Dòng Mân Côi BC: Hồng ân thánh hiến 2019

Chủ nhật - 08/09/2019 19:16  2659
Trong niềm hân hoan mừng sinh nhật lần thứ 73, Hội Dòng Mân Côi Bùi Chu vui mừng đón nhận 10 chị em tuyên lời khấn lần đầu, 11 chị tuyên khấn trọn đời và 8 Chị mừng Ngân Khánh Khấn Dòng. Có thể nói niềm vui nối tiếp niềm vui ngập tràn vì trước ngày lễ sinh nhật Đức Mẹ, các chị em toàn Dòng đã làm tuần bảy ngày mừng lễ Mẹ, ngày áp cuối chị em toàn Dòng tĩnh tâm và nhắc lại lời khấn. Trong thánh lễ lúc 17g cùng ngày 06/09, Hội dòng đón thêm 12 em đệ tử bước vào Tiền tập, và 12 em Tiền tập lãnh tu phục và vào Nhà tập.
 
img 1010 copy

Thánh Lễ tuyên khấn cũng như kỷ niệm hồng ân thánh hiến cử hành bắt đầu từ 9g00 ngày 07 tháng 09 năm 2019. Đức Cha Toma Vũ Đình Hiệu chủ tế, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri, cha Chính giáo phận và quý Cha đồng tế, quý chị em tuyên khấn, quý tu sĩ nam nữ trong và ngoài giáo phận, quý ân nhân, thân nhân và quý khách sốt sắng tham dự.

Trong bài giảng, Đức cha Giuse khởi đi từ ơn gọi của Samuel, lời mời gọi trong yêu thương qua sự “làm phiền” đến ba lần đánh giá được tình yêu, cảm nhận được tình yêu và cách thể hiện tình yêu với Chúa.  Ngài gọi vì yêu thương và hành động cụ thể, đơn giản mà sâu sắc để rồi các chị đã lắng nghe và đáp lại tiếng Chúa bằng tất cả sự tròn đầy của tiếng xin vâng trong sự mau mắn lên đường, trong sự từ bỏ để sống ba lời khuyên Phúc âm qua việc tuyên khấn.

 
img 0974 copy

Sau bài giảng là nghi thức tuyên khấn lần đầu của 10 chị em. Tiếp theo là nghi thức vĩnh khấn của 11 chị em với lời giới thiệu của Chị Tổng Cố Vấn M.Monica Nguyễn Thị Đào lên Đức cha. Hết sức linh thiêng sau chặng đường 25 năm sống đời thánh hiến, 8 Chị tuyên lại lời khấn của ngày nào năm xưa.
 
img 1075 copy
 
img 1112 copy

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Chị Tổng Phụ Trách M. Inhaxio Nguyễn Thị Nga đại diện cho Hội Dòng dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân quý Đức cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý khách và cộng đoàn.
 
img 1192 copy

Lời tuyên khấn hôm nay mà các chị cất lên vừa là Ân phúc của Chúa vừa là trách nhiệm bởi lẽ các chị vẫn mãi mang trong mình sự mỏng dòn và yếu đuối của kiếp người, nhưng các trinh nữ luôn cậy trông tín thác vào ơn Chúa và cố gắng để tiến bước từng ngày theo linh đạo Mân Côi mỗi ngày. 

Tất cả là hồng ân - Đáp lại trong tiếng tạ ơn! Nguyện xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành cho quý chị em tuyên khấn hôm nay và trên Hội Dòng Mân Côi, cho quý Ông bà cố của các tân khấn sinh, cho từng người tham dự Thánh lễ hôm nay, để mọi người sống ơn gọi của mình cách triệt để hơn.

 
img 0798

Tác giả: Btt Mân Côi - Ảnh: Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay31,031
  • Tháng hiện tại919,495
  • Tổng lượt truy cập70,947,252
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây