Dòng Đaminh: Khóa tìm hiểu ơn gọi 2019

Thứ ba - 09/07/2019 20:30  2872
“Tuổi trẻ và ơn gọi là chủ đề Khóa tìm hiểu ơn gọi 2019 của Dòng nữ Đaminh Bùi Chu, diễn ra từ ngày 04 - 09/7/2019. Khoá tìm hiểu đã thu hút được 326 em tham dự, đến từ các giáo phận khác nhau: Phát Diệm, Vinh, Thái Bình, Bùi Chu.

Sáng ngày 04/7/2019, Hội dòng đã hân hoan chào đón các em nô nức kéo nhau về Nhà Mẹ của Hội dòng, với những chiếc balô lớn nhỏ đeo trên vai, những khuôn mặt không giấu được niềm vui của những người đang mang trong mình thao thức theo sát Đức Kitô theo Linh đạo Đaminh. 

 
1

Vào lúc 16h30, các em đã có mặt tại Hội trường để khai mạc Khóa tìm hiểu ơn gọi. Các cử điệu sinh hoạt đã xóa tan đi khoảng cách để các em sát lại gần nhau hơn. Sau phần khởi động, Dì cố vấn học vụ Maria Ngô Thị Nhiệm chào đón và cám ơn các em rất nhiều vì sự hiện diện của các em, chia sẻ cho các em những tâm tình và nhắc nhớ các em về ý nghĩa của chủ đề “Tuổi trẻ và ơn gọi”. Dì đã chính thức công bố khai mạc ngày tìm hiểu ơn gọi của các em.

Cha Gioakim Vũ Xuân Việt Dũng OP đồng hành với các em trong suốt khóa tìm hiểu. Với phong cách trẻ trung và dí dỏm qua chủ đề “Tuổi trẻ và ơn gọi”, Cha đã hướng dẫn các em phân định ơn gọi của mình, đâu là Đấng mà các em đang kiếm tìm, đâu là con đường Chúa muốn các em đi.

Ngoài hai giờ gợi ý chính, các em còn được hướng dẫn và tìm hiểu về “Linh đạo Đaminh”. Qua phần chia sẻ, dì giáo Maria Phan Thị Hồng đã giúp các em hiểu hơn về ơn gọi Đaminh: đời sống tâm linh, việc học hành, rao giảng của cha thánh Đaminh, cũng như đặc tính tông đồ, mục đích, sự hình thành và phát triển của Dòng Đaminh Bùi chu qua đoạn clip rất sinh động và hấp dẫn. Trong đó, Dì giáo nhấn mạnh tới châm ngôn được xem như là “di sản” quí báu của Dòng Đaminh“Chiêm niệm và chia sẻ cho tha nhân những điều mình chiêm niệm”, để các em có thể khám phá ra ơn gọi của mình theo linh đạo Đaminh.

 
2

Bên cạnh đó, các em còn có những giây phút chia sẻ bên nhau, cùng cầu nguyện và cùng nhau vui chơi. Đặc biệt là giây phút bên Chúa Giêsu Thánh Thể qua những giờ cầu nguyện vào lúc 19h30 hàng ngày. Mọi lo lắng học hành, vui chơi đều được để sang một bên và thay vào đó là một không gian cần thiết để các em chỉ sống cho Chúa và nói với nhau về Chúa. Ngõ hầu các em kín múc được nguồn ân sủng của Ngài.
 

Thánh lễ tạ ơn kết thúc Khóa tìm hiểu ơn gọi và mừng lễ thánh Giuse Công nhân quan thầy, diễn ra lúc 05h15. Cha Gioankim Vũ Xuân Việt Dũng chủ tế. Trong bài chia sẻ, cha nhắn nhủ từng em về sứ vụ ngôn sứ. Dù ở môi trường nào, các em hãy sống là chứng nhân cho Chúa với tuổi trẻ, sức trẻ và nhiệt huyết của người trẻ để nói với Chúa và nói về Chúa cho tha nhân.

3 ngày 07- 09 được dành riêng cho 85 em học xong lớp 12, các em thỉnh sinh và các em đang học Cao đẳng và Đại học. Cha Gioankim đã gợi ý và chia sẻ cho các em về đời sống thiêng liêng, những thách trong đời sống ơn gọi. Những giờ chầu Thánh Thể giúp các em nhìn lại mình, ở lại trong thinh lặng với Đấng các em đang kiếm tìm. Những ánh nến lung linh chiếu tỏa trong màn đêm là Ánh sáng Tình yêu Chúa, tình yêu trao ban luôn cháy sáng, sưởi ấm, soi đường dẫn lối, giúp các em kiên vững dù dòng đời nhiều lúc nổi trôi hay lúc bình yên vẫn luôn có Chúa đồng hành.

 
3

Với tâm tình yêu mến và vun đắp cho ơn gọi, sáng ngày 07/07, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - vị cha chung của Giáo phận đã hiện diện và chia sẻ với các em tu sinh của Hội dòng. Sự hiện diện của ngài là nguồn động viên khích lệ các em trong ơn gọi.

 
 
Nguyện chúc những ngày gặp gỡ Chúa, gặp gỡ nhau là hành trang trong cuộc đời của các em, dù sống trong những môi trường khác nhau. Xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn, thúc đẩy nhiều bạn trẻ dám dấn thân theo tiếng Chúa gọi, hiến dâng đời mình để phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân.
 

Tác giả: BVH Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay18,223
  • Tháng hiện tại536,726
  • Tổng lượt truy cập69,596,600
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây