Thứ 5 tuần 11 TN: Lời Kinh nguyên thủy

Thứ tư - 15/06/2016 02:35  1912
Thứ Năm tuần 11 Thường Niên (Mt 6, 7 -15)
Kinh Lạy Cha là lời kinh nguyên thủy do chính Đức Giêsu dạy và được biết đến nhiều nhất trong Kitô giáo. Thêm lý do nữa cho thấy lời kinh này rất được mến chuộng, vì mỗi khi được cất lên là gồm tóm trong nó tất cả thành tâm của thụ nhân hướng về Đấng Tạo thành như: mong cho danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện… Những thành ý trong lời cầu nguyện tập trung mạnh hơn cả ở mong ước, "Nước Cha trị đến". Vì khi cầu khẩn như thế ta cũng hiểu rằng, "Nước Cha" ở đây không phải theo kiểu thế gian là nước của thống trị, bạo hành, phân tranh. Nhưng là đất nước của công bình, bác ái, hoan lạc và nước ấy chỉ hiện diện khi con người biết lưu tâm đến những nhu cầu của nhau. Khi cầu nguyện mỗi ngày với lời kinh ấy, ta khám phá ra lời kinh này có hai chiều kích: trước là hướng thiên sau là hướng tha.
 
Những lời cầu xin cho mình cũng rất khiêm cung, chỉ là “lương thực hằng ngày”, thực phẩm thiết yếu, xin đủ ăn, vừa mặc chứ không xin giàu sang phú quý. Đáng suy nghĩ hơn cả là lời: “Xin tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con.” Suy cho cùng, hằng ngày chúng ta gây ra nhiều lầm lỗi, cũng có khi người khác đã lỗi phạm làm thiệt hại đến ta. Liệu chúng ta có thật sự tha thứ cho họ đúng như lời ta thân thưa cùng Cha trên trời chưa? Nếu chưa thì ngay bây giờ chúng ta hãy thực hành đức yêu thương, tha thứ, làm lành với tha nhân, để được Thiên Chúa thứ lỗi cho ta. Vì nếu chỉ biết dâng kinh nguyện mà lòng còn nặng nhớ lỗi lầm, rồi sinh oán giận người là ta mới chỉ làm theo hình thức, chứ chưa thực sống theo sự tác động mà lời kinh Lạy Cha đã khơi lên trong lòng.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con mỗi ngày biết siêng năng đọc và suy ngẫm lời kinh giản dị này. Và để lời kinh này dạy chúng con biết khiêm tốn dâng lên Cha những nhu cầu bình dị và xin ơn biết tha thứ cho người khác, nhờ đó chúng con xứng đáng nhận được ơn tha thứ của Chúa nữa. Amen.

Tác giả: HDĐM, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại873,185
  • Tổng lượt truy cập69,933,059
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây