HVĐM Bùi Chu Hội ngộ & mừng lễ quan thầy

Thứ năm - 23/01/2020 05:48  1517
Như thông lệ, vào ngày Tất niên của Hội dòng, chị em trong khối Học viện Hội Dòng Nữ Đaminh Bùi Chu từ Bắc tới Nam đều trở về bên Mẹ Hội dòng để tham dự ngày truyền thống của gia đình. Niềm vui được nhân lên đối với các chị em không chỉ là gặp gỡ, mà còn được mừng lễ thánh Tôma Aquinô quan thầy vào ngày 20/01/2020 (tức ngày 26/12/2019 Kỷ Hợi).
 
img 9855

Khởi đầu cho buổi gặp gỡ và mừng lễ thánh quan thầy, các chị em đã ra Thánh địa của Hội dòng kính viếng, tưởng nhớ các Bà, các Mẹ, các Dì đã ra đi trước. Những nén hương lời kinh của chị em trước phần mộ vừa là lời cầu nguyện cho các Bà, các Mẹ, các Dì nhưng cũng là lời tri ân của thế hệ sau, và cũng là thế hệ tương lai của Hội dòng đối với các ngài.

Trở về Nhà nguyện của Hội dòng, chị em có dịp cùng nhau cầu nguyện bên Chúa Giêsu Thánh Thể, để tạ ơn Ngài trong năm cũ và cầu bình an cho năm mới. Vào lúc 19h30, thánh lễ mừng kính thánh Tôma Aquinô quan thầy được cử hành tại Nhà nguyện của Hội dòng do cha quản lý Giuse Trần Hưng Đạo chủ tế, quý cha giáo đồng tế, với sự tham dự sốt sắng trong tin yêu và tâm tình tạ ơn của tất cả chị em trong khối Học viện.

 
img 9883

Với thánh lễ mừng kính quan thầy, cha giáo Giuse Mai Văn Điệp O.P đã chia sẻ về niềm vui theo quan điểm của thánh Tôma. Theo ngài, niềm vui là một nhân đức. Thánh nhân vui vì được học, ngài chịu khó chăm chỉ học hành, và truyền niềm vui cho những ai ngài gặp gỡ. Vì thế, theo ngài ai thiếu niềm vui, không chấp nhận niềm vui là người không có đạo đức. Để kết thúc bài giảng, cha mời gọi chị em theo gương thánh quan thầy không chỉ trau dồi kiến thức thánh khoa mà còn biết trao ban niềm vui cho người khác.

Ngày Tất niên của Hội dòng cũng là ngày chị em Học viện hai miền Nam Bắc có dịp hội ngộ. Ngay sau thánh lễ, Dì bề trên Tổng Quyền đã gặp gỡ chị em và dành cho chị em những lời nhắn nhủ thật ý nghĩa “Các em hãy kiên vững với lý tưởng của mình, dẫu biết rằng trong thời đại ngày nay nhiều người trẻ đang bị mê hoặc bởi một thế giới hưởng thụ, nhưng vẫn có nhiều người trẻ đang tìm kiếm những giá trị vượt lên trên những điều tầm thường, những giá trị tâm linh cao quý, tìm kiếm niềm vui thanh thoát đi theo Chúa”.

 
img 9900

Trong dịp hội ngộ này, chị em chia sẻ với nhau về những ưu tư trong sứ vụ học hành và công việc mục vụ tại các giáo xứ. Tạ ơn Chúa đã cho chị em có cơ hội để gặp Chúa và chia sẻ cho nhau niềm vui trong sứ vụ của đời Dâng hiến. Với những gì chị em nhận được sẽ là động lực giúp chị em hăng say loan báo Tin mừng cứu độ của Thiên Chúa theo tinh thần sứ vụ của Hội dòng.

Đứng trước thềm năm mới, chị em trao cho nhau những lời chúc quý báu và ngọt ngào trong năm Canh Tý với ân lộc, niềm vui và sự bình an của Chúa Xuân. Ngày hội ngộ và mừng lễ thánh quan thầy đã khép lại trong yêu thương, nhưng cũng mở ra với bao niềm hy vọng, tin tưởng và đợi chờ những khởi sắc mới trong năm Canh Tý trong tình yêu của Thiên Chúa. 

Tác giả: BVH Học viện

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại873,328
  • Tổng lượt truy cập69,933,202
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây