Giêsu! Chúa đó phải không?

Thứ sáu - 01/11/2019 05:31  1037
“Chúa ơi! Cho con nhìn thấy chính Ngài đang sống trong đời con. Dưới ngàn hình trong dáng vẻ, dưới những mong chờ và những ơ hờ. Như tấm bánh nơi Nhà Tạm đơn sơ, hay trong những kẻ đói nghèo bơ vơ…”

Hòa chung nhịp đập của Mẹ Giáo Hội trong tháng truyền giáo ngoại thường và với tâm tình của những người con hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Giáo Hoàng Phanxi trong sứ điệp Ngày thế giới Truyền giáo, chúng tôi lên đường thực thi sứ mạng đến với những người bé mọn cùng với Mẹ Maria.

1Khởi hành vào Chúa Nhật đầu tháng 10, chúng tôi tìm đến những mảnh đời bất hạnh tại quận I và quận III Sài Thành. Họ là những chi thể của cùng một “thân thể nhân loại” đang rất cần sự nâng đỡ của người khác dù nhỏ bé. Gia những phồn hoa hào nhoáng của thành đô, giữa nơi tiêu xài vô độ, mấy ai có thể nhận ra sự cơ hàn, bất lực của những mảnh đời “ngoại biên.’’ Họ không có tài sản, nhà cửa, người thân, thậm chí miếng cơm manh áo nhiều khi cũng là ước mơ. Họ sống trong cảnh màn trời, chiếu đất, tối đâu là nhà, ngã đâu là giường.

Ngồi lại và lắng nghe, chúng tôi mới thấy rằng họ phải nỗ lực hết mình mới có thể tồn tại. Nhiều lúc chúng tôi đã phải lặng đi trước những ước mơ tuy giản dị và chính đáng nhưng lại rất đỗi xa vời với họ. Hình ảnh đứa trẻ không n, không cha mẹ, sương đêm gió bụi nuôi em lớn. Các em khát khao được sống với tuổi thơ của mình cho dù đó là tuổi thơ của một đứa trẻ đường phố. Khác với em, một cụ bà 72 tuổi bán tăm bông chia sẻ: “Lẽ ra ở tuổi này như người ta thì ngồi nhà nhờ con cháu trông nom... nhưng lão thì ngược lại, phải đi bán rong dành dụm chắt chiu từng đồng để cho thằng con trai chữa bệnh...” Bên cạnh đó là những con người sống trong cảnh đêm cũng như ngày để mưu sinh nhờ khả năng thiên phú.

2Mỗi mảnh đời, mỗi khát vọng khác nhau, nhưng họ có chung một điểm: Họ đều là những người nghèo của Thiên Chúa, hiện thân của Ngài. Hãy cho họ cơ hội được chia sẻ những khát vọng, những tâm tư thầm kín và cả những đau đớn về tinh thần; hãy cứ để họ được lên tiếng vì nghèo đâu phải là “cái tội.”

Lạy Chúa! Tháng truyền giáo ngoại thường đang khép lại, nhưng cơ hội và sáng kiến trong việc truyền giáo lại mở ra cho chúng con. Xin cho chúng con một tâm hồn rộng mở luôn nhạy bén trước mọi nhu cầu của tha nhân, và nhất là nhạy bén nhận ra hiện thân Đấng Chịu Đóng Đinh giữa những thân phận phàm nhân tầm thường.

Giêsu! Ngài đó phải không?
Dưới muôn dáng vẻ ai trông thấy Ngài.
Đừng ngại khi đến bên Ngài
Chào thăm, chia sẻ, ghé tai thì thầm.
Dần dà thấy tận trong tâm
An vui cảm mến vượt tầm trí khôn.
Cũng từ đó hai tâm hồn
Nhận trao – trao nhận, Chúa luôn chúc lành.

Tác giả: Nữ tu Mến Thánh Giá

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại673,060
  • Tổng lượt truy cập70,700,817
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây