Là một đốm sáng, bạn sẵn sàng chưa?

Chủ nhật - 13/12/2020 21:57  973
advent2Một đốm sáng – nghe chừng quá nhỏ bé!

Bạn nghĩ sao nếu vắng một đốm điện nhỏ xíu của đèn báo công tắc điện? Nguy hiểm sẽ xảy ra! Nếu có đèn báo, chúng ta sẽ loại trừ được hiểm họa và tiên lượng được lợi ích của nguồn điện đó! Ánh điện nhỏ bé ấy đang đóng một vai trò quan trọng… Tuy nhiên, nó không đánh cắp vị trí của những bóng đèn lớn! vì thật đơn giản, nó là một đốm sáng báo hiệu cho một vầng hồng lớn hơn!

Bạn có sẵn sàng làm một đốm sáng giữa thời đại hôm nay không?
Giữa một xã hội xơ cứng, chai lì về nhân cách, sự xáo trộn chen pha lề lối thế tục vào đời sống tâm linh của người Do Thái, Gioan Tẩy Giả đã trở thành một đốm sáng của thời đại! Một đốm sáng báo hiệu Vầng Sáng đích thực đang ở giữa nhân loại! Một đốm sáng yếu ớt thật dễ bị dập tắt, nhưng nhờ nó, Vầng Sáng lớn bắt đầu lan tỏa!

Mẹ Maria cũng đã là một đốm sáng! Giữa những luồng suy nghĩ, ước ao của bao cô gái trẻ Do Thái là cơ may được làm mẹ Đấng Cứu Thế. Tất cả đều thầm mong ước, những niềm mong ước dường như đang xuất phát từ những tham vọng sâu thẳm của con người! Trong khi đó, Maria, một thôn nữ lại tự nguyện hiến dâng cuộc đời cho Thiên Chúa! Mẹ là một đốm sáng… Mẹ buông bỏ những tham vọng chính đáng ấy như một con thuyền lội ngược dòng bởi lẽ đối với Mẹ, Thiên Chúa mới chính là niềm hy vọng và đối tượng lấp đầy khát vọng sống của một thôn nữ bình dị. Mẹ đã chiếu tỏa giữa một bầu trời tham vọng của con người một đốm sáng của trinh khiết và thanh bần. Mẹ không bị trộn lẫn với bóng tối!

Một đốm sáng nữa thắp lên cũng một bầu trời đen đặc ấy là Thánh cả Giuse, một đốm sáng của tình yêu cao thượng! Trước khi được thiên thần báo mộng, giữa những tâm thức của những con người thời đó, phải tố giác người phụ nữ không chung thủy, đòi lại cho mình danh dự, công bằng và khẳng định “chủ quyền” của một người đàn ông…, hưng Giuse đã không làm điều đó! Ngài âm thầm định tâm rút lui, để không làm Maria tổn thương. Giuse trở nên một đốm sáng tuyệt vời, vì ông là người công chính… Đốm sáng ấy báo hiệu một vầng sáng phía trước đang chờ đợi! Một đốm sáng góp chung với những đốm sáng khác và quy chiếu về một bầu trời tràn đầy hy vọng!

Những đốm sáng dần xuất hiện và dẫn chúng ta đến gần với ánh Sáng đích thực – Đấng Emmanuel! Màn đêm cho ta hiểu rõ về giá trị của đốm sáng và đốm sáng lại trở thành dấu hy vọng châm tỏa cho những khởi đầu tuyệt đối!

Trong thời đại hôm nay, chúng ta vẫn đang được mời gọi góp chung vào bầu trời hy vọng của Thiên Chúa bằng những đốm sáng nhỏ bé của mình. Trở thành một đốm sáng nhỏ giữa cái đen đặc của lối sống vô cảm với đồng loại, xơ cứng chai lì về lương tâm,… Bạn đã sẵn sàng chưa? Sẵn sàng bớt bận tâm về mình mà tăng “bận tâm” tới người khác? Sẵn sàng buông bỏ những thứ không thuộc về mình, thay vì chỉ lo vun vén cho bản thân? Sẵn sàng chung thủy với tình yêu, thay vì nuôi dưỡng một tâm thức tạm bợ, đại khái, chung chung? Bạn có sẵn sàng dứt bỏ một thứ “tình yêu ngang trái” đang âm ỉ gặm nhấm hạnh phúc gia đình hay ơn gọi bạn đang theo đuổi? Một đốm sáng nơi công sở, trường học về sự liêm khiết và chân chính…Bạn có sẵn sàng khởi đầu một tình yêu, tình bạn vô vị lợi thay vì thiết lập một mối tương quan “nếu…thì”? Những đốm sáng ấy thật giá trị trong bất kì thời đại nào. Quả thực, chính những đốm sáng nỗ lực từng ngày ấy sẽ làm cho màn đêm trở thành “sân khấu” của ánh sáng.

Mùa vọng theo niên lịch thật nhanh chóng khép lại…, nhưng sứ điệp của thời gian ngắn ngủi này lại vọng mãi trong tâm thức của con người. Hãy trở thành những đốm sáng của thời đại, cùng nhau thắp lên bầu trời đen tối những tia hy vọng, như những ngọn đèn nhỏ báo hiệu Vầng Sáng đích thực!

Vì Đấng Emmanuel sẽ đến và ở giữa chúng ta!

Tác giả: Cát Trắng, Fmsr

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay58,739
  • Tháng hiện tại920,274
  • Tổng lượt truy cập69,980,148
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây