Đồng hương Ngưỡng Nhân MN mừng bổn mạng

Thứ năm - 18/10/2018 11:54  2959
Đồng hương giáo xứ Ngưỡng Nhân tại miền Nam long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Mẹ Mân Côi, bổn mạng của hội lúc 17h30 thứ Tư, ngày 17 tháng 10 năm 2018, tại Nhà thờ giáo xứ Tân Hương thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn.
 
1 3

Trước Thánh lễ là cuộc rước quanh thánh đường với đầy đủ các màu sắc của các đoàn hội theo truyền thống của giáo phận Bùi Chu. Hiện diện trong Thánh lễ có quý Cha trong Tổng Giáo phận Sài Gòn, quý Cha quê hương, quý Cha trong Giáo Phận cùng quý tu sĩ, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
 
2 2

Mở đầu Thánh lễ, Cha quê hương Giuse Lưu Công Chỉnh mời cộng đoàn cám ơn Chúa qua lời cầu bầu Đức Mẹ đã ban cho cộng đoàn có được long trọng sốt sắng để dâng kính Mẹ. Thánh lễ hôm ấy không chỉ có đồng hương Ngưỡng Nhân tại Sài Gòn mà còn có anh em ở các tỉnh lân cận quy tụ về để ca tụng Thiên Chúa vì những kỳ công Chúa đã làm cho Đức Mẹ của Giáo phận Bùi Chu thu nhỏ này.
 
4 1

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha quê hương Giuse Nguyễn Văn Phương mời gọi cộng đoàn, "trong ngày lễ kính Đức Mẹ Mân Côi chúng ta thể hiện tình hiệp thông liên đới không chỉ ở trong Nam mà hiệp thông với những người đang sinh sống tại quê hương để tạ ơn Thiên Chúa, tôn vinh Đức Mẹ vì những lời chuyển cầu của Đức Mẹ cho chúng ta nhờ việc siêng năng lần chuỗi Mân Côi tại các gia Đình trong mỗi giờ kinh tối".
 
5 2

Sự hiệp thông của hội thể hiện qua của lễ dâng với những nén hương, bông hoa tươi xinh, tấm bánh và những ly rượu được dâng lên Mẹ như những lời cảm tạ.

Trước khi kết thúc một vị đại diện đã dâng lên quý Cha, quý tu sĩ, quý khách, quý cộng đoàn lời biết ơn sâu sắc, đặc biệt Cha linh hướng Giuse Lê Thành Tâm đã đồng hành cùng với hội đồng hương trong suốt 10 năm, và những bó hoa tươi xinh. Sau Thánh lễ quý Cha cùng cộng đoàn chung vui chương trình hoan ca và tiệc mừng tại nhà Mục vụ của giáo xứ.
9

Tác giả: Huy Hường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay30,766
  • Tháng hiện tại562,474
  • Tổng lượt truy cập70,590,231
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây