng rằm.
 
Đan xen giữa các tiết mục văn nghệ và thuyết trình hoa là những câu đố vui ngộ nghĩnh, trẻ thơ được giành cho các em thiếu nhi khán giả. Mỗi câu trả lời đúng các em sẽ có một phần quà do Chú Cuội trao tay.
 
Buổi văn nghệ được khép lại vào lúc 21g. Trước khi ra về, tất cả các em thiếu nhi hiện diện đều nhận được những phần quà gồm đèn sao, bánh kẹo do Ban Giám đốc Thỉnh viện trao tặng.
 
Được biết, để có được một đêm vui “Trung Thu Trong Chúa” rất ý nghĩa hôm nay là nhờ sự đóng góp công sức vất vả và sự nhiệt tâm và của các thành viên thuộc ban giám đốc và phụ trách thỉnh sinh.
 
TT. dòng Đaminh - Ảnh Hữu Tuyền 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay54,658
  • Tháng hiện tại641,540
  • Tổng lượt truy cập70,669,297
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây