Liên Dòng Gp. Bùi Chu học hỏi các Lời Khấn

Chủ nhật - 08/09/2019 21:22  2049

Đã bao giờ bạn tự hỏi đời tu là gì mà khiến bao người khước từ mọi thú vui trần gian để theo đuổi? Có phải đời tu là chọn nếp sống khắt khe, xa lánh thế gian, tìm sự an nhàn thư thái cho riêng mình, có phải để đời ngước nhìn, hay để mình được tỏa sáng? Không phải vậy bởi ơn gọi Thánh hiến là một huyền nhiệm đến từ Thiên Chúa, họ được mời làm chứng cho Chúa qua ba Lời khuyên Phúc Âm.


Nhân dịp về thăm giáo phận Bùi Chu, cha Fx Vũ Thế Toàn S.J đã chia sẻ về các lời khấn cho các nữ tu tại Dòng Mẹ Trinh Vương, Dòng Đa Minh, Dòng Con Đức Mẹ Mân Côi, vào lúc 18h - 20h các ngày 05 - 07/09/2019.
 

img 5479

Đời sống thánh hiến là dấu chỉ của Tình yêu Thiên Chúa giữa lòng nhân loại. Điều này thể hiện qua chính sự dấn thân của người tu sĩ trong mọi lĩnh vực của đời sống Giáo hội và xã hội. Tuy nhiên, người tu sĩ hôm nay đang phải đối diện với những khó khăn, thách đố trước chọn lựa bước theo Đức Kitô cách sát hơn, nhất là trong việc tuân giữ ba lời khuyên Phúc Âm.

Với phong cách trẻ trung, dí dỏm và pha chút hài hước, Cha Phanxico đã giúp chị em khám phá ra giá trị của lời khấn: Vâng Phục, Khiết Tịnh và Khó Nghèo. Ba lời khấn không phải là một định thức, nhưng là một quà tặng Thiên Chúa để giúp con người đi vào chiều sâu của tình yêu Thiên Chúa, là khí cụ tuyệt hảo có một không hai để đưa con người đến cùng Thiên Chúa và trở về với tha nhân. Lời khấn tạo nên một trách nhiệm để người tu sĩ khỏi bị tha hóa, là chỗ dựa vững chắc cho đời thánh hiến. Người tu sĩ dựa vào Lời khấn để biết mình đang đi về đâu. Lời khấn giúp họ uốn nắn đời mình cho đúng ý Chúa và Giáo hội.

Sau mỗi giờ chia sẻ, cha giải đáp thắc mắc của chị em. Chính những giờ chia sẻ và những câu hỏi giúp chị em hiểu rằng con đường mình đang đi là con đường hẹp. Không phải đi tu để được người ta kính trọng, cảm phục hay mến yêu, nhưng là vì tình yêu dành cho Đấng đã “hy sinh mạng sống mình vì người mình yêu”. Giữa những quyến rũ trần gian, người tu sĩ vẫn hiên ngang chọn con đường hẹp kông phải vì lợi lộc, danh dự nhưng để cùng với Đức Giêsu, người Thầy mẫu mực ra đi thi hành sứ vụ cứu độ nhân loại, và loan báo trọn vẹn Lời của Thiên Chúa trong tư cách người ngôn sứ “Tự do và trách nhiệm”.
 
img 5486 2


Ước mong những chia sẻ của cha Phanxico sẽ đem đến cho các nữ tu 5 dòng tại Bùi Chu đón nhận được một luồng gió mới, nhiệt tâm mới trong hành trình đời dâng hiến với niềm vui và tình yêu Chúa nồng nàn ngang qua sứ vụ.

Tác giả: BVH Dòng Đa Minh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập408
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm361
  • Hôm nay69,546
  • Tháng hiện tại730,139
  • Tổng lượt truy cập70,757,896
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây